5 ไอเดียแต่งบ้านด้วยประตูสีพาสเทล เพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านของคุณ

ย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อนโดนประตูบ้านที่ได้รับความนิยมก็คงเป็นประตูไม้จริง ประตูสีขาวหรือประตูสีดำ แต่ปัจจุบันนี้สไตล์การตกแต่งบ้านได้มีการพัฒนาและมีรสนิยมที่หลากหลายมากขึ้นมากเลยค่ะ และหนึ่งในสไตล์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันนั่นคือการใช้ประตูบ้านเป็นสีพื้นหรือสีพาสเทล สามารถเรียกได้ว่าทุกวันนี้เทรนสีพาสเทลมาแรงมากค่ะ 

การแต่งหน้าบ้านด้วยประตูบ้านสีพาสเทลเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้บ้านดูสดใส สดชื่น และมีชีวิตชีวามากขึ้นค่ะ ตามปกติแล้วการใช้สีประตูบ้านในสไตล์นี้จะนิยมในต่างประเทศ แต่ในช่วงหลังนี้ประเทศไทยได้รับอิทธิพลวัฒนธรรมจากต่างประเทศค่อนข้างมากจึงทำให้หลายคนชอบและเปลี่ยนรสนิยมไปใช้ประตูบ้านที่มีสีอ่อนถึงขั้นสีพาสเทล ก่อนจะไปรู้ว่า 5 ไอเดียที่นำมาฝากมีอะไรบ้างเรามาดูกันดีกว่าว่าสีพาสเทลคืออะไร 

สีพาสเทลคืออะไร 

จริงๆแล้วสีพาสเทลไม่ได้เป็นสีที่วิเศษอะไรเลยค่ะ เพียงแต่สีพาสเทลเป็นสีที่มีส่วนผสมหลักเป็นสีขาวเพื่อลดความเข้มข้นหรือความฉูดฉาดของเนื้อสีนั้นๆลงไม่ให้ฉูดฉาดมากเกินไป ถ้าจะบอกง่ายๆสีพาสเทลก็คือสีธรรมดาทั่วไปที่มีความอ่อนลงเท่านั้นเองค่ะ 

เสน่ห์ของการใช้ประตูบ้านเป็นสีพาสเทลคือการเพิ่มความรู้สึกสบายตา เพิ่มความรู้สึกหวานน่ารัก เพิ่มความรู้สึกอ่อนโยนให้กับตัวบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้จะสะท้อนถึงความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านได้มาก ทั้งยังช่วยให้เจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยมีความรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่เดินเข้าหรือออกประตูบ้าน 

นอกจากนี้ไม่เพียงแค่ประตูบ้านเท่านั้นนะคะคุณสามารถใช้สีพาสเทลในการตกแต่งได้ทุกส่วนของบ้านขึ้นอยู่กับความชอบเลยค่ะ ใช้ประตูบ้านและผนังบ้านเป็นสีพาสเทล แล้วตัดกับพื้นบ้านที่มีสีเข้มร่วมเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ให้ความรู้สึกแปลกตาไปอีกแบบเช่นกันค่ะ 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเป็นอย่างไรบ้างคะรู้สึกชอบสีพาสเทลมากขึ้นหรือเปล่า เพราะฉะนั้นเรามาที่เนื้อหาหลักกันดีกว่าค่ะ

5 ไอเดียแต่งบ้านด้วยประตูสีพาสเทล

  1. คุมโทนประตูให้บ้านเป็นสไตล์ Natural

Natural Style การแต่งบ้านสไตล์ธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน อีกทั้งการแต่งบ้านสไตล์นี้ยังเหมาะกับประตูบ้านที่เป็นสีพาสเทลมากๆเลยค่ะ เพราะคุณสามารถเลือกใช้ประตูบ้านได้ทั้งแบบสีน้ำตาลอ่อนที่แสดงถึงป่าไม้ต้นไม้ หรือตกแต่งประตูบ้านเป็นสีฟ้าอ่อนที่แสดงถึงโทนท้องฟ้าหรือน้ำทะเล จากนั้นก็แมทช์เข้ากับส่วนอื่นของตัวบ้านที่เป็นสีต่างๆกันไป โดยอิงสีหลักๆจากธรรมชาตินั่นคือ สีเขียวจากต้นไม้ใบหญ้า สีน้ำตาลแทนถึงต้นไม้และพื้นดิน สีฟ้าและสีขาวแทนน้ำทะเล เกลียวคลื่น ท้องฟ้า และก้อนเมฆ จากนั้นก็เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มาในธีมธรรมชาติหรือสีน้ำทะเล เท่านี้ก็เหมาะกับประตูบ้านของคุณแล้วค่ะ

  1. ประตูบ้านสีโทนร้อนเพิ่มความสดใสให้กับตัวบ้าน

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบบ้านสไตล์เรียบๆ สีไม่ต้องฉูดฉาดเน้นความน่ารัก ให้บ้านดูมีความอบอุ่นร่มเย็น คุณอาจใช้ตัวบ้านเป็นสีอ่อนอย่างเช่นสีครีม สีน้ำตาลอ่อน สีฟ้าอ่อน หรือแม้แต่สีขาวนวล แต่การทำแบบนั้นก็จะทำให้บ้านทั้งหลังดูเรียบเกินไป คุณสามารถเพิ่มลูกเล่นให้บ้านดูมีกิมมิคมากขึ้นด้วยการใช้ประตูบ้านที่มีสีสดใสหรือสีโทนร้อนแต่ยังคงคุมโทนให้เป็นสีพาสเทลอยู่ อาจจะเป็นสีม่วงอ่อน สีส้มอ่อน หรือสีแดงอ่อน ตรงนี้สามารถออกแบบให้แมทช์เข้ากับตัวบ้านหรือพื้นที่โดยรอบได้เลยค่ะ การทำแบบนี้จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวบ้านทำให้บ้านดูไม่น่าเบื่อ เวลาใครจะมาเยี่ยมก็จะทำให้รู้สึกมีพลังงานและมีชีวิตชีวาตั้งแต่เห็นตัวบ้านเลยค่ะ

  1. แต่งหน้าบ้านด้วยธีมธรรมชาติ

การแต่งหน้าบ้านด้วยสไตล์นี้จะเป็นการใช้ธีมธรรมชาติสำหรับบ้านที่มีเนื้อที่และชื่นชอบในการปลูกต้นไม้ ด้วยคุณสามารถทำพื้นที่สวนโดยรอบบ้านหรือหากมีพื้นที่จำกัดก็สามารถแขวนต้นไม้ต้นเล็กๆไว้หน้าบ้าน บริเวณประตูหรือทางเข้าบ้าน เลือกใช้โทนสีครีม สีน้ำตาลอ่อน หรือสีเขียวอ่อนเป็นสีพื้นในการทารอบบ้าน จากนั้นก็เลือกใช้สีน้ำตาลหรือสีครีมเป็นสีประตูบ้าน เป็นคนเลือกสีของประตูและของตัวบ้านให้แตกต่างกัน การทำแบบนี้ก็จะเป็นการคุมโทนให้หน้าบ้านมีความร่มรื่นของธรรมชาติจากทั้งต้นไม้จริงและสีทาบ้านรวมทั้งประตูสีพาสเทลด้วยค่ะ

  1. เพิ่มสไตล์ให้ตัวบ้านด้วยการตัดสี

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับตัวบ้านอีกทั้งยังเป็นการแสดงตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้ดีมากๆอีกหนึ่งวิธีนั่นคือ การใช้ประตูบ้านและตัวบ้านตัดสีกันอย่างสิ้นเชิง โดยหากตัวบ้านทาด้วยสีโทนอ่อน พอจะทาสีประตูบ้านด้วยสีโทนเข้ม หรือหากบ้านใช้สีโทนเข้ม การเลือกใช้สีพาสเทลกับประตูบ้านก็เป็นตัวเลือกที่โดดเด่นค่ะ การทำแบบนี้จะเพิ่มความสนุกสนาน เพิ่มพลังงาน และความสดใสร่าเริงให้กับตัวบ้านได้มากๆเลยค่ะ หรือคุณสามารถใช้บ้านในสไตล์ต่างประเทศมาปรับใช้ได้เลย โดยก่อตัวบ้านขึ้นมาให้มีสีสดใสเช่นสีแดงจากอิฐบล็อกแดง หรือสีฟ้าหม่น น้ำตาลหม่น แล้วตัดสีด้วยประตูบ้านสีส้มพาสเทลหรือสีเหลืองพาสเทล แบบนี้ก็น่าสนใจมากเลยค่ะ 

  1. คุมโทนบ้านสไตล์พาสเทลแมทช์กับพื้นที่นั่งเล่นหน้าบ้าน

อีกหนึ่งบ้านสไตล์อบอุ่นนั่นคือ บ้านที่มีพื้นที่หน้าบ้านสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัว โดยเฉพาะบ้านของคุณพ่อคุณแม่ที่มีอายุมากแล้วก็ควรจะมีพื้นที่หน้าบ้านให้ท่านเอาไว้ใช้สอย ซึ่งโดยส่วนมากผู้หลักผู้ใหญ่ก็ชอบความเป็นธรรมชาติซึ่งเข้ากับประตูบ้านและหน้าบ้านโทนพาสเทลอยู่แล้วค่ะ คุณอาจเลือกตัวบ้านที่มีสีครีมพาสเทล แล้วใช้ประตูบ้านเป็นสีฟ้าอ่อนเพื่อให้เข้ากับตัวบ้าน จากนั้นก็ตกแต่งหน้าบ้านด้วยสวนหินหรือปูกระเบื้องหิน วางโต๊ะ เก้าอี้ สำหรับพักผ่อน แบบนี้จะทำให้บรรยากาศหน้าบ้านร่มรื่นมากค่ะ 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 ไอเดียแต่งหน้าบ้านด้วยประตูสีพาสเทลที่ทางเราคลังวัสดุไม้นำมาฝาก สำหรับท่านใดที่กำลังอยากสร้างบ้านหรือต้องการรีโนเวทหน้าบ้านใหม่สามารถนำให้เรียนนี้ไปปรับใช้ได้เลยนะคะ นอกจากนี้หากคุณต้องการข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านและการตกแต่งบ้าน หรือต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องบ้าน ท่านสามารถติดต่อเราที่เบอร์โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษาด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปีค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *