4 ขั้นตอนการเลือกประตูไม้ ให้ตอบโจทย์การใช้งาน

4 ขั้นตอนการเลือกประตูไม้ ให้ตอบโจทย์การใช้งาน

            การปลูกสร้างบ้านประตูเข้าบ้านสวย ๆ คือส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ตัวบ้านดูโดดเด่นสวยงาม รวมทั้งการตกแต่งภายในด้วยการเลือกประตูบานเลื่อน ประตูห้องนอน ประตูห้องครัว ประตูห้องน้ำหรือประตูส่วนอื่น ๆของตัวบ้านให้เหมาะสมสัมพันธ์กับแบบบ้านและตอบโจทย์การใช้งานยังบ่งบอกรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี แต่จะมีวิธีเลือกอย่างไร woodoutlet.net คลังวัสดุไม้มีคำแนะนำ


4 ขั้นตอนการเลือกประตูไม้ ให้ตอบโจทย์การใช้งาน

            ประตูบ้านที่ทำจากไม้ นอกจากเรื่องของความแข็งแรงคงทนสามารถใช้ได้ยาวนานและมีความสวยงามแล้ว ประเภทของไม้ที่นำมาผลิตยังมีหลายชนิดคุณสมบัติของประตูรวมทั้งความสวยงามก็จะแตกต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับ ชนิดของไม้ ลวดลาย ขนาดของไม้ และการผลิตจากบริษัทที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตประตูไม้โดยตรง ส่วนการเลือกประตูไม้ ประตูเข้าบ้านสวย ๆ ประตูห้องนอน และการเลือกประตูห้องต่าง ๆ ภายในบ้านให้ตอบโจทย์การใช้งานหลัก ๆ มี 3 ขั้นตอน ดังนี้

  1. เลือกจากวัตถุประสงค์ของการใช้งาน

ปัจจุบันประตูไม้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เหตุผลส่วนหนึ่งเพราะไม้เป็นวัสดุสำหรับสิ่งปลูกสร้างที่หายากและมีราคาแพง การสร้างบ้านไม้จึงมีน้อย ส่วนใหญ่เลือกที่จะปลูกสร้างบ้านด้วยอิฐและใช้โครงเหล็กแทนไม้ ประตูไม้จึงเป็นตัวเลือกที่ช่วยปรับบรรยากาศของบ้านทั้งภายนอกภายในให้มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยเลือกจากวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เช่น เลือกประตูเข้าบ้านสวย ๆ ทำจากไม้ที่มีความแข็งแรงคงทน ลักษณะเป็นประตูบานเลื่อน เพื่อให้มีความทันสมัยเหมาะกับรูปทรงของตัวบ้าน หรือเลือกประตูไม้อัดสำหรับห้องต่าง ๆ ภายในตัวบ้าน เน้นที่ความสวยงามของงานตกแต่งภายในมากกว่าความแข็งแรงและทนทาน

2.เลือกจากรูปแบบของประตูไม้

ปัจจุบันประตูไม้ที่ผลิตออกมาจำหน่ายมีความหลากหลายทั้งรูปแบบและเนื้อไม้ที่นำมาผลิต การเลือกจากรูปแบบของประตู เช่น เลือกใช้ประตูบานเลื่อน หรือประตูบานคู่ ซึ่งประตูบานเลื่อนไม้สวย ๆ กับประตูไม้แบบบานคู่ มีข้อดีและเหมาะกับประโยชน์การใช้งานที่แตกต่างกัน นอกจากนั้นรูปแบบของประตูไม้ยังมีการออกแบบให้ทันสมัย เหมาะกับรูปแบบของตัวบ้านที่กำลังได้รับความนิยม เช่นการปลูกบ้านสไตล์โมเดิรน์ ก็มีการดีไซน์และออกแบบประตูไม้ที่มีทั้งประตูไม้สไตล์โมเดิร์นและประตูโมเดิร์นคลาสสิค ให้ตอบโจทย์การใช้งาน

3.เลือกชนิดของไม้ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ประตูไม้แต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน การเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน จึงต้องแยกชนิดของไม้ ประตูไม้สำหรับภายนอกควรเป็นไม้เนื้อแข็ง ทนแดดทนฝนได้ดี เช่น ไม้เต็ง หรือ ไม้แดง ส่วนประตูภายในบ้านควรใช้ไม้เนื้ออ่อน หรือไม้อัด และไม้สังเคาะห์ ที่มีน้ำหนักเบา ให้สีสันและลวดลายของไม้ที่สวยงาม

4.เลือกจากแหล่งผลิตประตูไม้

แม้ประตูไม้จะเป็นวัสดุสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับความนิยมและสามารถหาซื้อได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหาซื้อประตูไม้ที่มีคุณภาพ กระบวนผลิตได้มาตรฐานรวมทั้งมีดีไซน์และการออกแบบที่ทันสมัยเข้ากับทุกสไตล์ของตัวบ้านได้ครอบคลุมคุณสมบัติที่ต้องการได้ง่าย ๆ ดังนั้นการเลือกซื้อประตูไม้จากแหล่งผลิตที่คุณภาพมาตรฐาน สามารถพิจารณาได้จากสิ่งต่าง ๆ ต่อไปนี้

  1. เลือกบริษัทจำหน่ายประตูไม้ที่เป็นผู้ผลิตโดยตรง ข้อดีนอกจากมีประตูเข้าบ้านสวย ๆ ประตูห้องนอน ประตูห้องน้ำ หรือประตูห้องอื่น ๆ ที่เป็นงานตกแต่งภายในให้เลือกได้อย่างหลากหลายแล้ว ยังซื้อสินค้าในราคาถูกกว่าเพราะเป็นการสั่งซื้อจากผู้ผลิตโดยตรง
  1. เลือกบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายประตูไม้ที่มีประสบการณ์ เช่น เปิดให้บริการมานานมากกว่า 10ปี เนื่องจากบริษัทที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานส่วนใหญ่ก็จะมีทีมช่างที่มีฝีมือระดับคุณภาพเช่นเดียวกัน
  1. เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์หรือวัสดุสิ่งปลูกสร้างที่ทำจากไม้ครอบคลุมตอบโจทย์การใช้งาน เช่น จำหน่ายประตูไม้ หน้าต่างไม้ ไม้คิ้ว ไม้บัว  ไม้แปรรูป และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานไม้ ข้อดีทำให้สะดวกสบาย ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
  1. เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายประตูไม้ที่ให้บริการครอบคลุมทั้งการติดตั้งและผลิต ประตูเข้าบ้านสวย ๆ ประตูห้องนอน ประตูห้องน้ำ ประตูบานเลื่อน ประตูบานคู่ หรือประตูหน้าต่างตามขนาดและรูปแบบที่ลูกค้าต้องการ
  1. ราคามาตรฐานการออกแบบทันสมัย สำหรับข้อนี้อาจพิจารณาบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หรือวัสดุสิ่งปลูกสร้างที่จำหน่ายสินค้าในราคามาตรฐาน โดยการเปรียบเทียบราคาประตูไม้หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ กับร้านค้าทั่วไป
  1. เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุสิ่งปลูกสร้างทำจากไม้ ที่สามารถติดต่อได้หลายช่องทางเช่น มีหน้าร้านและสร้างเว็บไซต์หรือเพจที่เปรียบเสมือนร้านค้าออนไลน์ไว้บริการ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสินค้าหรือเปรียบเทียบราคากับเว็บไซต์หรือร้านค้าอื่น ๆ ก่อนตัดสินใจสั่งซื้อหรือสั่งผลิตได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น
  1. เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุสิ่งปลูกสร้างทำจากไม้ ที่มีบริการให้คำแนะนำปรึกษา และบริการหลังการขายเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

          การปลูกสร้างบ้านทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเลือกวัสดุสิ่งปลูกสร้างประเภทใด ๆ ประตูคือส่วนประกอบสำคัญของตัวบ้าน ประตูเข้าบ้านสวย ๆ เปรียบเสมือนหน้าตาของตัวบ้านที่นอกจากความสวยงามยังบ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ส่วนประตูห้องนอน ประตูห้องน้ำ หรือประตูห้องอื่น ๆ ภายในบ้านเป็นการตกแต่งภายในที่อาจให้ความสำคัญกับความสวยงามมากกว่าเรื่องของความคงทน สำหรับคนที่กำลังวางแผนปลูกสร้างบ้านหรือกำลังมองหาประตูไม้แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกอย่างไร  บทความ 4 ขั้นตอนการเลือกประตูไม้ให้ตอบโจทย์การใช้งาน คงช่วยให้การตัดสินใจเลือกซื้อประตูไม้ทำได้ไม่ยาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *