ประโยชน์ของการใช้โฟมรองพื้นปูรองแผนกระเบื้องคลิ๊กล็อก

     เมื่อพูดถึงเรื่องบ้าน ทุกส่วนของบ้านย่อมสำคัญกับคุณมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนก็ตามจริงไหมคะ โดยเฉพาะพื้นบ้าน ถ้าปูไม่ดีเวลาใช้งานไปก็จะเกิดปัญหาตามมาได้ง่าย ๆ เลยค่ะ ถ้าเป็นปัญหาใหญ่ ๆ บางครั้งอาจได้รับการคิดถึงและวางแผนป้องกันปัญหาตั้งแต่แรกที่ออกแบบ แต่บางครั้งปัญหาที่เกิดขึ้นกลับเป็นปัญหาเล็ก ๆ ที่เจ้าของบ้านรู้สึกว่าไม่ต้องทำอะไรก็ได้ ช่างมัน แต่สุดท้ายก็กวนใจผู้อยู่อาศัยจนไม่มีความสุขเวลาอยู่บ้าน 

     หนึ่งในวิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ ก่อนปูพื้น โดยเฉพาะการปูพื้นกระเบื้องคลิ๊กล็อคที่กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะติดตั้งง่าย ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ การใช้แผ่นโฟมปูทับก่อนปูกระเบื้องจริงจะทำให้การใช้งานมีสัมผัสที่ดีขึ้นกว่าการปูกระเบื้องคลิ๊กล็อคปกติโดยตรง

โฟมรองพื้นคืออะไร  สำคัญอย่างไร

     โฟมที่ใช้สำหรับปูรองพื้นก่อนปูพื้นจริงซึ่งทำมาจากโฟม PE ที่ปกติแล้วใช้เป็นฉนวนสำหรับโรงงาน แต่ก็มีการพัฒนาเพื่อนำมาใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมมากขึ้น จนทุกวันนี้ได้ถูกนำมาใช้สำหรับอาคารบ้านเรือนในหลาย ๆ จุดประสงค์ โดยเฉพาะการใช้เป็นแผ่นรองก่อนปูพื้น ยิ่งถ้าใช้คู่กับการปูพื้นด้วยกระเบื้องคลิ๊กล็อกแม้ภายนอกจะดูไม่จำเป็นเพราะสามารถปูกระเบื้องคลิ๊กล็อกไปได้เลยแต่แท้จริงแล้วยังมีข้อดีอีกมากมายเลยค่ะ 

ข้อดีของการใช้โฟมรองพื้น

  1. เพิ่มความสบายให้กับผิวสัมผัสของพื้นบ้าน

เนื่องจากตัวโฟมมีลักษณะค่อนข้างนิ่ม แม้จะมีความหนาไม่มากแต่ก็ช่วยให้พื้นแน่นขึ้น เวลาเดินหรือเหยียบในช่วงแรกอาจจะไม่ชิน แต่เมื่อเวลาผ่านไปจะรู้สึกสบายเท้ามากในการใช้งานระยะยาว

  1. ช่วยให้บ้านเย็นขึ้น

เนื่องจากคุณสมบัติทั่วไปของ PE โฟม ซึ่งเป็นโฟมที่นำมาใช้ทำแผ่นโฟมรองพื้น ลักษณะเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดีมาก ช่วยลดอุณหภูมิจากพื้นที่จะขึ้นมาสู่ตัวบ้านทำให้บ้านเย็นสบายมาขึ้น ถือเป็นตัวช่วยสำหรับลดปัญหาความร้อนภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

  1. ช่วยป้องกันพื้นบ้านจากความชื้น

หนึ่งในปัญหาของการใช้งานพื้นบ้านโดยเฉพาะกระเบื้องคลิ๊กล็อคหรือกระเบื้องทั่วไปนั่นคือ ปัญหาความชื้นจากพื้นบ้านที่อาจทำให้อายุการใช้งานของพื้นน้อยลง เกิดอาการพื้นบวมน้ำ การใช้โฟมรองพื้นจะช่วยดูดซับความชื้นส่วนเกินที่อาจทะลุขึ้นสู่พื้นช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นบ้านได้เป็นอย่างดี

  1. ซึมซับแรงกระแทกได้ดี

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นของแผ่นโฟมรองพื้นนั่นคือ คุณสมบัติในการรับและดูดซับแรงกระแทก ทำให้ช่วยลดเสียงที่เกิดจากการใช้งาน ลดการกระที่พื้นกระทบกับฝ่าเท้าทำให้ดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยในระยะยาว

การใช้งานแผ่นโฟมรองพื้น

ในงานปูพื้นที่ต้องการการปูรองพื้นด้วยโฟมรองพื้น มักใช้กันในงานปูพื้นด้วยกระเบื้องกระเบื้องคลิ๊กล็อค แบบต่าง ๆ เช่น กระเบื้องกระเบื้องคลิ๊กล็อค SPC เป็นต้น นอกจากนี้ก็เป็นงานปูพื้นด้วยพื้นไม้ลามิเนตและพื้นอื่น ๆ ที่ต้องการปูทับกระเบื้องเดิมของตัวบ้านที่เป็นกระเบื้อง โดยตัวงานมีขั้นตอนดังนี้

  1. ทำความสะอาดและวัดความชื้นของพื้น

ขั้นตอนแรกถือเป็นขั้นตอนการเตรียมตัวที่สำคัญที่สุด ที่จะกำหนดความแข็งแรงและความคงทนของพื้นที่คุณกำลังจะปูขึ้นใหม่ นั่นคือการตรวจวัดความชื้นของพื้นที่ ที่คุณต้องการปูโฟมรองพื้นค่ะ เพราะหากติดตั้งบนพื้นที่มีความชื้นสูงจะทำให้เกิดปัญหาการใช้งานตามมาทีหลัง ซึ่งแน่นอนว่าคุณคงไม่อยากต้องมานั่งรื้อพื้นบ้านใหม่หรอกกจริงไหมคะ

  1. ปูแผ่นโฟมก่อนปูพื้นจริง

การปูแผ่นโฟมก่อนปูพื้นจริงคือส่วนถัดมาที่ช่วยลดความเสี่ยงเวลาเดิน เพิ่มความยืดหยุ่นของพื้นไม้ลามิเนตหรือพื้นกระเบื้องคลิ๊กล็อค SPC และยังเป็นการเพิ่มอายุการใช้งานของพื้นบ้านอีกด้วย

  1. ปูพื้นด้วยแผ่นปูพื้นที่ต้องการ

เมื่อปูรองพื้นด้วยโฟมเรียบร้อยแล้ว ถัดมาคือการปูพื้นจริงไม่ว่าจะเป็นแผน กระเบื้องยาง SPC หรือพื้นไม้ลามิเนต ก็ได้ทั้งหมดเลยค่ะ 

  1. ติดบัวเพื่อเก็บขอบโฟมส่วนเกิน

โดยการติดบัวเพื่อเก็บงานคุณสามารถเลือกได้เลยทั้งบัวพีวีซีหรือบัว MDF จากนั้นก็เก็บความเรียบร้อยด้วยซิลิโคน โดยเลือกใช้ซิลิโคนที่มีสีเดียวกันหรือสีที่ใกล้เคียงกับตัวพื้นที่คุณเลือกใช้ได้เลยค่ะ

ทั้งหมดนี้คือประโยชน์และการใช้งานแผ่นโฟมรองพื้นที่ทำให้การสร้างบ้านหรือการปูพื้นบ้านของคุณมีความแน่น  มีอายุการใช้งานมากขึ้น ทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับคนในบ้านในระยะยาวได้อีกด้วย

 

สุดท้ายแล้วหวังว่าข้อมูลทั้งหมดในบทความนี้จะเป็นประโยชน์และมีส่วนช่วยในการตัดสินใจของคุณไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับใครที่กำลังมองหาแผ่นโฟมรองพื้นคุณภาพสูง ที่ช่วยให้การปูพื้นบ้านของคุณมีได้มาตรฐาน อายุการใช้งานยาวนาน คุณสามารถเลือกและดูข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของทางเราได้เลยค่ะ หรือคลิกลิงค์ https://www.woodoutlet.net/shop/   ได้เลยนะคะ หรือติดต่อโดยตรงได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 194-1075  , 062-648-5558 ได้เลยค่ะ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *