นักออกแบบหลบไป คนธรรมดาก็แต่งบ้านให้สวยได้ ถ้ารู้จัก 5 เคล็ดลับเหล่านี้

การแต่งบ้านให้ออกมาดูดี หลายๆ คนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องยาก แต่เชื่อเถอะค่ะว่าถ้าเรารู้จักกับ 5 เคล็ดลับที่นักออกแบบเค้าใช้กันล่ะก็ การแต่งบ้านจะกลายเป็นเรื่องง่ายในทันที ไม่ว่าจะเป็นประตูไม้ หรือวัสดุก่อสร้างอะไรก็ตาม หยิบจับมันขึ้นมาเมื่อไหร่ เป็นต้องสวยแน่นอน

 

1. ใช้ดอกไม้ ต้นไม้ในการตกแต่ง

ดอกไม้สด หรือต้นไม้เล็กๆ เป็นหนึ่งในเคล็ดลับอย่างดีที่จะทำให้บ้านดูสวยขึ้นได้ถนัดตา และที่สำคัญทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่น แจ่มใส ตื่นเช้าขึ้นมารับวันใหม่ด้วยความสวยงาม เพราะดอกไม้ ต้นไม้สีเขียวขจีเหล่านี้เป็นสิ่งที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้นมา และมีความงดงามด้วยตัวของมันเอง อีกทั้งยังเข้าคู่กับทุกๆ เฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้เป็นอย่างดี ของมันต้องมีนะ บอกก่อน

 

2. ทาสีประตู

ประตูไม้ธรรมดาๆ บางทีอาจจะดูแล้วไม่น่าหลงใหลสะดุดตาเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นการทาสีประตูก็จะทำให้บ้านของเราดูมีกิมมิก มีความซับซ้อน มีลูกเล่น และดูเป็นศิลปะมากขึ้น ช่วยให้บ้านดูมีสีสัน และมีชีวิตชีวา แบบที่หลายๆ คนคิดไม่ถึงเลย

 

3. เล่นสีให้มากเข้าไว้

การแต่งบ้าน กับสีสันสะดุดตานั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเลยนะครับ ที่จะช่วยให้เราหลุดพ้นจากกรอบเดิมๆ และทำให้บ้านของเราดูน่าประทับใจกว่าบ้านหลังไหนๆ ในละแวกเดียวกัน แต่การเลือกใช้สีก็ให้คิดให้ดีๆ ด้วยนะ อาจจะเอาสีแดง สีฟ้า หรือสีผสมที่เป็นสีพิเศษมาใช้ทา และตกแต่งตามเฟอร์นิเจอร์ ก็จะทำให้บ้านของเราสดใส ร่าเริง และให้ความสนุกทุกครั้งที่ก้าวเท้าเข้ามา

 

4. ปลอดโปร่ง โล่ง สบาย

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่นักออกแบบมักเลือกใช้ในการซื้อใจเจ้าของบ้าน ก็คือ ทำยังไงก็ได้ให้บ้านดูโล่งกว้างมากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่ามันได้รับผลตอบรับที่ดีมากจริงๆ เพราะไม่ว่าใครต่างก็อยากให้บ้านตัวเองใหญ่ๆ ทั้งนั้น จริงมั้ยคะ ซึ่งเคล็ดลับนั้นก็ง่ายๆ โดยหากระจกบานใหญ่ๆ มาประดับ มีหน้าต่างรอบบ้าน ให้แสงเข้าได้ตลอดเวลา และที่สำคัญต้องไม่ลืมเปลี่ยนประตูบ้านทั้งหลัง ให้เป็นประตูไม้บานเลื่อน BARN DOOR ด้วย เพราะจะช่วยประหยัดพื้นที่เวลาเปิดประตู ช่วยให้ลมโกรก แสงเข้า และทำให้บ้านดูใหญ่ขึ้นได้มากจริงๆ สามารถเข้าไปดูรีวิว และการติดตั้ง พร้อมทั้งดีไซน์ และประโยชน์อันครบครันของ ประตูไม้บานเลื่อน BARN DOOR

 

5. ทาสีเพดาน

เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับแต่งบ้านที่ไม่มีใครคาดคิดเลยใช่มั้ยล่ะ กับการทาสีเพดานแบบนี้ ซึ่งนักออกแบบให้เหตุผลว่า การทาสีเพดานจะเรียกความน่าสนใจ ดึงดูดสายตาได้อย่างมาก ซึ่งถ้าอยากให้บ้านเรารู้สึกยังไง ก็ให้เลือกใช้สีที่ตอบโจทย์กับความรู้สึกนั้น เช่น อยากให้บ้านเย็นสบาย ก็ใช้สีฟ้า สีเขียว หรือสีม่วง VERY PERI สีประจำปี2022 นี้เป็นต้น

 

เพียงรู้เคล็ดลับเหล่านี้ คนธรรมดาอย่างเราก็สามารถกลายเป็นนักออกแบบ และตกแต่งบ้านให้ดูดีขึ้นได้อย่างง่ายดายแล้วล่ะค่ะ ใครที่อยากมีบ้านที่สวย สะดุดตา ก็อย่าลืมเอาเคล็ดลับทั้ง 5 ข้อนี้ไปใช้กันด้วยน๊า

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *