รวมมาแล้ว 7 ไอเดีย แต่งบ้านทาวน์โฮมให้ดูกว้าง ดูดี และมีสไตล์

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน สำหรับคนเมืองอย่างเราบ้านทาวน์โฮมถือเป็นหนึ่งในตัวเลือก ที่ทุกคนจะต้องมองเอาไว้บ้างจริงไหมคะ? เพราะบ้านทาวน์โฮมถือเป็นหนึ่งในบ้านที่ดูดี สวยงาม สามารถใช้ได้ทั้งการอยู่อาศัยและใช้ได้ทั้งการเป็นออฟฟิศทำงาน ฉะนั้นคุณจะทำงานประจำหรือเป็นเจ้าของกิจการบ้านทาวน์โฮมถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะกับคุณมาก ๆ ด้วยเหตุนี้เองเมื่อบ้านทาวน์โฮมเหมาะสำหรับคนแค่กลุ่ม การตกแต่งบ้านทาวน์โฮมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะบอกคุณว่าบ้านของคุณจะน่าอยู่หรือไม่น่าอยู่ 

ปัจจุบันนี้บ้านทาวน์โฮมได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว จึงถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์และวิถีชีวิต  ทั้งทางด้านการเงินและความทันสมัย เมื่อทาวน์โฮมได้รับความนิยมขนาดนี้ เราจึงรวบรวม 7 ไอเดียสำหรับแต่งบ้านทาวน์โฮมให้น่าอยู่และดูกว้างขึ้นมาฝากค่ะทั้ง 7 ไอเดียจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

  1. การเลือกสีสันให้กับตัวบ้าน

หนึ่งในโทนสีที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันนั่นคือโทนสีแบบเอิร์ธโทน และการใช้สีพื้นหรือสีโทนเย็นในการแต่งบ้าน การทำแบบนี้จะทำให้บ้านทาวน์โฮมดูสว่าง ดูโปร่ง โล่ง สบายตา และน่าอยู่มากขึ้น นอกจากนี้การใช้บ้านในแบบสีโทนเย็นหรือเอิร์ธโทนยังทำให้บ้านดูสว่างขึ้น ช่วยประหยัดค่าไฟทางอ้อมได้อีกด้วย

  1. การใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Built in

หนึ่งในปัญหาที่จะทำให้งบประมาณบานปลายสำหรับเจ้าของบ้านที่ย้ายเข้าไปอยู่บ้านใหม่ ๆ นั่นคือเรื่องราคาของเฟอร์นิเจอร์ นั่นเพราะเราไม่รู้ว่าเราต้องใช้เฟอร์นิเจอร์มากน้อยแค่ไหน หากไม่มีการออกแบบมาอย่างดีว่าต้องเลือกใช้อย่างไรบ้างส่วนใหญ่จะบานปลายและทำให้บ้านรกเปล่า ดังนั้นสิ่งที่เราแนะนำวิธีการใช้เฟอร์นิเจอร์ Built in โดยให้ผู้เชี่ยวชาญออกแบบมาเลยว่าควรติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แบบไหนให้บ้านดูกว้าง โปร่ง โล่ง สบาย นอกจากนี้ยังสามารถคุยกับคนออกแบบได้เลยว่าเราต้องการใช้พื้นที่ใช้สอยแบบไหนบ้าง ต้องมีชั้นวางของมากน้อยแค่ไหน ตู้เก็บของจำนวนเท่าไหร่ การทำแบบนี้ช่วยคุมงบประมาณและทำให้บ้านไม่รกอีกด้วยค่ะ 

  1. การติดตั้งกระจกรอบตัวบ้าน

บางหลังออกแบบมาให้มีผนังฝั่งนึงติดกระจกบานใหญ่ ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยให้บ้านดูกว้างโปร่ง อีกทั้งยังช่วยสะท้อนแสงจากเพดานทำให้บ้านสว่างมากขึ้น ไปหาบ้านหลังไหนที่มีพื้นที่ระจกติดตั้งไว้น้อยหรือไม่มีเลย ก็สามารถใช้วิธีติดตั้งกระจกชิ้นเล็ก ๆ เอาไว้ตามจุดต่าง ๆ ได้เช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตามทางเดิน ห้องรับแขก บันได หรือภายในห้องนอนก็ได้เช่นกัน

  1. ใช้เฟอร์นิเจอร์รูปตัว L 

แม้เฟอร์นิเจอร์จะมีให้เลือกหลากหลายแบบในท้องตลาด แต่ละแบบก็มีวัตถุประสงค์ในการใช้ไม่เหมือนกัน โดยหนึ่งในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นนั่นคือเฟอร์นิเจอร์รูปตัว L หากเราจันทร์เฟอร์นิเจอร์ให้ชิดติดมุมห้อง ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยบริเวณกลางห้องได้อีกค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโซฟาโต๊ะทำงานหรือบาร์สำหรับทานข้าว ก็สามารถใช้ไอเดียเฟอร์นิเจอร์รูปตัว L ได้ทั้งหมดค่ะ

  1. ใช้หลอดไฟแบบ Warm Light

ถ้าวันนี้คุณอยากเปลี่ยนบ้านทาวน์โฮมธรรมดาให้กลายเป็นบ้านทาวน์โฮมที่โล่ง โปร่ง น่าอยู่และดูอบอุ่น หนึ่งในอุปกรณ์ที่จะช่วยคุณได้อย่างดีนั่นคือการใช้หลอดไฟแบบ Warm Light เพราะการใช้ไฟแบบนี้จะทำให้บ้านดูสว่างแบบนวล ๆ เพิ่มความอบอุ่นและความรู้สึกเบาสบาย อาจไม่จำเป็นต้องใช้ Warm Light ทั้งบ้านก็ได้ค่ะ เพียงแค่ใช้เป็นการติดตั้งมุมใดมุมนึงของแต่ละห้องเพื่อทำให้ห้องมีกิมมิคและมีลูกเล่นมากขึ้นก็ได้ค่ะ นอกจากนี้ด้วยแสงที่ใกล้เคียงกับแสงธรรมชาติจะทำให้คนที่อยู่ในห้องรู้สึกเบาสบายและทำให้บ้านดูโล่งขึ้นด้วยค่ะ

  1. เปลี่ยนโต๊ะนั่งกินข้าวธรรมดาให้เป็นโต๊ะบาร์

โต๊ะนั่งกินข้าวเองก็เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่มีหลากหลายรูปแบบให้เจ้าของบ้านได้เลือกใช้ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการแต่งบ้านทาวน์โฮมให้ดูกว้าง การเลือกใช้โต๊ะบาร์สำหรับกินข้าวก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากค่ะ โดยให้ตัวโต๊ะใช้เนื้อที่ร่วมกันกับห้องครัวได้เลย หาของตกแต่งบางอย่างเพื่อแบ่งโซนให้ชัดเจนว่าตรงไหนเป็นโซนทำอาหารตรงไหนเป็นโซนกินอาหาร ใช้ที่เสียบมีดวางคั่นเอาไว้ หรือใช้เป็นจุดวางขนมนมเนยสำหรับพักกินขนมในแต่ละวันคั่นกลางระหว่างสองโซนนี้ก็ได้ค่ะ แต่สำหรับใครที่จะใช้โต๊ะบาร์ร่วมกับโซนทำอาหารก็อย่าลืมรักษาความสะอาดให้ดีนะคะ 

  1. เปลี่ยนตู้เก็บของใหญ่ ๆ ให้กลายเป็นชั้นลอย

อีกหนึ่งทริปง่าย ๆ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณดูกว้างขึ้นนั่นคือ การแต่งบ้านทาวน์โฮมโดยใช้ชั้นลอยในการเก็บของแทนที่จะเป็นตู้เก็บของใหญ่ ๆ ดูเทอะทะ โดยคุณอาจเลือกเป็นชั้นลอยแบบติดผนังหรือเป็นชั้นวางของแบบติดผนังและดูคล้ายกับชั้นลอยก็ได้ค่ะ จุดสังเกตคือ ชั้นลอยแบบนี้จะเป็นแบบเปลือยไม่มีผนังปิดเพราะฉะนั้นจำเป็นต้องทำความสะอาดเรื่องฝุ่นอย่างสม่ำเสมอนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮมยังไงให้ดูกว้าง โล่ง โปร่งสบาย โดยทั้ง 7 ในเดือนนี้คุณสามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตัวเองได้เลยนะคะ อย่างไรก็ดีอย่าลืมปรับไอเดียให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของตัวเองด้วยนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *