รวมมาให้แล้ว 5 ต้นไม้มงคล 2022 ปลุกไว้มีแต่ปังกับรวย

เคยสังเกตไหมคะว่า ตามบ้านของคนที่ดูมีฐานะ หรือตามบริษัทใหญ่ ๆ มักจะมีการปลูกต้นไม้เอาไว้บริเวณโดยรอบเสมอ แน่นอนว่าหนึ่งในเหตุผลหลักที่ปลูกต้นไม้เอาไว้ก็เป็นเรื่องของพื้นที่สีเขียวและความร่มรื่น แต่หนึ่งในสิ่งที่หลายคนไม่รู้นั่นคือ หลายครั้งต้นไม้เหล่านั้นไม่ได้มีจุดประสงค์แค่เรื่องพื้นที่สีเขียวอย่างเดียว เพราะต้นไม้เหล่านั้นจัดเป็น “ต้นไม้มงคล” ที่ปลูกเอาไว้เพื่อเสริมดวงชะตา เสริมพลังงานดี ๆ พลังงานบวก ๆ และดึงดูดโชคลาภมาให้กับเจ้าของบ้านหรือให้กับบริษัทนั้น ๆ และคำถามคือ ในเมื่อคนสำเร็จหรือคนมีฐานะยังเลือกปลูกต้นไม้เหล่านั้น แล้วคนอย่างเรา ๆ ที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวจะสามารถปลูกได้หรือเปล่า แล้วถ้าปลูกเพื่อเสริมดวงชะตาควรเลือกปลูกต้นไม้แบบไหนได้บ้าง 

ไม่ต้องไปหาคำตอบที่ไหนไกลค่ะ เพราะวันนี้ทางเราคลังวัสดุไม้รวมคำตอบมาให้คุณเรียบร้อยแล้ว กับ 5 ต้นไม้มงคลน่าปลูกปี 2022 โดยเน้นหนักไปที่ต้นไม้มงคลที่เหมาะจะปลูกทั้งในบ้านหรือแม้แต่ปลูกในคอนโด บอกเลยว่าทุกต้นทุกสายพันธุ์ที่นำมาฝาก น่าปลูกสุด ๆ เลยค่ะ

 ข้อดีของการปลูกต้นไม้ในบ้านหรือในคอนโด

ก่อนเราจะพูดถึง 5 สายพันธุ์ต้นไม้มงคลที่นำมาฝาก เรามารู้กันดีกว่าค่ะว่า ข้อดีของการปลูกต้นไม้ในห้อง ในบ้าน หรือแม้แต่ในคอนโดมีอะไรบ้าง

  1. ช่วยลดปัญหาสุขภาพจิต

มีงานวิจัยเกิดขึ้นรอบโลกเลยค่ะ ที่วิจัยผลของการปลูกต้นไม้ รวมถึงผลของการได้อยู่ใกล้พื้นที่สีเขียวที่มีต่อสภาพจิตใจ โดยเกือบ 100% ของงานวิจัยเหล่านั้นชี้ชัดไปที่จุดเดียวกันนั่นคือ การได้อยู่ใกล้พื้นที่สีเขียว ใกล้ชิดธรรมชาติ หรือปลูกต้นไม้อยู่ในครัวเรือน สามารถลดความเครียดและปัญหาสุขภาพจิตได้ในระยะยาว 

  1. ได้ฝึกให้ตัวเองเป็นคนใจเย็น มีความรับผิดชอบ

หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีของคนที่ปลูกต้นไม้ได้นั่นคือ เป็นคนใจเย็นและมีความรับผิดชอบ เพราะกว่าเราจะสามารถปลูกต้นไม้ให้เติบโตได้ เราต้องใช้ความใจเย็นมาก ๆ ในการดูแลมัน ยิ่งคนที่มีไลฟ์สไตล์คนเมืองยิ่งต้องใช้ความใส่ใจและความรับผิดชอบเป็นพิเศษ ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งใน Soft skill ที่จำเป็นในปัจจุบันมากเลยค่ะ

  1. เป็นงานอดิเรกในช่วงวันหยุด

หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ทำให้คนทำงานอย่างเรามีชีวิตชีวามากขึ้นคือ การมีงานอดิเรกทำในช่วงวันหยุดค่ะ ซึ่งงานอดิเรกที่ว่าไม่ได้หมายถึงการนอนจมอยู่บนเตียงเพื่อดูซีรีส์ทั้งวันจากนั้นก็ไปทำงานต่อในวันจันทร์ แต่งานอดิเรกคือ กิจกรรมที่ทำให้เราได้เติมเต็มชีวิตตัวเอง ซึ่งการปลูกต้นไม้ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราจะได้เติมเต็มตัวเองและเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้องนอน บ้าน หรือคอนโดของเราได้อย่างดีเลยค่ะ 

แค่เหตุผลหลัก ๆ ทั้ง 3 ข้อนี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วที่ทำให้คุณอยากปลูกต้นไม้ตกแต่งในห้อง ในบ้าน หรือในคอนโดจริงไหมคะ และแน่นอนถ้ายิ่งเป็นต้นไม้มงคลที่ดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า 5 ต้นไม้ที่นำมาฝากจะมีสายพันธุ์อะไรบ้าง 

5 ต้นไม้มงคลน่าปลูกในบ้านหรือในคอนโด ปลุกแล้วรับรองชีวิตปังแน่นอน

  1. ต้นนางกวัก

แค่ชื่อก็บอกแล้วจริงไหมคะว่าต้องมงคลต่อชีวิตแน่ ๆ ลักษณะภายนอกจะมีลำต้นค่อนข้างหนา มีก้านตั้งตรง ก้านใบยาว ลักษณะคล้ายใบโพและมีสีเขียวแกมน้ำเงิน ถ้ามีเนื้อที่เยอะ ๆ สามารถปลูกหลาย ๆ กระถางพร้อมกันหรือปลูกเป็นแปลงเลยก็ได้ เพราะสุดท้ายต้นนางกวักจะแตกหน่อเต็มแปลงที่ปลูก ส่วนใครอยู่ในคอนโดก็สามารถปลูกในกระถางได้เช่นเดียวกัน คนโบราณเชื่อว่าต้นไม้ต้นนี้จะช่วยเรียกเงิน เรียกทอง เข้ามาในบ้าน ยิ่งใครเป็นเจ้าของกิจการปลูกต้นนี้ไว้ขายดีแน่นอน 

  1. ต้นกระบองเพชร

กระบองเพชรเป็นต้นไม้พันธุ์ยืนต้นที่มีลักษณะอ้วนเตี้ยดูน่ารัก มีทั้งแบบต้นเหลี่ยมทรงกระบอกหรือทรงกลม มีทั้งแบบขนหรือแบบหนามรอบตัวแล้วแต่ชนิดสายพันธุ์ ต้นกระบองเพชรไม่จำเป็นต้องได้รับน้ำบ่อย ๆ เพราะโดยธรรมชาติสามารถกักเก็บน้ำเอาไว้ใช้ได้นาน รดน้ำเพียงแค่ 7-10 วันต่อครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ โบราณเชื่อกันว่าบ้านไหนปลูกกระบองเพชรแล้วเติบโตสวยงามจะช่วยให้บ้านนั้นมีแต่โชคลาภเงินทอง โอกาสดี ๆ เข้ามาในชีวิต การงานไหลลื่นเงินทองไหลเวียนไม่ขาดมือ

  1. ว่านรวยไม่เลิก

ว่านรวยไม่เลิกถือเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ของไม้อวบน้ำ โดยอยู่ในวงศ์ตระกูลเดียวกันกับกระบองเพชร ชอบอยู่ในดินร่วน แดดไม่จัดมาก และมีการระบายน้ำที่ดี ลักษณะของใบจะอวบอิ่ม มีลักษณะนิ่ม ๆ คล้ายยาง ดูแลง่ายแค่ตื่นมารดน้ำให้ชุ่มวันละครั้งก็พอแล้ว สำหรับความเชื่อของว่านรวยไม่เลิกคือ บ้านไหนที่ปลูกต้นไม้ชนิดนี้เชื่อว่าบ้านนั้นจะร่ำรวยตลอดไป ยิ่งช่วงไหนว่านรวยไม่เลิกออกดอก รับรองจะมีแต่โชคลาภเข้ามาในชีวิต

  1. ต้นออมเงินออมทอง

สำหรับต้นออมเงินออมทองอาจจะเหมาะกับปลูกในบ้านมากกว่าคอนโด หรือถ้าใครชอบวิวไม้เลื้อยบริเวณระเบียงคอนโดก็สามารถปลูกได้เช่นกันค่ะ ลักษณะภายนอกจะมีผิวเรียบสีเขียว ใบมีลักษณะกลมมน มีโค้งเว้าทำให้เกิดหู 2 ข้าง และมีปลายเรียวแหลมคล้ายกับใบโพแต่เรียวแหลมกว่า เป็นต้นไม้ที่ควรได้รับการดูแลอย่างดี ชอบอยู่ในดินร่วนซุยและมีความชื้นสูง และควรใส่ปุ๋ยอย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง บ้านไหนที่ปลูกต้นออมเงินออมทองขึ้น เชื่อว่าบ้านนั้นจะร่ำรวยเงินทองไม่มีอดอยาก ได้เงินมาก็มีแต่เหลือกินเหลือเก็บ ใช้ไม่เคยหมดสมชื่อต้นออมเงินออมทองจริง ๆ ค่ะ

  1. ต้นเงินไหลมา

อีกหนึ่งต้นไม้มงคลที่เป็นสายพันธุ์ไม้เลื้อย เถายาว ลำต้นมีสีเขียวและกลมเกลี้ยง ใบมีลักษณะเป็นแฉกประมาณ 5 แฉก ลึกไปจนถึงโคนใบ ควรปลูกในพื้นที่ดินร่วนซุย ต้องการแดดรำไร และต้องการน้ำไม่มาก อ่านแค่ชื่อก็รู้สึกมงคลแล้วจริงไหมคะ โดยโบราณเชื่อว่า บ้านไหนที่ปลูกต้นเงินไหลมา ก็จะทำให้เงินไหลมาเหมือนห่าฝนจะเอาโอ่งไปเก็บก็ยังเก็บไม่เต็ม เรียกได้ว่ารับทรัพย์แทบไม่ทันเลยค่ะ 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 สายพันธุ์ต้นไม้มงคลที่เหมาะจะปลูกในบ้าน และบางสายพันธุ์ก็สามารถปลูกในห้องคอนโดได้ด้วยค่ะ บอกเลยค่ะว่าต้นไม้เหล่านี้จะนำมาซึ่งโชคดี โชคลาภ และดวงเรื่องความมั่งคั่งมั่งมีอย่างแน่นอน ใครที่เป็นสายมูก็ต้องจัดแล้วไหมคะ สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ ท่านที่กำลังมองหาต้นไม้ในการแต่งบ้านหรือแต่งห้องคอนโดอยู่นะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *