8 เทรนด์การแต่งบ้านที่กำลังมาในปี 2022

มีอะไรกำลังมาในปี 2022 ที่พอจะนำมาปรับใช้กับบ้านเราได้บ้าง วันนี้เราจะมาอัพเดต 8 เทรนด์การแต่งบ้านที่กำลังมาในปี 2022 กันเลยจ้า

ช่วงที่ผ่านมาหลายๆคนต้องอยู่บ้านนานๆ แอดรู้เลยว่าทำให้ทุกคนเริ่มเบื่อ วันนี้แอดจะมาชวนเพื่อนๆเปลี่ยนแต่งบ้านแบบเดิมๆ ให้ห้องน่าสนใจและน่าอยู่มากกว่าเดิมค่า ลองมาดูเทรนด์ช่วงนี้กันเลย! ว่ามีอะไรกำลังมาในปี 2022 ที่พอจะนำมาปรับใช้กับบ้านเราได้บ้าง การแต่งบ้านใหม่ช่วยให้เราหายเบื่อ ได้เติมความสดใสให้กับบ้าน แถมยังช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจในการอยู่บ้านได้อีกด้วย วันนี้เราจะมาอัพเดต 8 เทรนด์การแต่งบ้านที่กำลังมาในปี 2022 กันเลยจ้า

 

1. Nature Comes Indoors

ธรรมชาติบำบัด การนำธรรมชาติเข้ามาตกแต่งภายในบ้าน พอต้องอยู่บ้านนาน ๆ หลายคนหันมาสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ด้วยการปลูกต้นไม้ภายในบ้านเพราะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่น ปลอดโปร่ง ผ่อนคลายสบายสายตา และการเลือกใช้สีโทนอบอุ่นโทนสีใกล้เคียงกับธรรมชาติ รวมถึงองค์ประกอบที่ใกล้เคียงธรรมชาติอย่างเช่น เปลี่ยนประตูเก่า ด้วยการทำสีประตูเป็นสีเขียวอ่อน, เขียวธรรมชาติ หรือทำสีวงกบ ประตู ให้เป็นสีขาวตัดกับต้นไม้ทั้งยังทำให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดของเราอีกด้วย ตกแต่งบ้านที่เหมือนธรรมชาติ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ห้องดูสดชื่นและผ่อนคลายเหมือนได้ออกไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ

 

2.Japandi Style

เทรนด์การแต่งบ้านที่ผสมผสานสแกนดิเนเวียนกับความมินิมอลลิสม์ของญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน Japandi เน้นดีไซน์ที่เรียบง่ายและแนวคิดแบบมินิมัลลิสม์ ซึ่งนอกจากจะดูสวยงามลงตัวแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการประโยชน์ใช้สอย ลักษณะการแต่งบ้านแบบ Japandi ใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติให้มากที่สุด มีโทนสีที่น้อย สีหลักของสไตล์ Japandi จึงควรมีโทนสีที่อ่อนแบบสแกนดิเนเวียน อย่างเช่น เทาอ่อน ชมพูอ่อน ฟ้าซีด และเขียวพาสเทล เพื่อให้เกิดการตัดกันของสี จากนั้นลองเติมโทนสีที่เข้มขึ้นอย่างเทาเข้ม, น้ำเงินหม่น, เขียวเข้ม หรือแม้แต่สีดำ เส้นลายของเฟอร์นิเจอร์ต้องดูเรียบร้อย เกลี้ยงเกลา มีความมินิมัลลิสม์ แต่ต้องไม่ลืมความประณีตละเอียดละออ ด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ทูโทน

 

3. Monochrome

โมโนโครม เป็นการเลือกสีที่มีความใกล้เคียงกัน อาจเป็นสีเดียวกันทั้งหมดแต่ไล่ความเข้มอ่อนเพื่อให้เกิดความแตกต่าง ชุดสีส่วนใหญ่ที่นึกถึงคือสีขาว-เทา-ดำเป็นหลัก เพราะคุมโทนการตกแต่งได้ง่ายความรู้สึกเรียบ เท่ ทันสมัยอยู่ตลอด การใช้สีโมโนโครมจึงเป็นการตกแต่งที่ติดเทรนด์มาตลอด หากใครอยากลองเปลี่ยนมาใช้สีโมโนโครม เริ่มได้ง่าย ๆ ด้วยการเปลี่ยนสีผนังให้เป็นสีดำ เปลี่ยนพื้นเป็นกระเบื้องคลิ๊กล็อก SPC สีขาว สีเทา ก็อีกหนึ่งเลือกที่เปลี่ยนง่ายประหยัดงบ เลือกใช้สีเฟอร์นิเจอร์ในเฉดที่อ่อนสีดำของผนังและเข็มกว่าของพื้นอย่างสีเทา หรือจะลองหาภาพพิมพ์ ของตกแต่งที่มีลวดลายสีขาวดำมาเพิ่มลูกเล่นให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

4.Maximalism

ช่วงหลังมานี้จะเห็นได้ว่าเทรนด์การแต่งบ้านด้วยสีสันสดใส วอลเปเปอร์ที่มีลวดลายดอกไม้ หรือลายธรรมชาติ เริ่มกลับมาสร้างความสนุกสนานให้กับนักจัดบ้านทั้งหลายได้แก้เบื่ออีกครั้ง การตกแต่งสไตล์ Maximalism เริ่มจากการสนุกกับการเลือกใช้สีสัน จะใช้กี่สีก็ได้แต่ควรคุมเฉดให้อยู่ในเฉดเดียวกัน อย่างเช่น เลือกใช้สีแดงเข้มกับเขียวเข้มเหลืองเข้มเหมือนกัน หากใช้โซฟาสีแดงอาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยหมอนอิงสีเหลืองโทนสีเข้มเหมือนกัน ต่อมาที่ขาดไม่ได้เลยคือลวดลายบนผนัง สนุกไปกับการเลือกวอลเปเปอร์แบบไหนก็ได้ที่ชอบไม่ต้องกังวล เพราะการตกแต่งสไตล์นี้คือความอิสระ เปิดโอกาสให้เราได้ปลดปล่อยตัวเอง แอดขอเสนอกระเบื้องยางLVT สีสักธรรมชาติหรือ การเบื้องคลิ๊กล็อกSPC สีวอลนัท ที่จะช่วยขัดสีสันของเราให้เด่นขึ้นมาเลยแสดงความเป็นตัวเองมากขึ้น แต่หากใครยังไม่กล้าเปลี่ยนวอลเปเปอร์แนะนำให้ลองทำสีประตูบ้านใหม่ก็เป็นที่ทางเลือกที่ทำให้สดใสขึ้น และยังยืดอายุการใช้ให้กับประตูบ้านท่านอีกด้วย การแต่งสไตล์นี้จะช่วยให้เราหายเบื่อได้อย่างแน่นอน เพราะจะสนุกไปกับการเลือกสี และสิ่งใหม่ ๆ มาเติมเต็มบ้านของเรา

 

5. Sustainable Design

การตกแต่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจมากขึ้นในยุคสมัยนี้ อย่างเช่น เฟอร์นิเจอร์ถูกออกแบบให้มีความยั่งยืนที่ทำจากวัสดุทดแทนธรรมชาติ ในช่วงหลังมานี้ทั้งผู้บริโภคและนักออกแบบต่างหันมาใช้สินค้ารีไซเคิลและงานฝีมือ ไม่เพียงแต่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นแนวทางการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย และการเลือกวงกบแอดขอแนะนำวงกบสังเคราะห์WPC นวัตกรรมใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมยังเข้ากับบ้านทุกสไตล์และประตูทุกชนิดอีกด้วย

 

6.Balcony Garden

สำหรับเพื่อนๆที่อยู่อพาทต์เม้นหรือคอนโด ช่วงโควิทแบบนี้ยิ่งทำให้รู้สึกอึดอัดเข้าไปใหญ่ การจัดระเบียงห้องใหม่ให้กลายเป็นสวนเล็ก ๆ เป็นอีกวิธีที่จะช่วงให้ผ่อนคลายมากขึ้น หาต้นไม้หรือดอกไม้มาปลูกเพิ่มความหอม และนำตกแต่งให้ระเบียงห้องดูสดชื่น เพิ่มความสว่างชมวิวในตอนกลางคืนด้วยไฟประดับสวน แผ่นปูพื้นภายนอกที่มีทั้งแบบหญ้า แบบหิน แบบไม้ พร้อมโต๊ะกาแฟเล็กๆสักตัวไว้สำหรับนั่งรับลมตอนเย็นหรือจะตอนจิบกาแฟยามเช้า เลือกแก้วกาแฟใบโปรดช่วยทำให้บรรยากาศยามเช้าของเราสดใสขึ้น

 

7.Home Office

ช่วงนี้ที่หลายคนต้องทำงานที่บ้าน การจัดมุมทำงานจึงกลายเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากในช่วงนี้ เพราะการจัดมุมทำงานใหม่จะทำให้เรามีแพชชั่นในการทำงานเพิ่มขึ้น  นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยให้เราสะดวกสบายในการทำงาน การจัดระเบียบพื้นที่ทำงานให้เป็นระเบียบแล้ว การตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ที่มีลวดลาย หรือของตกแต่งอย่างแจกันดอกไม้สีสันสดใสและภาพวาดศิลปะจะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของเรา กระตุ้นให้เราอยากมานั่งทำงานมากขึ้น ถ้าหากมีหน้าต่างกระจกเพิ่มความปลอดโปร่ง โล่งสบาย ให้กับห้องทำงานและเพิ่มสมาธิในการทำงานอาจจะจุดเทียนกลิ่นแนวซิตรัส ออกแนวเปรี้ยว กลิ่นแนวนี้จะให้ความรู้สึกสะอาด ๆ สร้างสมาธิได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการเครียดได้อีกด้วย

 

8.Hawaii

เทรนด์การตกแต่งที่ให้ความรู้สึกสบายๆ การพักผ่อนริมทะเลแบบฮาวาย กำลังเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนนึกถึง การแต่งบ้านให้เหมือนได้รับกลิ่นอายของทะเลโดยการใช้เฟอร์นิเจอร์จากธรรมชาติ แต่งสีบ้าน สีประตูเป็นสีขาว สีเทา หรือเน้นการใช้สีขาวผสมผสานกับสไตล์โบฮีเมียนแบบเรียบง่าย ตกแต่งด้วยดอกไม้คลาสสิกจัดใส่แจกัน เพิ่มความหอมให้เหมือนอยู่ริมทะเลมากขึ้นด้วยการจุดเทียนกลิ่นแนวสดชื่นอย่างเช่นกลิ่น Ocean สร้างความโดดเด่นด้วยสีสันสดใสแบบเขตร้อน ใช้ผ้าปูพื้นหรือหมอนอิงโทนสีฟ้าเทอร์คอยส์ เพิ่มความผ่อนคลายให้รู้สึกเหมือนได้พักผ่อนริมทะเล

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *