แนะนำประตูไม้สยาแดงของคลังวัสดุไม้ มีข้อดีอย่างไร มีรุ่นไหนบ้าง

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกคน หนึ่งในวัสดุที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ทำเป็นประตูบ้านโดยเฉพาะประตูไม้นั่นคือ ประตูไม้สยาแดง เนื่องจากเป็นหนึ่งในชนิดของประตูที่มีความโดดเด่นและมีลักษณะเฉพาะตัวมีลักษณะเฉพาะตัว ทั้งยังสามารถออกแบบหรือนำไปใช้ทำประตูได้หลากหลายรูปแบบ โดยวันนี้เราได้รวบรวมชนิดของประตูที่ทำจากไม้สยาแดงของคลังวัสดุไม้ รวมถึงข้อดีของการใช้ประตูไม้สยาแดงมาฝากทุกคนค่ะ

ไม้สยาแดงคืออะไร

ไม้สยาแดงเป็นหนึ่งในวัสดุที่นิยมนำมาทำเป็นประตูไม้อย่างมากในปัจจุบัน โดยทั่วไปจะมีโทนไม้เป็นสีน้ำตาลแดงให้ความรู้สึกมีพลัง เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเจ้าของบ้าน นอกจากนี้ก็ยังเป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติอย่างมาก 

ภายนอกเป็นลายเสี้ยนหยาบและดูเงาอย่างเป็นธรรมชาติ เมื่อนำมาติดตั้งกับบ้านแล้วก็ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูเป็นธรรมชาติ ใกล้เคียงไม้จริงเกือบ 100% วัสดุชนิดนี้มีความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยืนยาวเกินกว่า 10 ปี จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมากเลยค่ะที่จะนำมาใช้เป็นประตูบ้านของคุณ แม้ภายนอกจะดูมีความเรียบง่าย แต่ก็แฝงไปด้วยความหรูหรา ความดูดีในแบบของคนที่ประสบความสำเร็จ ให้ความรู้สึกเรียบ หรู ดูแพง เหมาะกับบ้านที่จำเป็นต้องรับแขกบ่อย ๆ หรือต้องการยกระดับภาพลักษณ์ให้สูงขึ้นตั้งแต่ประตูบ้าน 

ความแข็งแรงคงทนของไม้สยาแดงเกิดจากวิธีการผลิตที่มาจากการอบให้แห้ง โดยให้มีความชื้นสัมพัทธ์เพียง 12-15% ด้วยการผลิตแบบนี้จะทำให้ไม้มีความคงทนแข็งแรงมากขึ้น มีอายุการใช้งานที่ยืนยาวขึ้น หมดปัญหาเรื่องไม้บวม ไม้หด หรือประตูไม้โก่งงอหลังจากการใช้งานเป็นเวลานาน ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้ไม้ชนิดนี้สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาเป็นประตู

ข้อดีของการเลือกใช้ไม้สยาแดง

  1. อายุการใช้งานที่ยืนยาวกว่า ด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานของคลังวัสดุไม้ ทำให้ได้ประตูที่มีความคงทนแข็งแรง ทนต่อสภาพแวดล้อมของเมืองไทย และมีอายุการใช้งานยืนยาวไม่ต้องเปลี่ยนประตูหลาย ๆ ครั้ง
  2. ช่วยให้บ้านดูสวยงามและโดดเด่น เนื่องจากเป็นประตูไม้ที่ค่อนข้างโดดเด่นเห็นมาได้แต่ไกล นอกจากนี้ยังมีให้เลือกหลากหลาย โดยในคลังวัสดุไม้ของเรามีรูปแบบประตูไม้สยาแดงให้เลือกมากมาย ตามสไตล์ของบ้านที่คุณกำลังออกแบบหรือกำลังพักอาศัยอยู่
  3. มีการเคลือบหน้าไม้มาอย่างดี ประตูไม้สยาแดงทุกบานของคลังวัสดุไม้ จะมีการเคลือบหน้าไม้มาอย่างดีทำให้สามารถนำไปตกแต่งได้ตามที่ต้องการ
  4. ติดตั้งง่าย ประตูไม้สยาแดงสำเร็จรูปของทางคลังวัสดุไม้ ถูกออกแบบมาให้ติดตั้งได้ง่ายกับวงกบของบ้านแทบทุกประเภท คุณแค่เลือกรูปแบบประตูที่ชอบ จากนั้นก็ให้เราขนส่งและทำการติดตั้งได้เลยค่ะ

ประตูไม้สยาแดงของคลังวัสดุไม้มีกี่ประเภทและมีอะไรบ้าง

 

 

 

  1. ประตูไม้สยาแดงแกะสลักลายไทยทั่วไป

ประตูประเภทนี้จะเห็นได้บ่อยตามบ้านทรงไทยตามต่างจังหวัด มีความเป็นไทยและมีความคลาสสิคสูง ตัวประตูมองเห็นลายไม้ได้อย่างชัดเจน ทำสีมาแล้วมีความหนา 31-35  มิลลิเมตร ขนาด 80 x 200 เซนติเมตร สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน โดยมีทั้งแบบที่ประตูเจาะและยังไม่เจาะลูกบิดประตู 

 

 

  1. ประตูไม้สยาแดงแบบเน้นลวดลายและการออกแบบ

สำหรับแบบที่ 2 ก็คล้ายกับรูปแบบที่ 1 แตกต่างกันแค่ความทันสมัย โดยในข้อที่ 1 จะเน้นไปที่ความเป็นไทยและความคลาสสิค แต่แบบที่ 2 จะเน้นไปที่การออกแบบ การจัดวางแผ่นไม้ให้ดูเป็นสัดส่วน หรือบางรูปแบบก็จะทำเป็นลักษณะคล้ายไม้ระแนงตัดขวางตลอดบานประตู สำหรับใครที่อยู่บ้านที่แต่งในสไตล์เอิร์ธโทน หรือสไตล์มินิมอล จะเหมาะกับประตูแบบนี้อย่างมากเลยค่ะ มีการทำสีให้มีลักษณะคล้ายกับไม้จริง ดูสวยงามและดูเป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ

 

ตัวอย่างงานผลิตประตูและงานติดตั้ง บ้านคุณทศพร

 

 

  1. ประตูไม้สยาแดงพร้อมกระจกฝ้า

ประตูไม้สยาแดงประเภทนี้ถูกออกแบบมาให้กรอบประตูทำมาจากไม้สยาแดง แล้วตรงกลางติดตั้งกระจกฝ้าที่มองทะลุผ่านไม่ได้ สามารถติดตั้งได้ทั้งในห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องเก็บของ หรือประตูอาคารสำนักงานก็ได้เช่นกัน มีความแข็งแรงทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนานมาก ประตูแบบนี้ก็จะให้ความรู้สึกสุภาพและเป็นทางการมากกว่าประตูรูปแบบอื่น ๆ

 

ตัวอย่างงานผลิตประตูและงานติดตั้ง บริษัท บางกอกบีท

 

 

  1. ประตูไม้สยาแดงพร้อมกระจกใส

เป็นประตูไม้สยาแดงที่ถูกออกแบบมาคล้ายกับในข้อที่ 3 แตกต่างกันตรงที่ในข้อนี้เปลี่ยนจากกระจกฝ้าเป็นกระจกใสที่สามารถมองทะลุได้ คุณสมบัติอื่น ๆ มีความคล้ายกัน แต่ในเรื่องการติดตั้งก็ควรติดตั้งในห้องที่สามารถเปิดเผยให้มองเห็นภายนอกและภายในได้ชัดเจน

 

ตัวอย่างงานผลิตประตูและงานติดตั้ง บ้านคุณชิษภูดิศ

 

 

  1. ประตูไม้สยาแดงพร้อมกระจกสีดอกพิกุล

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบประตูไม้สยาแดงที่พบเห็นได้บ่อยตามต่างจังหวัด มีความคลาสสิคสูงไม่ต่างจากข้อที่ 1 นอกจากนี้ยังสามารถเห็นได้ตามโรงแรม บ้านพัก ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ที่ต้องการแต่งให้มีความวินเทจ จึงเหมาะจะใช้เป็นประตูสำหรับตกแต่งภายในในห้องต่าง ๆ เพื่อแสดงความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านออกมาค่ะ 

 

 

  1. ประตูไม้สยาแดงพร้อมกระจกนิรภัย

สำหรับประตูไม้สยาแดงในข้อนี้มีลักษณะคล้ายกับข้อ 3 และข้อ 4 โดยประตูมีลักษณะเป็นกรอบที่ทำมาจากไม้สยาแดง ตรงกลางติดตั้งด้วยกระจกและมีโครงเหล็กนิรภัย ตัวไม้มีความเป็นธรรมชาติ ส่วนกระจกและโครงเหล็กนิรภัยสามารถสั่งในรูปแบบที่คุณต้องการได้เลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีให้เลือกทั้งแบบบานเดี่ยวและบานคู่ขึ้นอยู่กับขนาดบ้านและรูปแบบบ้านตามที่คุณออกแบบเลยค่ะ 

 

7. ประตูไม้สยาแดง Set สีพาสเทล 

ในข้ออื่น ๆ จะเป็นประตูไม้ที่เน้นความโดดเด่นของลายไม้และความเป็นธรรมชาติ ตัวอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าประตูไม้สยาแดงทุกบานของคลังวัสดุไม้ ได้รับการเคลือบผิวมาแล้ว ทำให้คุณนสามารถเลือกที่จะตกแต่งได้ตามความต้องการ โดยประตูไม้แบบนี้จะทาสีมาแล้วเป็นเซตสีพาสเทล ประกอบด้วยสีฟ้า สีชมพู สีเขียว คุณสามารถเลือกในแบบที่คุณชอบได้เลยค่ะ 

 

ตัวอย่างงานผลิตประตูและงานติดตั้ง บ้านคุณเกศกาญจน์

ทั้งหมดนี้คือ 7 รูปแบบประตูไม้สยาแดงที่ทางเราคลังวัสดุไม้นำมาฝากค่ะ คุณสามารถเข้าไปเลือกดูรูปแบบประตูไม้สยาแดงที่คุณชอบและอยากสั่งซื้อได้ในเว็บไซต์ของเราได้เลยนะคะ สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่กำลังสร้างบ้าน หรือกำลังอยากรีโนเวทบ้านใหม่ให้เข้ากับสไตล์ตัวเองมากขึ้นนะคะ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *