7 ไอเดีย จัดบ้านรับปีใหม่ไทย

        สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะทุกท่าน ไหน ๆ ก็เพิ่งเข้าเมษามาหมาด ๆ ทางเราเลยขออนุญาตสวัสดีปีใหม่ไทยกันล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เลยนะคะ เนื่องจากช่วงสงกรานต์นี้มีวันหยุดให้ทุกท่านได้พักผ่อนพอสมควร เลยอยากเอาไอเดียดี ๆ ในการจัดบ้าน แต่งบ้าน มาฝากทุกท่าน เผื่อใครที่วางแผนในช่วงวันหยุดนี้จะได้รีเฟรชบ้านใหม่ ปรับสภาพแวดล้อมใหม่ต้อนรับสิ่งดี ๆ ในช่วงสงกรานต์นี้ ซึ่งวันนี้นำมาให้ทั้งหมด 7 ไอเดีย จะมีไอเดียอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

  1. การจัดบ้านแบบ Contemporary 

การจัดบ้านสไตล์นี้เป็นการเน้นไปที่ความรู้สึกอบอุ่น โทนสีของห้องหรือเฟอร์นิเจอร์เน้นไปทางเอิร์ธโทน (Earth Tone) ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเสมอที่อยู่ในบ้านหรือห้อง สามารถใช้เพื่อรับแขกก็ได้ ใช้ทำกิจกรรมครอบครัวก็ได้ เหมาะมากกับการจัดแต่งบ้านในเทศกาลครอบครัวอย่างสงกรานต์ โดยเน้นจัดสัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้อยู่เป็นสัดส่วน ลงตัว เน้นความเรียบง่าย ใช้งานและจัดเก็บได้สะดวก โดยรอบตัวบ้านหรือตัวห้องคอนโดเน้นให้แสงแดดส่องถึงได้ง่าย ดูโปร่ง โล่ง สบายตา การจัดห้องสไตล์นี้เหมาะมากสำหรับคนทำงานที่อยากรู้สึกผ่อนคลายหรือได้พักผ่อนทุกครั้งที่กลับเข้าบ้าน

  1. การจัดบ้านแบบโมเดิร์นสไตล์ – Modern Style

บ้านสไตล์นี้ถือเป็นหนึ่งในการจัดบ้านที่ได้รับความนิยมมากในทุกวันนี้ เพราะเป็นสไตล์ที่ทำให้รู้สึกสงบ ดูดี  มีสไตล์ในแบบทันสมัย บ้านแบบนี้เป็นการเน้นแบบคุมโทนด้วยสีโทนเข้มอย่าง สีดำ สีเทา สีน้ำเงินเข้ม หรือเน้นโทนสว่างอย่างสีขาวไปเลยก็ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดีการแต่งด้วยสีเดียวทั้งหมดอาจทำให้บ้านดูชืดเกินไป หรือบางครั้งก็ทำให้เกิดความเครียดได้เหมือนกัน ดังนั้นการมีของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในโทนสีตรงข้าม เช่น หากท่านใช้โทนสีเข้มอย่างสีเทา ก็อาจมีตุ๊กตา ฟิกเกอร์ หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นสีสว่างมาตัดโทน แบบนี้ก็จะช่วยให้บ้านดูดีและดูน่าสนใจมากขึ้นเช่นกันค่ะ

  1. การจัดบ้านแบบโมเดิร์นลักซ์ชูรี่ – Modern Luxury Style

บ้านแบบนี้เป็นอีก 1 สไตล์ที่เป็นที่นิยมมาทุกยุคทุกสมัย ใช้รับแขกเมื่อไหร่ก็สร้างความประทับใจได้เสมอ นี่เป็นการจัดแต่งบ้านที่ใกล้เคียงกับแบบโมเดิร์นสไตล์ ต่างกันเพียงเพิ่มการตกแต่งที่ดูสวยงามและหรูหรามากขึ้น โดยเน้นไปที่ของตกแต่งที่ช่วยให้ห้องดูดี สวยงาม เพิ่มไฟในโทนอบอุ่นเข้าไปให้ตัวบ้านมีความผ่อนคลายมากขึ้น เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เน้นไปที่โทนอบอุ่นและดูสุภาพ บ้านสไตล์นี้เหมาะมากสำหรับบ้านที่ต้องรับแขกและอยากสร้างความประทับใจ ความรู้สึกสบาย ๆ แต่ก็มีความดูดีอยู่

  1. การจัดบ้านแบบลอฟท์สไตล์ – Loft Style

ช่วงหลายปีที่ผ่านมาการจัดบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นการรูปแบบบ้านที่เป็นที่นิยมอย่างมาก นั่นเพราะเป็นการจัดแต่งบ้านที่มีเอกลักษณ์ มีความเท่ในแบบดิบ ๆ เถื่อน ๆ แสดงออกถึงตัวตนของเจ้าของบ้านได้อย่างชัดเจน โดยปัจจุบันนี้สไตล์ลอฟท์ทำได้ด้วยการใช้วอลล์เปเปอร์ปูนเปลือยแปะเป็นบางจุดของบ้าน ไม่จำเป็นต้องแปะทั่วบ้าน เท่านี้ก็ได้สไตล์แบบกึ่งลอฟท์ ที่ดูมีสไตล์จากแบบลอฟท์แต่ก็ไม่ต้องเหนื่อยแปะทั้งบ้าน ช่วยเพิ่มมิติและเป็นกิมมิกให้กับบ้านได้อย่างดี

  1. การจัดบ้านแบบเนเชอรัลสไตล์ – Nature Style

รูปแบบบ้านอย่างเนเชอรัลสไตล์เป็นอีก 1 รูปแบบที่ดูดี สวยงาม และบ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านอย่างมาก เหมาะทั้งกับการทำงานที่บ้านแบบ Work From Home ที่หลายบริษัทกำลังทำอยู่ เป็นอีก 1 ตัวเลือกที่ดีมาก ๆ ที่ช่วยให้เจ้าของบ้านได้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นโทนสีธรรมชาติ โดยจะเป็นโทนสีน้ำตาลและสีน้ำทะเลเป็นหลัก ซึ่งทั้ง 2 สีนี้เป็นสีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและความสงบของจิตใจได้เป็นอย่างดี

  1. การจัดบ้านแบบมินิมอลสไตล์ – Minimal Style

การจัดแต่งบ้านสไตล์นี้ก็ไม่ต่างจากสไตล์ลอฟท์เลยค่ะ เพราะเป็นรูปแบบบ้านที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ในปัจจุบัน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่อยากแสดงออกถึงความเป็นตัวเอง โดยรูปแบบมินิมอลเป็นบานที่เน้นความเรียบง่าย ตกแต่งบ้านเท่าที่จำเป็น เน้นสะดวกสบาย ทุกจุดสามารถใช้งานได้ ไม่เน้นความสวยงามมีสไตล์เหมือนสไตล์อื่น ๆ แต่อย่างไรก็ดี การจัดบ้านแบบนี้ก็ช่วยให้บ้านดูดีเหมาะกับการทำงานที่บ้าน หรือพูดคุยทำกิจกรรมกับครอบครัวมากค่ะ

  1. การจัดบ้านแบบวอร์ม แอนด์ โคซี่ – Warm & Cozy 

บ้านสไตล์นี้ถือเป็นสไตล์ที่น่าอยู่มาก ๆ อีก 1 สไตล์ค่ะ เน้นทุกอย่างในตัวบ้านให้ดูน่าอยู่ ดูอบอุ่น แสงสว่างเข้าถึง บ้านสไตล์นี้จะคล้ายกับแบบเอิร์ธโทนแต่ต่างกันตรงที่ไม่ได้เฉพาะเจาะจงเรื่องโทนสี สไตล์นี้เน้นไปที่ความเรียบง่ายแต่ก็ไม่ได้โล่งเหมือนกับแบบมินิมอล อย่างไรก็ดีนี่ก็เป็นการแต่งห้องที่ยืดหยุ่นและปรับได้ตามความต้องการของเจ้าของบ้านได้มาก ๆ เลยค่ะ

 

จบไปแล้วกับ 7 ไอเดียแต่งบ้านรับปีใหม่ไทย ทุกสไตล์ที่นำมาฝากล้วนแล้วแต่ใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจกับคนในครอบครัวได้อย่างดี ที่สำคัญคือเพิ่มความอบอุ่นให้กับครอบครัวได้อย่างมากเลยค่ะ อย่างไรก็ตามหวังว่าไอเดียทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านที่กำลังมองหาวิธีจัดบ้านแบบใหม่ ๆ ในช่วงวันหยุดนี้นะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *