7 เทคนิคจัดบ้านยังไงให้ฮวงจุ้ยดี อยู่เเล้วรวย

สวัสดีค่ะทุกท่าน เมื่อพูดถึงความร่ำรวย ความสำเร็จ ไม่ว่าใครก็คงอยากได้สิ่งนั้นมาครอบครอง แล้วจะดีแค่ไหนคะถ้าบ้านที่เราอยู่สามารถช่วยเกื้อหนุนให้เรามั่งคั่งร่ำรวยได้เร็วขึ้น มีความเจริญก้าวหน้าเสมอเมื่ออยู่บ้านหลังนั้น จะคิดจะทำอะไรในบ้านหลังนั้นก็มีแต่ความเจริญ มีแต่ความสำเร็จ วันนี้เราเอาเลยเอา 7 เทคนิคการจัดบ้านให้น่าอยู่ ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงเสริมชะตา ให้พบแต่ความโชคดี ร่มเย็นเป็นสุข และประสบความสำเร็จ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าทั้ง 7 ข้อที่เอามาฝากมีอะไรบ้าง 

  1. ประตูหน้าบ้านดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

หนึ่งในจุดที่สำคัญที่สุดและถูกใช้งานบ่อยที่สุดในตัวบ้านนั่นก็คือ ประตูบ้านจริงไหมคะ โดยประตูบ้านจะแบ่งหลัก ๆ 2 จุด ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ จุดแรกคือเรื่องตำแหน่งของการวางตัวประตู โดยหากวางประตูบ้านไว้ในตำแหน่งด้านซ้ายมือของตัวบ้าน จะถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดีมากในทางฮวงจุ้ย เพราะเป็นตำแหน่งที่เรียกว่า “ตำแหน่งมังกรเขียว” ช่วยนำพาความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์มาให้กับตัวบ้าน

อีกหนึ่งจุดคือเรื่องของสีประตูบ้าน โดยสีที่ดีคือ สีแดง สีม่วง สีเขียว สีน้ำตาล โดยแต่ละสีก็จะให้พลังงานที่แตกต่างกัน สีแดงนำมาซึ่งความรุ่งโรจน์ สีม่วงเป็นความสำเร็จระดับสูง สีเขียวคือความอุดมสมบูรณ์ของคนในบ้าน และสีน้ำตาลหมายถึงความอุดมสมบูรณ์และช่วยเรียกโชคเรียกลาภ

  1. การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ช่วยเหนี่ยวทรัพย์สมบัติมาให้

อย่างที่บอกไปในข้อที่หนึ่งว่าสีเขียวเป็นหนึ่งในสีที่แสดงให้เห็นถึงความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นการทำสวนสำหรับบ้านที่มีเนื้อที่ หรือการใช้ไม้ประดับต่าง ๆ สำหรับบ้านที่มีเนื้อที่จำกัด การมีสีเขียวจะช่วยในเรื่องของสุขภาพจิตและสุขภาพกาย โดยในทางฮวงจุ้ยจะเป็นแหล่งกำเนิดพลังงานดี ๆ ช่วยดูดซับและสะท้อนพลังงานไม่ดีที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน อีกทั้งยังเป็นเรื่องของความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ของคนในบ้าน เรียกได้ว่า มีกิน มีใช้ ไม่มีอดแน่นอนค่ะ 

 

 

  1. เพิ่มพื้นที่ที่เป็นกระจกสะท้อนสิ่งไม่ดี

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วกระจกถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยสะท้อนพลังงานด้านลบได้ดีมาก ๆ โดยการติดตั้งกระจกไว้โดยรอบตัวบ้านจะเป็นการสะท้อนพลังงานไม่ดีที่อาจติดมากับเจ้าของบ้านจากภายนอก ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ไม่ดี ความหงุดหงิดจากการทำงาน หรือพลังงานลบอื่น ๆ ที่จะเข้ามาในตัวบ้าน โดยจะใช้เป็นกระจกแปดเหลี่ยมตามหลักฮวงจุ้ย หรือเป็นกระจกทั่วไปที่ติดเพื่อความสวยงามก็ได้เช่นกันค่ะ

  1. บ้านเปิดโล่งรับพลังงานธรรมชาติ

เมื่อพูดถึงฮวงจุ้ยจำเป็นต้องบอกว่าสิ่งสำคัญคือเรื่องของพลังงานธรรมชาติ ทั้งพลังงานลมและพลังงานจากแสงอาทิตย์ ล้วนนำมาซึ่งสิ่งดี ๆ สู่ตัวบ้าน ดังนั้นบ้านที่เปิดโล่งสามารถให้ลมผ่านได้ง่าย มีจุดรับแสงแดดเยอะช่วยให้บ้านอบอุ่น จะทำให้มีพลังงานดี ๆ ไหลเวียนอยู่ในตัวบ้าน ช่วยพัดผ่านพลังงานด้านลบออกจากตัวบ้าน แล้วยังหมายรวมถึงการที่กระแสเงินกระแสทองเข้าสู่ตัวบ้านได้ง่ายเช่นกัน

  1. ทางเข้าบ้านก็เหมือนทางเข้าทรัพย์

ทางเข้าบ้านคือทางเดินที่คนทุกคนในบ้านใช้เข้าออก รวมถึงกระแสทรัพย์กระแสของพลังงานดีๆก็จะไหลเข้าสู่ตัวบ้านจากทางหน้าบ้านเช่นกัน ตั้งแต่หน้าบ้านควรจะเปิดโล่งรับพลังงานได้อย่างเต็มที่ ควรจัดพื้นที่บริเวณหน้าบ้านให้สวยงาม หากมีพื้นที่ก็จัดเป็นสวนต้นไม้หรือสวนหิน จัดทำทางเดินเข้าอย่างชัดเจน แต่ถ้ามีพื้นที่จำกัดก็เน้นให้เปิดโล่งไม่มีอะไรมาปิดกั้นเท่านี้ก็จะได้รับกระแสเงินกระแสทองเต็ม ๆ แน่นอนค่ะ

  1. เติมความสดชื่นและความมั่งคั่งด้วยพื้นที่น้ำ

การมีบ่อน้ำ สระน้ำ หรือน้ำพุขนาดเล็กไว้หน้าบ้าน ถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆ นั่นสนามถือเป็นพลังงานของการไหลเวียนอย่างไม่สิ้นสุด หมายถึงชีวิตที่มีการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอยู่เสมอ นอกจากนี้น้ำยังคอยสะสมพลังงานด้านดีและสะท้อนพลังงานด้านลบออกจากตัวบ้าน ช่วยให้บ้านร่มเย็นใช้ที่อยู่ก็มีแต่โชคดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีแต่ความก้าวหน้าค่ะ

  1. สถานที่ตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

อย่างสุดท้ายนั่นคือการจัดตำแหน่งที่ตั้งของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ถูกต้อง โดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันดับ 1 ที่ตั้งอยู่สูงที่สุดคือพระพุทธเจ้าและพระสงฆ์ จากนั้นก็อาจเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือลดหลั่นตามลงมา คอยทำความสะอาดจุดที่ตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่เสมอ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็เหมือนศูนย์รวมพลังงานดีๆของตัวบ้าน หาหิงค์พระหรือจุดตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์สะอาด ได้รับการดูแลอยู่เสมอ ก็เหมือนเป็นการปัดเป่าพลังงานด้านลบออกจากตัวบ้าน และดูแลบ้านให้มีแต่สิ่งดีๆอยู่เสมอเช่นกันค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 เทคนิคจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่เราเอามาฝาก บอกเลยค่ะว่าเทคนิคนี้สามารถนำไปใช้ได้ทุกบ้าน เตรียมปังตลอดปีที่เหลือนี้ได้เลยค่ะ นอกจากนี้ทางเรายังมีบทความอื่นที่น่าสนใจคุณสามารถเลือกดูเพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการแต่งบ้านและการจัดบ้านได้เลยนะคะ หรือใครที่มีปัญหาเรื่องการแต่งบ้านหรือปัญหาอื่นๆเกี่ยวกับบ้าน สามารถเข้ามาปรึกษาเราได้ที่เบอร์โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษาจากประสบการณ์มากกว่า 60 ปี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *