7 ไอเดีย ติดตั้งกระจกแต่งผนัง

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน สำหรับการแต่งบ้านนั้นปัจจุบันมีหลายสไตล์มากให้คุณได้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเอิร์ธโทน การใช้ปูนเปลือยแบบลอฟท์ หรือการเน้นความเรียบง่ายแบบมินิมอล แต่วันนี้ทางเราได้นำหนึ่งในวิธีการแต่งบ้านให้ดูสวยงาม เพิ่มมิติให้กับตัวบ้าน ด้วยการใช้กระจกแต่งผนัง เราได้รวบรวมมาให้ถึง 7 วิธี สำหรับใช้เป็นไอเดียเผื่อใครที่ต้องการจะใช้กระจกแต่งบ้าน มาดูเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง

 

 

1. ใช้กระจกทำบานตู้เสื้อผ้า

แม้จะไม่ใช่ผนังโดยตรงแต่บานตู้เสื้อผ้าก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่อยู่ใกล้กับผนัง การใช้กระจกมาเป็นบานประตูตู้เสื้อผ้า จะช่วยให้ห้องนอนที่อาจจะดูแคบกว้างขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นกระจกส่องเวลาแต่งตัว ช่วยพรางตาให้ห้องดูกว้าง เพิ่มมิติให้กับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง ทำให้ห้องธรรมดาธรรมดากลายเป็นห้องที่ดูดีได้เลยค่ะ

 

 

2. การใช้กระจกปิดโคมไฟติดผนัง

นี่เป็นหนึ่งในวิธีการแต่งห้องที่นิยมมาก ๆ ตามโรงแรมใหญ่ ๆ ใครที่เคยพักโรงแรมน่าจะเคยเห็นอยู่แล้ว ด้วยการติดตั้งโคมไฟเอาไว้หลังกระจก โดยเมื่อเปิดไฟล์จะให้ความรู้สึกเหมือนกระจกส่องแสงสว่างออกมา ช่วยทำให้ผนังบริเวณนั้นดูสวยงาม มีกิมมิค นอกจากนี้หากกระจกอยู่ใกล้กับไฟเพดานก็จะสะท้อนกับไฟเพดานทำให้ดูสวยงามและเพิ่มมิติให้กับตัวบ้านทำให้ดูสว่างได้มากขึ้นมาก ๆ เลยค่ะ

 

 

3. ใช้ติดเป็นผนังไปเลยแบบ Full Scale

การใช้กระจกแต่งบ้านด้วยวิธีนี้ถือเป็นวิธีที่เรียบง่ายและตรงไปมาก ๆ เลยค่ะ แต่ขณะเดียวกันวิธีเรียบง่ายแบบนี้ก็ทำให้บ้านดูสวยงามมาก ๆ เลย โดยใช้วิธีการนำกระจกแผ่นใหญ่ทั้งแผ่นติดให้ทั่วบริเวณผนัง โดยคุณอาจเลือกใช้ห้องที่มีการใช้งานบ่อย ๆ ส่วนห้องอื่นที่อาจจะไม่ได้ใช้งานในการรับแขกบ่อย ๆ ก็ใช้เป็นกระจกบานใหญ่สำหรับเป็นกระจกแต่งผนัง แต่อาจจะไม่ใช้ขนาดใหญ่เท่าผนังเหมือนข้างต้นที่กล่าวไปก็ได้ค่ะ 

 

 

4. ติดตั้งเป็นผนังส่วนล่าง

วิธีนี้จะคล้ายกับวิธีที่เพิ่งพูดไปในข้อที่ 3 ค่ะ แต่ต่างกันตรงที่วิธีนี้จะติดแค่ส่วนล่างของผนังเท่านั้น โดยส่วนบนของผนังอาจใช้เป็นปูนเปลือยหรือเป็นกระเบื้องที่แสดงออกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้าน แล้วส่วนล่างของผนังก็ติดเป็นกระจกแบบทั่วบริเวณ ช่วยเพิ่มองค์ประกอบให้กับตัวบ้าน ทำให้บ้านดูมีสีสัน มีลูกเล่นที่มากขึ้น แล้วไม่ต้องเสี่ยงว่าถ้าใช้เต็มบานจะเผลอทำให้กระจกเสียหายแล้วบานปลายเสียค่าใช้จ่ายเยอะ ๆ ค่ะ 

 

 

5. ติดตั้งเป็นผนังส่วนบน

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการใช้กระจกแบบครึ่งบนสำหรับเป็นกระจกแต่งผนังค่ะ ด้วยความสวยงามในการตกแต่งแบบนี้จะคล้ายกับการตกแต่งแบบครึ่งล่าง แต่แตกต่างกันตรงที่การใช้กระจกแต่งผนังแบบครึ่งบนจะทำให้บ้านดูกว้างขึ้น เพิ่มมิติให้กับของตกแต่งเวลาแขวนผนัง เช่น ทำให้กรอบรูปดูหนาขึ้นมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้สำหรับใครที่เป็นสายศิลปะที่ชอบนำรูปวาดรูปถ่ายแต่งผนัง การใช้กระจกแบบครึ่งบนจะช่วยให้ภาพโชว์นั้นดูเด่นและดึงดูดสายตาขึ้นมาก ๆ เลยค่ะ

 

 

6. การใช้กระกจพรางโครงสร้างของตัวบ้าน

จุดที่เหมาะจะใช้กระจกในการคลังโครงสร้างมากที่สุดคือเสากลางบ้านค่ะ ยิ่งเป็นเสาสี่เหลี่ยมที่มีขนาดกว้างยิ่งเพิ่มความสวยงามและความมีมิติให้กับตัวบ้านได้มาก ๆ เลย การทำแบบนี้จะเป็นการช่วยพรางตาทำให้เสาดูไม่เกะกะ เพิ่มความโดดเด่นโดยที่ไม่รำคาญสายตา และทำให้เสาดูกลมกลืนกับตัวบ้านมากขึ้นเพิ่มความคลาสสิคและความสวยงามค่ะ

 

 

7. ติดตั้งเป็นฉากหลังห้องทีวี

ห้องดูทีวีหรือห้องรับแขกเป็นอีกห้องที่มีการใช้งานเยอะมากค่ะ ดังนั้นหากห้องของคุณมีขนาดจำกัดหรือไม่ใหญ่มากก็สามารถใช้กระจกเงาหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิวเป็นกระจกในการตกแต่งได้เลยค่ะ โดยหนึ่งในตัวเลือกที่ดีคือการใช้กระจกมาแต่งบ้านให้มีความกว้างโดยติดตั้งกระจกไว้ด้านหลังของทีวี การผสมผสานระหว่างกระจกเงาที่ช่วยสะท้อนแสง กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีโทนอบอุ่น จะช่วยให้บ้านหรือห้องรับแขกดูดี สวยงาม และดูกว้างขึ้นมาก ๆ เลยค่ะ

.

ทั้งหมดนี้คือ 7 ไอเดีย การติดตั้งกระจกแต่งผนังสำหรับแต่งบ้านให้ดูดีและมีมิติมากขึ้น นอกจากผนังทั่วไปที่เข้าไปในบ้านแล้วมองเห็นได้ง่ายแล้ว คุณยังสามารถนำกระจกไปตกแต่งผนังหรือนำไอเดียนี้ไปใช้กับห้องน้ำได้เช่นกันนะคะ เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่มีพื้นที่การใช้งานค่อนข้างจำกัด การมีกระจกจะช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น สะท้อนแสงจากโคมไฟและทำให้ห้องน้ำดูสว่างขึ้นได้เช่นกันค่ะ

สำหรับใครที่อยากติดตั้งกระจกหรือใช้กระจกในการแต่งบ้านเป็นกระจกแต่งผนัง ทางเราคลังวัสดุหมายมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านการแต่งบ้านและอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้านมากกว่า 60 ปี หากคุณต้องการปรึกษาหรืออยากได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ สามารถติดต่อเราได้ที่ โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และทุกท่านจะได้รับข้อมูลตามที่ต้องการนะคะ คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมจากบทความอื่น ๆ ของเราได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ https://www.woodoutlet.net/articles/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *