5 เทคนิค แต่งบ้านรับตรุษจีน ตามหลักฮวงจุ้ย

เจาไฉจิ้นเป่า เงินทองไหลมาเทมา ทรัพย์สมบัติไหลเข้าบ้าน กับ5 เทคนิคการ แต่งบ้านสไตล์จีน รับวันตรุษจีน  เทศกาลสำคัญแบบนี้ต้องแต่งบ้านรับความเป็นสิริมงคลกันหน่อยแล้ว

  1. เติมสีสันสว่างสดใสให้บ้าน

วันตรุษจีน ทั้งทีจะปล่อยให้บ้านดูจืดชืด ไม่มีสีสันไม่ได้ เพราะเรื่องของสีและการจัดวางข้าวของต่าง ๆ เป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยดึงพลังด้านบวกอย่างพลังชี่เข้ามาในบ้านได้ โดยส่วนที่ดีที่สุดของบ้านจะเป็นส่วนกลางบ้าน ให้เน้นตกแต่งด้วยของใช้หรือของประดับสีสันสดใส ส่วนของตกแต่งสีขาว หรือสีโทนสว่าง ๆ ให้นำไปตกแต่งทางทิศเหนือและทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

  1. เติมสีสันให้ห้องอาหาร

อีกหนึ่งในห้องสำคัญช่วง เทศกาลตรุษจีน ที่ต้องได้รับการใส่ใจไม่แพ้ส่วนกลางของบ้าน คือ ห้องอาหารที่ทำหน้าที่รองรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวให้อยู่รวมกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา การประดับตกแต่งห้องอาหารควรเลือกใช้สีขาวและสีทองเป็นหลัก ส่วนอุปกรณ์ในการรับประทานอาหารทั้งหลายให้เลือกใช้สีขาว สีทอง และสีแดง

  1. งดการตกแต่งเหนือกระจก

ไม่ว่าจะอยาก แต่งบ้านสไตล์จีน ให้ได้อารมณ์ตรุษจีนแบบจัดเต็มแค่ไหน แต่ส่วนหนึ่งที่ควรจะเว้นไว้ก็คือบริเวณเหนือกระจกต่าง ๆ ภายในบ้าน เพราะเชื่อกันว่าการประดับตกแต่งหรือวางของเหนือกระจกจะนำพาเอาความเหน็ดเหนื่อยเข้ามาสู่คนในครอบครัว… ขนลุก!

  1. เสริมพลังบวกด้วยเทียนสีสันสดใส

ความสว่างไสวเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างพลังด้านดีภายในบ้าน ยิ่งเป็นแสงสว่างที่มาพร้อมสีสันที่สื่อความหมายดี ๆ ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ การเลือกใช้เทียนสีต่าง ๆ เลยเป็นอีกเทคนิค แต่งบ้านสไตล์จีน ในช่วงตรุษจีนแบบนี้ โดยเทียนสีแดงจะช่วยเพิ่มพลังให้บ้าน เทียนสีฟ้าช่วยสร้างความสงบสุข ส่วนเทียนสีเหลืองจะช่วยให้พบแต่เรื่องราวดี ๆ

  1. เตรียมรับโชคดีด้วยโคมไฟนำโชค

พูดถึงแสงสว่าง นอกจากเทียนแล้วก็มีโคมไฟนี่แหละที่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้! และ วันตรุษจีน แบบนี้จะเป็นโคมไฟแบบไหนไปได้ ถ้าไม่ใช่โคมไฟสีแดงที่ช่วยเพิ่มทั้งความสว่างไสวและความโชคดีให้ทุกคนในบ้านเลย!

 

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SANOOK

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *