รีโนเวทพื้นบ้านด้วยกระเบื้องคลิ๊กล็อคยังไง ให้สวยและอายุการใช้งานยืนยาว

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน เมื่อพูดถึงตัวบ้าน 1 จุดที่จะไม่สามารถละเลยได้แถมยังเป็นส่วนที่มีพื้นที่มากที่สุดในบ้านคงหนีไม่พ้นพื้นของบ้านจริงไหมคะ โดยเฉพาะเจ้าของบ้านคนไหนที่อยู่บ้านมานาน ๆ แล้วอยากจะรีโนเวทพื้นบ้านใหม่หมด คงจะต้องปวดหัวกับการเลือกวัสดุมาใช้เป็นพื้นบ้านไม่มากก็น้อย วันนี้ทางเราคลังวัสดุไม้จึงนำหนึ่งในวัสดุสำหรับทำพื้นบ้านที่มีคุณภาพมาฝากค่ะ ซึ่งพระเอกของเราในวันนี้ก็คือ การรีโนเวทพื้นบ้านด้วยกระเบื้องลายไม้แบบคลิ๊กล็อค ตัวช่วยที่ดีและง่ายที่สุดในยุคนี้สำหรับการปูพื้น

ในการรีโนเวทบ้านคงมีหลายเหตุผลที่เจ้าของบ้านอยากจะเริ่มต้นทำ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนลุคของตัวบ้าน ที่ช่วยให้บ้านมีความทันสมัย การรีโนเวทบ้านเพื่อขายต่อ หรือการรีโนเวทเฉพาะส่วนไม่ว่าจะเป็น รีโนเวทห้องนอน รีโนเวทห้องนั่งเล่น หรือส่วนอื่นของตัวบ้าน เพราะฉะนั้นการเลือกรูปแบบของพื้นใหม่ก่อนจะรีโนเวทจึงเป็นเรื่องจำเป็นมากค่ะ

ก่อนเริ่มรีโนเวทพื้นบ้านต้องคิดถึงอะไรบ้าง

ก่อนจะไปถึงขั้นตอนการแนะนำกระเบื้องคลิ๊กล็อค เราอยากจะพูดถึงการเตรียมตัวหรือเรื่องที่ต้องใส่ใจก่อนที่ท่านจะรีโนเวทบ้านของตัวเอง 

  1. จุดประสงค์ในการรีโนเวท

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นเลยค่ะว่าจุดประสงค์ในการรีโนเวทถือเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้การเลือกวัสดุเลย เพราะจุดประสงค์นี้เองที่จะเป็นตัวกำหนดแนวทางในการเลือกวัสดุที่นำมาใช้ เช่น ถ้าต้องการรีโนเวทเพื่อนำไปขายต่อ ก็ต้องรู้ว่าผู้ซื้อทั่วไปชอบบ้านสไตล์ไหน จะได้เลือกพื้นให้ตรงตามสไตล์นั้น หรือถ้าต้องการรีโนเวทไปเพื่อใช้งานต่อ และที่บ้านมีพฤติกรรมที่ใช้งานพื้นค่อนข้างหนักจึงจำเป็นต้องเลือกพื้นที่มีความแข็งแรงทนทานมากเป็นพิเศษ เป็นต้น เพราะฉะนั้นเคลียร์ให้จบก่อนว่าต้องการรีโนเวทไปเพราะอะไรค่ะ

  1. โครงสร้างบ้านเดิมรองรับการรีโนเวทได้หรือเปล่า

หนึ่งในเรื่องที่ต้องใส่ใจและเป็นสิ่งสำคัญมากคือโครงสร้างบ้านเดิมก่อนจะรีโนเวท ถ้าโครงสร้างบ้านเดิมสามารถใช้งานได้ตามปกติก็สามารถเลือกวัสดุมาปิดพื้นได้อย่างง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น ลามิเนต พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ หรือกระเบื้องคลิกล็อคที่กำลังจะแนะนำในบทความนี้ค่ะ  

แต่หากการรีโนเวทนั้นกระทบกับโครงสร้างบ้านเดิมก็อาจจะต้องพิจารณาเรื่องการใช้วัสดุมาปูพื้นให้ดี แนะนำว่าควรจะเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ไม่กระทบต่อน้ำหนักโดยรวมของโครงสร้างบ้านแบบนี้จะทำให้การ Renovate ปลอดภัยมากขึ้นค่ะ 

  1. วัสดุที่ใช้ในการปิดพื้น

นี่เองก็เป็นหนึ่งในจุดสำคัญที่เจ้าของบ้านจำเป็นต้องเลือกและใส่ใจค่ะ จึงเป็นเหตุผลที่บทความนี้แนะนำให้เลือกใช้กระเบื้องคลิ๊กล็อค มันเป็นเพราะนี่คือวัสดุที่ราคาไม่สูง ใช้งานง่าย จบงานไว ไม่เปลืองเวลาของช่างหรือของตัวเจ้าของบ้านเลยค่ะ 

  1. งบประมาณในการรีโนเวท

แม้จะเป็นแค่การรีโนเวทพื้นแต่เรื่องงบประมาณก็ถือเป็นเรื่องสำคัญค่ะ เพราะถ้าไม่มีการคุมเรื่องงบประมาณให้ดีส่วนใหญ่หลังจบการรีโนเวท งบประมาณจะบานปเช่นกันค่ะ

ทั้งหมดนี้คือ 4 เรื่องที่คุณต้องใส่ใจก่อนตัดสินใจรีโนเวทพื้นบ้านใหม่ เมื่อรู้แล้วว่าต้องใส่ใจเรื่องอะไรบ้างเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ากระเบื้องคลิ๊กล็อคลายไม้ที่เรานำมาฝากกันวันนี้มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

 กระเบื้องลายไม้แต่ละสีเหมาะกับบ้านประเภทใด

กระเบื้องลายไม้แต่ละสีเหมาะกับบ้านประเภทใดเมื่อตอนนี้คุณรู้แล้วว่าการเลือกใช้กระเบื้องลายไม้แบบคลิ๊กล็อกถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีในการรีโนเวทพื้นบ้าน ก็ถึงเวลาที่เราต้องมาดูกันแล้วว่าบ้านที่ท่านต้องการรีโนเวทพื้น อยากให้ออกมาหน้าตาเป็นแบบไหน และรูปแบบบ้านที่ต้องการควรเลือกใช้กระเบื้องยางสีอะไร.

กระเบื้องคลิ๊กล็อค

สีขาวไม้โอ๊ค SRF-01

สำหรับบ้านที่ต้องการความโมเดิร์นสมัยใหม่ มองไปแล้วสะอาดตา ให้ความรู้สึกโล่งโปร่งสบาย ตกแต่งแบบร่วมสมัยหรือแบบทันสมัย การใช้กระเบื้องคลิ๊กล็อคลายไม้สีขาวไม้โอ๊คก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ เพราะเป็นสีที่สะอาดสะอ้าน เหมาะกับกำแพงบ้านสีขาว สีฟ้าอ่อน หรือสีแนวพาสเทลที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันค่ะ

SHOP NOW

กระเบื้องคลิ๊กล็อค

สีน้ำตาลอ่อนไม้โอ๊ค SRF-02

อีก 1 สีขายดีและได้รับความนิยมมากสำหรับกระเบื้องแบบคลิกล็อค นั่นคือสีน้ำตาลอ่อนไม้โอ๊ค นอนเพราะเป็นสีที่เห็นได้ทั่วไปตามคอนโดต่าง ๆ หรือสีที่เห็นได้ทั่วไปตามบ้านจัดสรร สีน้ำตาลอ่อนแบบนี้ถือเป็นสีที่เหมาะกับการใช้ในบ้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น หรือบ้านที่ต้องการตกแต่งแบบเอิร์ธโทน หรือแบบมินิมอลก็เหมาะเช่นกันค่ะ

SHOP NOW

กระเบื้องคลิ๊กล็อค

สีน้ำตาลเข้มวอลนัท SRF-03

ถ้าท่านต้องการออกแบบบ้านมาให้มีลักษณะสวยคลาสสิคปูพื้นด้วยไม้สีน้ำตาลเข้ม ให้ความรู้สึกแบบอบอุ่น หรือสำหรับบ้านที่ตกแต่งให้ดูมีความเป็นบ้านเรือนไทยหรือบ้านไทยสมัยก่อน ก็เหมาะกับกระเบื้องสีน้ำตาลเข้มวอลนัทมาก ๆ เลยค่ะ

SHOP NOW

กระเบื้องคลิ๊กล็อค

สีเทาไม้โอ๊ค SRF-04

อีก 1 สีขายดีและได้รับความนิยมไม่แพ้สีน้ำตาลอ่อนไหมโอ๊คนั่นคือสีเทาไม้โอ๊ค นั่นเพราะสีเทาไม้โอ๊คเป็นสีที่ให้ความรู้สึกเบาสบาย อีกทั้งยังมีความโมเดิร์นและทันสมัย เห็นได้ทั่วไปตามคอนโดต่าง ๆ สำหรับเจ้าของบ้านท่านไหนที่ต้องการบ้านในสไตล์โมเดิร์นและอยากให้มีความทันสมัยแต่ไม่ได้ชอบสีน้ำตาลเข้มสีเทาไม้โอ๊คขอเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีค่ะ

SHOP NOW

เป็นอย่างไรบ้างคะกับรูปแบบที่เหมาะกับกระเบื้องคลิ๊กล็อคแต่ละสีที่เรานำมาฝาก หวังว่าทุกท่านจะได้รับไอเดียในการรีโนเวทพื้นบ้านจากบทความนี้นะคะ และหากท่านต้องการข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านและการตกแต่งบ้าน หรือต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องบ้าน ท่านสามารถติดต่อเราที่เบอร์โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษาด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปีค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *