7 จุดสังเกตบันไดบ้านลักษณะดีตามหลักฮวงจุ้ย สายมูห้ามพลาด

พูดตามตรงเลยค่ะว่าเรื่องบ้านกับเรื่องฮวงจุ้ยเป็นอะไรที่ตัดกันไม่ขาดจริง ๆ เพราะต่อให้คุณเป็นคนที่อาจจะไม่ได้ยินหรือไม่ได้เชื่อเรื่องโชคร้ายมากเท่าไหร่ การมีคนมาบอกว่าบ้านลักษณะดี ก็ถือเป็นหนึ่งในความสบายใจจริงไหมคะ ไม่ต้องพูดถึงคนที่เป็นสายมูเลยค่ะ วันนี้ทางเราเลยรวบรวมเอา 7 จุดจุดสำคัญของบันไดบ้าน ที่บ่งบอกว่าบ้านของคุณมีบันไดลักษณะดีตามหลักฮวงจุ้ย ใครที่กำลังวางแผนซื้อบ้านหรือกำลังออกจากบ้านอยู่รับไม่ได้ค่ะ

ตามความเชื่อของจีนโบราณนั้น หากบันไดบ้านอยู่ในทิศทางและตำแหน่งที่เหมาะสมจะช่วยส่งเสริมให้บ้านมีแต่ความสุข สงบร่มเย็น ทั้งยังเสริมบุญญาบารมีและมีศิริมงคลให้กับคนในบ้าน เพราะรูปแบบบันไดบ้านหรือจุดสังเกตของบันไดที่สายมูห้ามพลาดมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

  1. บันไดไม่ควรอยู่ตรงกับประตูทางเข้าบ้าน

ทางเข้าบ้านถึงเป็นจุดที่เปิดบ่อยที่สุดในบ้านแล้วค่ะ ทำให้มีโอกาสที่พลังงานต่าง ๆ จากภายนอกบ้านจะหลั่งไหลเข้ามาทางประตูหน้าบ้าน ซึ่งเราก็ไม่รู้เลยว่าพลังงานที่ไหนเข้ามาจะเป็นพลังงานบวกหรือพลังงานด้านลบ การมีบันไดตรงกับประตูบ้านทันทีก็จะเหมือนกับการรับพลังงานที่ไม่รู้จะเป็นบวกหรือลบขึ้นสู่ชั้นบนของบ้าน ซึ่งถือเป็นชั้นของการพักผ่อน การนอนหลับ และการเจริญเติบโตของคนในบ้าน 

  1. บันไดบ้านไม่ควรตั้งอยู่กลางบ้าน

บ้านก็เปรียบเสมือนร่างกายของเจ้าของและผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน การมีบันไดบ้านอยู่ตรงกลางบ้านพอดีก็เป็นเหมือนกับการดึงเอาพลังงานจากด้านบนก็เปรียบเสมือนสมองและหัวใจของร่างกายลงสู่ด้านล่าง เมื่อพลังงานดี ๆ ไม่ถูกกักเก็บไว้ด้านบนและไหลออกด้านล่างหมด ก็จะทำให้พลังงานของคนในบ้านต่ำลงมีโอกาสเกิดโรคได้ง่าย โดยเฉพาะหากไม่ระวังก็มีโอกาสเกิดโรคหัวใจได้เลยค่ะ

  1. บันไดบ้านไม่ควรตั้งอยู่ตรงทิศเหนือ ใต้ ตะวันออก หรือตะวันตก โดยตรง

ถ้าพูดถึงหลักฮวงจุ้ยหรือความเชื่อนี้สายมูห้ามพลาดเลยค่ะ เพราะตำแหน่งของทางขึ้นบันไดบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยแล้วไม่ควรอยู่ตรงทิศเหนือ ใต้ ตะวันออก หรือตะวันตก โดยตรงเด็ดขาด เพราะการวางทางขึ้นบันไดตรงจุดเหล่านี้จะเป็นการทับดาวเสน่ห์ของคนในบ้าน อีกทั้งยังบดบังพลังด้านบวกที่จะเข้ามาสู่ตัวบ้านอีกด้วย ดังนั้นถ้าจะหาตำแหน่งสำหรับวางทางขึ้นบันไดควรวางในทิศเฉียงต่าง ๆ จะดีที่สุด ซึ่งชีวิตที่แนะนำมากที่สุดคือทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมและรับพลังงานด้านบวกได้ดีที่สุดค่ะ 

  1. บันไดบ้านไม่ควรชันเกิน 45 องศา

ความกว้างและความชันของบันไดที่พอดีก็ถือเป็นเรื่องสำคัญตามหลักฮวงจุ้ยค่ะ นั่นพอจะทำให้พลังงานไหลเวียนภายในบ้านได้อย่างสะดวก พลังงานไม่ดีต่าง ๆ สามารถไหลออกจากตัวบ้านได้ง่ายดายและพลังงานดี ๆ ที่ได้รับเข้ามาก่อนสามารถไหลเวียนภายในบ้านได้อย่างเหมาะสมด้วย สำหรับสายมูที่อยากให้พลังงานดี ๆ ไหลเวียนรอบตัวบ้างเราแนะนำให้ความกว้างขนาดพอดีคน 2 คนเดินสวนกันแบบไม่อึดอัด และความฉันไม่ควรเกินกว่า 45 องศา

  1. บันไดบ้านไม่ควรอยู่ใกล้กับประตูห้องนอนเด็ดขาด

เหตุผลคล้ายกับข้อที่ 1 ค่ะนั่นเพราะจะทำให้พลังงานต่าง ๆ ที่อยู่ชั้นล่างที่อาจจะยังไม่ถ่ายเทออกไปนอกตัวบ้านไหลเข้าสู่ห้องนอนโดยตรง ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะทำให้คนที่นอนอยู่ในห้องนั้นมีสุขภาพไม่แข็งแรง เจ็บป่วยง่าย นอกจากนี้ยังมีโอกาสมีปัญหาเรื่องการเงิน เพราะฉะนั้นตำแหน่งที่เหมาะสมคือประตูห้องควรอยู่ห่างจากบันไดอย่างน้อย 2 เมตร หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็ควรตั้งฉากกันเพื่อเป็นการแก้เคล็ด 

  1. บันไดบ้านควรมีจำนวนเป็นเลขคี่

ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้วเลขคี่เป็นเลขคนเป็น  ส่วนเลขคู่เป็นเลขคนตาย ดังนั้นเราจึงแนะนำเพื่อความสบายใจของผู้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านและหลีกเลี่ยงการทำนายทายทักที่ไม่เป็นมงคลในอนาคต ขอแนะนำให้ใครก็ตามที่เป็นสายหมู่ใช้บันไดจำนวนขั้นเป็นเลขคี่ นอกจากนี้บันไดบ้านที่เป็นเลขที่ยังช่วยป้องกันการสะดุดล้มได้ด้วยตามหลักวิทยาศาสตร์ นั่นเพราะวันไหนเลขที่เหมาะสมกับสรีระของมนุษย์ที่เดินด้วยเท้าคนละข้าง

  1. ควรมีชานพักกลางบันได

ตามหลักของฮวงจุ้ยพลังงานที่ไหลเวียนมากเกินไปก็ไม่ดีน้อยเกินไปก็ไม่ดี และอย่างที่กล่าวมาในแทบทุกข้อบันไดบ้านเป็นแหล่งไหลเวียนของพลังงานทั้งบ้าน เพราะฉะนั้นหากบ้านของคุณมีความสูงค่อนข้างมากระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 ก็ควรมีชานพักระหว่างกลางบันได ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้พลังงานไหลเวียนเร็วจนเกินไป แล้วยังช่วยให้เด็กหรือผู้สูงอายุได้รับความปลอดภัยมากขึ้นด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 ลักษณะบันไดที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยจีนที่สายมูไม่ควรพลาด สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียทำบันไดสวย ๆ แต่ขณะเดียวกันก็มีความเชื่อเรื่องสายมูก็อย่าลืมเอาไปปรับใช้กันนะคะ สุดท้ายหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลบ้าน การจัดบ้าน หรือไอเดียอื่น ๆ เกี่ยวกับเรื่องบ้านอย่าลืมกดเข้าไปดูของเราที่ลิงก์นี้ได้เลยค่ะ https://www.woodoutlet.net/articles/ นอกจากนี้หากสนใจอยากสอบถามเกี่ยวกับเรื่องประตูบ้าน หรือสินค้าอื่น ๆ ของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษาด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปีค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *