5 เทคนิคแต่งบ้านแบบ Homey Style เน้นความอบอุ่น น่ารัก ๆ

ปัจจุบันนี้มีบ้านหลากหลายสไตล์มากที่กำลังเป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็นลอฟท์สไตล์ มินิมอลสไตล์ เอิร์ธโทน หรืออีกหลาย ๆ แบบที่กำลังมาแรง วันนี้เราเลยเอาอีก 1 สไตล์มาฝากนั่นคือ การแต่งบ้านแบบโฮมมี่สไตล์ ที่เน้นกลิ่นอายความอบอุ่นจากความเป็นธรรมชาติ มาดูกันเลยค่ะว่าบ้านสไตล์นี้เป็นอย่างไร และทั้ง 5 เทคนิคที่เอามาฝากมีอะไรบ้างค่ะ

การตกแต่งจัดบ้านแบบนี้คล้ายกับการรวมข้อดีของหลาย ๆ สไตล์ไว้ด้วยกัน ทั้งแบบเอิร์ธโทน แบบวอร์ม และแบบมินิมอล มีทั้งความเรียบง่าย ดูเป็นระเบียบ ขณะเดียวกันก็เพิ่มความใกล้ชิดธรรมชาติให้กับบ้านด้วยการเพิ่มจุดรับแสงธรรมชาติ เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติและความอบอุ่นให้กับบ้านของคุณ การแต่งบ้านสไตล์นี้จะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายทุกครั้งที่อยู่ในบ้าน มาดูกันดีกว่าค่ะว่า 5 เทคนิคมีอะไรบ้าง

  1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อสร้างความอบอุ่นให้ตัวบ้าน

อย่างที่บอกเลยค่ะว่าการแต่งบ้านแบบนี้เน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติ เพิ่มความอบอุ่น ความผ่อนคลาย และความสบายใจให้กับตัวเจ้าของบ้านค่ะ เพราะฉะนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์เลยกลายเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ค่ะ โดยเริ่มจากการเลือกความเข้มของโทนสี หากบ้านทั้งหลังเป็นสีอ่อน ก็อาจเลือกสีของลายไม้ที่มีสีเข้มมากกว่าปกติ นอกจากไม้แล้วการใช้สีฟ้าหรือสีน้ำเงินที่เป็นสีโทนน้ำทะเลเป็นกิมมิกให้กับตัวบ้านได้เช่นกัน แบบนี้ก็ยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติเช่นเดียวกับไม้เลยค่ะ

  1. เพิ่มไฟโทนอบอุ่นหรือวอร์ม บวกกับของตกแต่งโทนเย็น

เมื่อพูดถึงความเป็นธรรมชาติแล้วนอกจากสิ่งที่อยู่บนบกอย่างต้นไม้หรือสีโทนอบอุ่นแล้ว สีโทนน้ำทะเลก็เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติเช่นกัน ดังนั้นเรื่องของตกแต่งถ้าอยากได้โคมไฟเพื่อวางตกแต่งควรเลือกเป็นสีโทนอบอุ่น ส่วนของตกแต่งอื่น ๆ ที่เป็นกิมมิกของตัวบ้านสามารถยืดหยุ่นและเลือกเป็นสีฟ้าหรือโทนเย็นได้เช่นกัน จะยิ่งเพิ่มความผ่อนคลาย ความอบอุ่น และความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านได้อย่างดีเลยค่ะ

  1. ใช้การแต่งบ้านในธีมครอบครัว

นอกจากเรื่องภายนอกอย่างการตกแต่งจุดต่าง ๆ ของตัวบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้ต่าง ๆ แล้ว การใช้เทศกาลสำคัญต่าง ๆ ก็สามารถใช้ธีมบ้านช่วงนั้น ๆ ก็เพิ่มความน่ารักอบอุ่นให้กับตัวบ้านได้มากขึ้น แบบนี้ก็ถือเป็นโฮมมี่สไตล์เช่นกันค่ะ ตัวอย่าง เช่น ช่วงการขึ้นปีใหม่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวที่คุณสามารถเพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้านด้วยการชวนสมาชิกในบ้านมาแต่งบ้านด้วยกันในธีมฉลองวันขึ้นปีใหม่หรือสไตล์คริสมาส ก็ถือว่าเป็นการเพิ่มความอบอุ่นแบบโฮมมี่สไตล์ให้กับบ้านและทุกคนในบ้านได้ทำร่วมกัน แบบนี้จะเป็นสิ่งที่สมบูรณ์มากสำหรับคำว่า Homey ที่แท้จริงเลยค่ะ

  1. การใช้ผ้าม่านสีน้ำตาลเพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้าน

การเพิ่มแสงสว่างให้กับตัวบ้านด้วยการเปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามาในบ้าน เป็นอีก 1 เทคนิคสำหรับการบ้านในรูปแบบของโฮมมี่สไตล์ เพราะความสว่างจะช่วยเพิ่มอุณหภูมิและความอบอุ่นให้กับบ้านตามธรรมชาติ แถมยังเพิ่มความเด่นชัดของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งการเพิ่มความสวยงามให้กับจะที่รับแสงสว่างได้ดีมาก ๆ นั่นคือ การใช้ผ้าม่านสีน้ำตาลอ่อน การใช้ผ้าม่านแบบนี้จะเข้ามากกับบ้านในสไตล์โฮมมี่ อาจมีม่านบางซ้อนด้านล่างเพื่อเอาไว้กรองแสงในตอนกลางวัน แล้วมัดตัวม่านไว้ด้านข้างก็ได้เช่นกันค่ะ การทำแบบนี้จะช่วยลดความทึบ หรือความอึดอัดในตัวบ้าน ทำให้บ้านมีความปลอดโปร่ง โลง และรู้สึกสบายมากขึ้นมาก ๆ ค่ะ

  1. ใช้ประตูไม้เพิ่มกิมมิกและมิติที่เข้ากันให้กับตัวบ้าน

อย่างที่บอกเลยค่ะว่าการแต่งบ้านในแบบโฮมมี่สไตล์เป็นการเน้นที่ความอบอุ่น และมีคอนเซ็ปต์ที่ค่อนข้างชัดเจน ดังนั้นการเลือกประตูจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและส่งผลโดยตรงต่อความเป็นโฮมมี่สไตล์ของบ้านทั้งหลัง เพราะหากเลือกถูกก็จะรู้สึกถึงคอนเซ็ปต์ของบ้านตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินผ่านประตูเลยค่ะ แต่ถ้าเลือกผิดรับรองชีวิตเปลี่ยนแน่นอน ดังนั้นการเลือกใช้ประตูเลยเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมากค่ะ นั่นเพราะประตูไม้ธรรมชาติเป็นประตูที่มีความแข็งแรงคงทนใช้ได้นาน แถมมีให้เลือกหลายรูปแบบมากค่ะ ไม่ว่าบ้านของคุณจะเน้นไปที่ความสว่างแล้วใช้ประตูสีน้ำตาลเข้มเพิ่มความน่าสนใจ หรือเลือกใช้ประตูโทนสีอ่อนเพื่อให้เข้าธีมกับบ้าน ประตูไม้จากคลังวัสดุไม้มีให้เลือกทุกแบบแน่นอนค่ะ

 

ทั้งหมดนี้คือ 5 เทคนิคการแต่งบ้านแบบโฮมมี่สไตล์(Homey Style) ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านของคุณ ที่สำคัญหากเป็นช่วงเทศกาลแบบนี้ การตกแต่งจุดต่าง ๆ ของบ้านให้มีความอบอุ่นก็เป็นอีก 1 กิจกรรมครอบครัวที่สำคัญมากเลยค่ะ สุดท้ายถ้าคุณมีข้อสงสัย คำถาม หรือต้องการข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมเรื่องการจัดบ้าน คุณสามารถเข้ามาเลือกอ่านบทความอื่น ๆ ของทางเราได้ตามลิงก์นี้เลยค่ะ บทความอื่น ๆ ของเรา

 

สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคนที่กำลังมองหาไอเดียการจัดบ้านนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *