ชอบเอิร์ธโทนก็ใช้กระเบื้องยาง LVT ลายไม้ได้ ไอเดียแต่งพื้นห้องเอิร์ธโทน

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน เมื่อพูดถึงการแต่งห้องปัจจุบันนี้สไตล์การแต่งห้องนับว่ามีสไตล์เยอะมากในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น้หองสไตล์โมเดิร์น ห้องสไตล์มินิมอล ห้องสไตล์ลอฟท์ หรือห้องแนว luxury ต่าง ๆ แต่นอกจากสไตล์ทั้งหมดที่พูดมาแล้วยังมีอีก 1 สไตล์ค่ะ ที่นับว่าเป็นหนึ่งในสไตล์ที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนวัยทำงานและวัยรุ่นยุคใหม่ที่ต้องการความรู้สึกเบาสบายภายในห้อง นั่นคือการแต่งห้องสไตล์เอิร์ธโทน 

เอิร์ธโทนถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งห้องที่จัดอยู่ในหมวดหมู่การแต่งห้องแบบคุมโทน โดยการคุมโทนแบบนี้จะเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติของห้อง ด้วยห้องมีสีน้ำตาล หรือสีเบจ และเปิดโล่งให้แสงแดดเข้าถึง การทำแบบนี้จะช่วยผ่อนคลายให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายใจมากขึ้นเหมาะกับวิถีชีวิตในปัจจุบันมากเลยค่ะ ด้วยการคุมโทนที่ว่าเราสามารถใช้ได้ตั้งแต่การแต่งห้อง การทาสีผนัง ของตกแต่งต่าง ๆ ไปจนถึงการเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องจริงหรือกระเบื้องยางก็ตาม โดยวันนี้ทางเราคลังวัสดุไม้จะมาแนะนำการใช้งานกระเบื้องยาง LVT ลายไม้สำหรับแต่งห้องให้เป็นสไตล์เอิร์ธโทน

ทริคในการแต่งห้องสไตล์เอิร์ธโทนมีอะไรบ้าง

ก่อนจะพูดถึงกระเบื้องยางลายไม้ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ อยากพาทุกท่านมารู้จักทริคง่าย ๆ ในการเริ่มต้นแต่งห้องในสไตล์เอิร์ธโทน จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

1. ตกแต่งด้วยต้นไม้ในบางจุดบางมุมของห้อง 

อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกค่ะว่าเอิร์ธโทนเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติ และการเข้าถึงของแสงแดด เพราะฉะนั้นการมีต้นไม้บ้างในบางจุดเพื่อเป็นของประดับตกแต่งจะช่วยให้ห้องมีความใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเลี้ยงต้นไม้ได้ง่ายเพราะห้องเป็นสไตล์ที่แสงแดดส่องถึง 

2. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้จริง

การใช้ไม้จริงเป็นเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการเปลี่ยนห้องให้เป็นสไตล์เอิร์ธโทน การใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้จริงนอกจากจะเป็นการแต่งแบบสไตล์นี้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งประโยชน์นั่นคือเรื่องจิตใจ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากธรรมชาติจะช่วยผ่อนคลายจิตใจให้กับผู้อยู่อาศัยได้มากเลยค่ะ 

3. เลือกใช้ผ้าม่านที่ช่วยให้แสงแดดเข้าถึง

ตัวเลือกที่ดีในการใช้ผ้าม่านในห้องสไตล์เอิร์ธโทนนั่นคือ การใช้ผ้าม่าน 2 ชั้นโดยชั้นนอกเป็นผ้ากรองแสงบาง ๆ สำหรับเปิดรับแสงแดดในช่วงกลางวัน ส่วนด้านในก็มีผ้าม่านที่เป็นสีน้ำตาลหรือน้ำเงินน้ำทะเล ซึ่งสีน้ำเงินน้ำทะเลเองก็ช่วยให้สไตล์เอิร์ธโทนโดดเด่นและมีลูกเล่นมากขึ้นได้เช่นกันค่ะ

4. เลือกใช้ไม้จริงปูพื้นหรือใช้กระเบื้องยางลายไม้

พื้นห้องเองก็เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มให้สไตล์เอิร์ธโทน สวยงามและสมบูรณ์แบบในแบบของคุณ ด้วยการปูพื้นไม้จริงในห้องถ้าไม่ใช่บ้านของตัวเองก็อาจจะทำได้ยาก ไปหาคุณเช่าคอนโดหรือหอพักอยู่การเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเช่นกันค่ะ

อย่างที่กล่าวมาทั้งหมดกระเบื้องยางลายไม้ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่จะมาเติมเต็มห้องในสไตล์เอิร์ธโทน โดยเฉพาะกระเบื้องยาง LVT ลายไม้ 

ด้วยกระเบื้องยางชนิดนี้มีความโดดเด่นที่นวัตกรรมการออกแบบที่ออกแบบมาแบบพิเศษให้เรียนแบบวัสดุธรรมชาติ ใกล้เคียงทั้งสี ลวดลาย เนื้อสัมผัส และอีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญที่สุดคือ มีความทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดี ไม่ฉีกขาดง่าย และที่สำคัญกันน้ำได้ดีมากเหมาะกับพื้นห้องคอนโดที่มีการใช้งานบ่อยมากเลยค่ะ

แนะนำสีทั้ง 7 ของกระเบื้องยาง LVT ลายไม้ จากคลังวัสดุไม้

1. สีสักธรรมชาติ

เมื่อพูดถึงห้องสไตล์เอิร์ธโทนสีน้ำตาลสักนับว่าโดดเด่นมากเลยค่ะ นั่นเพราะมีสีน้ำตาลสดเหมือนกับใช้ไม้จริง ๆ มาปูพื้นแล้วเคลือบแลคเกอร์เลยค่ะ ช่วยให้พื้นห้องดูโดดเด่นสวยงามและเพิ่มความเป็นเอิร์ธโทนให้กับห้องได้อย่างดี

2. สีขาวโอ๊ค

อีกหนึ่งสีที่เหมาะกับห้องสไตล์เอิร์ธโทนคือสีขาวไม้โอ๊คค่ะ แม้จะเป็นสีขาวแต่ก็เป็นสีขาวที่อิงมาจากไม้โอ๊ค ต้นไม้ที่นิยมนำมาใช้สร้างบ้านในต่างประเทศ เนื้อละเอียดขาวสวย โดดเด่นที่ลวดลายคล้ายกับไม้จริง บอกเลยข่าวว่าเติมเต็มห้องสไตล์เอิร์ธโทนได้แน่นอน

3. สีน้ำตาลไม้โอ๊ค

สำหรับใครที่ชอบพื้นที่มีสีน้ำตาลเข้มขึ้นมานิดนึง แต่ไม่ได้อยากให้พื้นห้องเข้มจัดเหมือนกับสีวอลนัทคุณสามารถเลือกใช้เป็นสีน้ำตาลไม้โอ๊คได้เลยค่ะ สีนี้จะให้ความรู้สึกเป็นสีน้ำตาลเข้มก่อนกลาง ไม่อ่อนหรือไม่เข้มเกินไป ดูแล้วสบายตามากค่ะ

4. สีเกรย์โอ๊ค (เทาไม้โอ๊ค)

อีกหนึ่งสีที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันนั้นคือ พื้นสีเทาไม้โอ๊ค ไม่ต้องกังวลค่ะเพราะแม้จะเป็นพื้นสีเทาแต่ก็เข้ากันได้ดีกับห้องแบบเอิร์ธโทนมาก ๆ ที่สำคัญคือเพิ่มความ Luxury และความ modern ให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

5. สีไม้แอชธรรมชาติ

สีนี้น่าจะเป็นสีโทนอ่อนที่สุดในบรรดาสีน้ำตาลทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วค่ะ แต่อย่างไรก็ดีนี่ก็เป็นสีที่เหมาะกับการทำพื้นห้องมาก ๆ อีกสีนึง คุณจะเห็นสีแบบนี้ได้บ่อยตามคอนโดทั่วไป เรียกว่าเป็นสีที่เพลย์เซฟแทบจะที่สุดสำหรับคนที่อยากทำห้องแบบเอิร์ธโทนแล้วค่ะ

6. สีควันบุหรี่

สำหรับสองสีสุดท้ายน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบอะไรสไตล์เท่ ๆ โดยสีแรกเป็นสีเทาควันบุหรี่ ลักษณะลายไม้จะไม่ได้เป็นลายวงกบไม้เหมือนกับแบบอื่น ๆ แต่ก็เป็นกระเบื้องยางที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับไม้จริงมาก ๆ เหมือนกับเอาไม้แผ่นเล็ก ๆ หลายแผ่นมาต่อกัน ให้ความรู้สึกเท่ห์ ดิบ ในสไตล์ของลูกผู้ชายดีค่ะ

7. สีลอฟท์

สีสุดท้ายก็เป็นอีกหนึ่งสีที่เหมาะกับคนที่ชอบอะไรที่เป็นสไตล์เท่ ๆ นั่นก็คือกระเบื้องยางลายไม้สีลอฟท์ โดยสีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสีที่สวยงามมากเลยค่ะ ลักษณะจะให้ความรู้สึกเหมือนไม้เก่า ๆ มีมนต์ขลัง จะเป็นคนละอารมณ์กับสีควันบุหรี่เลยค่ะ ใครที่ชอบความเท่สไตล์ลอฟท์ห้ามพลาดนะคะ 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียการเลือกกระเบื้องยาง LVT ลายไม้ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าทุกท่านจะได้ไอเดียในการแต่งห้องให้เป็น stylist โทนแบบที่ชอบกันนะคะ สุดท้ายหากท่านต้องการข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านและการตกแต่งบ้าน หรือต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องบ้าน ท่านสามารถติดต่อเราที่เบอร์โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษาด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปีค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *