ส่องเทรนด์แต่งบ้านมาแรง ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังคงดูดีเหมือนเดิม

การแต่งบ้านก็เหมือนกับการลงทุนนั่นแหละค่ะ และยังเป็นการลงทุนที่เห็นผลทันตา เพราะความสวยงามของอุปกรณ์ วัสดุก่อสร้างแต่ละชิ้น ทั้งประตูไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลาย ล้วนแต่ให้คุณค่าทางใจ ให้ความสบาย และทำให้บ้านของเราดูดีขึ้นได้ ซึ่งการลงทุนแต่งบ้านนั้น เราจะต้องอยู่กับมันไปอีกหลายสิบปี ทำให้การลงทุนครั้งนี้คุ้มค่ามากจริงๆ ดังนั้นเพื่อให้บ้านของเพื่อนๆ ดูสวย สะดุดตา แม้จะผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน เราจะพาไปส่องเทรนด์แต่งบ้านมาแรง ที่จะช่วยให้บ้านของคุณสวยตลอดไป

 

1. หลากสี หลากสไตล์ ประตูไม้ เข้าคู่กับสิ่งต่างๆ

ข้อแรกเลยในการแต่งบ้าน จำเอาไว้นะคะว่า บ้านของเราไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุก่อสร้าง หรือการแต่งแต้มในโทนเดียวกันทั้งหมด เคยเห็นมั้ยคะบางคนกลัวบ้านจะหลุดธีม ก็จะแต่งสีเดียวกันทั้งบ้าน วัสดุก่อสร้าง หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็หน้าตาเหมือนกันไปหมด การแต่งบ้านแบบนี้จะทำให้ดูดีได้แค่ในช่วงแรกๆ เท่านั้นแหละค่ะ แต่พอนานๆ ไปก็จะกลายเป็นความน่าเบื่อ จืดชืด เพราะฉะนั้นเราอาจจะเอาประตูไม้มาเข้าคู่กับบ้านสไตล์โมเดิร์นดูก็ได้ แบบนี้สิถึงจะน่าสนใจ

 

2. ใช้วัสดุก่อสร้างตามธรรมชาติ ประตูไม้ หน้าต่างไม้ เป็นต้น

สิ่งที่จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัย และแขกที่ผ่านไปผ่านมามีความสุข และรู้สึกดีมากที่สุดในบ้านหลังนึงก็คงหนีไม่พ้นพวกวัสดุธรรมชาตินี่แหละค่ะ ซึ่งนับว่าเป็นตัวช่วยในการตกแต่งบ้านที่ดีมากๆ อย่างหนึ่งเลย ไม่ว่าจะเป็นประตูไม้ หน้าต่างไม้ กระเบื้องหินอ่อน ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งวัสดุก่อสร้างเหล่านี้จะช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า และเติมพลังกลับมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

3.  จับคู่สี เสริมจุดเด่น สร้างความลงตัว

มาถึงเทคนิคการแต่งบ้านแบบ Color Trim ที่ตัดแต่งสัดส่วนระหว่างสีเข้มกับสีอ่อนให้ลงตัวกันบ้าง ซึ่งผนังบ้านอาจจะสีดำ แต่ประตูไม้เราอาจจะสีขาว หรือผนังขาวแล้วทำสีประตูเป็นสีสันต่างๆ และใช้วัสดุก่อสร้างที่ทำจากไม้ แซมเข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ Loft หรือ โมเดิร์น ก็ยังได้ ซึ่งความไม่บาลานซ์กันเหล่านี้ ที่จะช่วยเสริมสร้างสมดุลที่แปลกตา ทำให้ไม่ว่าจะมองกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ และที่สำคัญยังสร้างจุดเด่น เก็บจุดด้อยให้กันและกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองประยุกต์ใช้ดูเนอะรับรองว่าบ้านจะสวยขึ้นอีกเยอะ

 

4. เฟอร์นิเจอร์ทำมือเพิ่มความเฉิดฉายให้บ้านได้ทั้งหลัง

ไม่ว่าจะเป็นประตูไม้ หรือวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างที่ทำด้วยมือ รับรองว่าจะทำให้ความฮิตนั้นอยู่ยงคงกระพันแน่นอน เพราะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นประตูไม้บานใหญ่ หรือแม้แต่โคมไฟหัวเตียง ถ้าทำด้วยมือแล้วล่ะก็ รับรองว่าจะสร้างความประทับใจ และทำให้เจ้าของบ้านดูมีรสนิยมขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *