ฮวงจุ้ยบ้าน การออกแบบตกแต่งบ้านเสริมโชคลาภ อยู่แล้วรวย

     “บ้าน” เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าทำให้การปลูกสร้างบ้านอยู่อาศัยแต่ละหลังมีองค์ประกอบต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยมากมาย รวมทั้งในเรื่องของความเชื่อเริ่มจากการเลือกทำเลที่ควรเป็นทำเลทองมีสภาพสภาพแวดล้อมเอื้อประโยชน์ต่อวิถีการใช้ชีวิต การออกแบบบ้าน ประตูบ้าน ประตูห้องนอน ประตูห้องน้ำ และการตกแต่งถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพราะเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ช่วยเสริมโชคลาภทำให้ผู้พักอาศัยอยู่แล้วสุขสบายมั่งคั่งร่ำรวย

ฮวงจุ้ยบ้าน คืออะไร

      “ฮวงจุ้ย” คือน้ำกับลมและเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งของจีนโบราณที่เชื่อว่า หลักฮวงจุ้ยสามารถดึงเอาพลังของธรรมชาติที่ดีมาส่งเสริมเละทอนพลังธรรมชาติที่ไม่ดีที่ติดลบออกไป ฮวงจุ้ยบ้าน จึงหมายถึงการจัดวางตำแหน่ง การออกแบบตกแต่ง เช่น การจัดตำแหน่งประตูบ้าน ประตูบานเลื่อน ประตูห้องนอน ให้เหมาะสมถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพราะเชื่อว่าจะเป็นสิริมงคลแก่บ้าน มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาอยู่แล้วมีแต่ความร่ำรวย เป็นการเพิ่มพลังที่ดีเข้ามาในบ้าน

การออกแบบตกแต่งบ้าน เสริมโชคลาภ อยู่แล้วรวย

            การเลือกทำเลปลูกสร้างบ้าน การเลือกแบบบ้าน การเลือกวัสดุและการออกแบบตกแต่ง เช่น การเลือกไม้คิ้ว ไม้บัว ประตูบานเลื่อน ประตูบานคู่ ประตูกระจก หรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เข้ามาใช้ในการตกแต่งล้วนมีเรื่องขอฮวงจุ้ยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยทั้งสิ้น โดยการออกแบบตกแต่งบ้านเสริมโชคลาภตามหลัก ฮวงจุ้ย มีลักษณะต่าง ๆ ดังนี้

  1. ทำเลทองลักษณะที่ดินถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดินรูปสี่เหลี่ยม เป็นลักษณะที่มีความมั่นคง การปลูกบ้านควรเว้นที่ว่างหน้าบ้าน

เอาไว้ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นตัวรับพลังชี่ผ่านเข้ามาก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน และการมีสภาพแวดล้อมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก การจราจรสะดวกสบาย หรือลักษณะของที่ดินมีแม่น้ำโค้งโอบล้อมเข้าหาตัวบ้าน ถือได้ว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีมาก ๆ ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยได้รับพลังที่ดีคอยเกื้อหนุนอยู่ตลอด ทำให้พบแต่ความสุขความสำเร็จและมั่งคั่งร่ำรวย

  1. ลักษณะที่ตั้งและทิศของบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

การปลูกสร้างบ้านเสริมโชคลาภอยู่แล้วรวยตามหลักฮวงจุ้ย ตัวบ้านต้องเปิดรับทิศทางลมโดยหัน

หน้ารับทางทิศใต้ซึ่งเป็นที่ว่าง เพราะจะมีกระแสลมที่ดีพัดพาแต่พลังอันเป็นมงคลเข้าสู่บ้าน ส่งผลทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยได้รับโชคลาภ อยู่อาศัยแล้วร่ำรวยมีความสุข

  1. แบบบ้านและการออกแบบตกแต่งบ้านเสริมโชคลาภ
  • การออกแบบบ้านที่ดีอยู่แล้วเสริมโชคลาภ ควรสำรวจทิศทางของ ถนน การจราจรต่าง ๆ ที่อยู่

รอบบริเวณบ้าน จัดวางตำแหน่งของประตูบ้านในตำแหน่งที่มีพลังงานและโชคลาภที่ดีไหลเข้ามา ไม่ว่าจะเลือกวัสดุเป็นประตูไม้บานทึบ ประตูกระจก ประตูบานเลื่อน หรือประตูบานคู่ ตำแหน่งของประตูสำคัญที่สุดประตู เพราะประตูหน้าบ้านต้องเปิดรับทรัพย์

  • ปรับตกแต่งภูมิทัศน์รอบ ๆ บริเวณบ้านให้เขียวชอุ่มด้วยไม้ที่ร่มรื่นทั้งไม้ดอกไม้ประดับตาม

ความเหมาะสมของภาพพื้นที่ เพราะตามหลักของฮวงจุ้ย ต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ของการงอกงาม ความเจริญเติบโต บ้านที่เต็มไปด้วยต้นไม้ จึงได้รับพลังที่ดีคอยส่งเสริมให้มีแต่ความรุ่งเรือง ความก้าวหน้าอยู่เสมอ

  • บันไดบ้านที่ดีตามความเชื่อของคนโบราณที่สืบทอดกันมาและสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ย ต้องมี

จำนวนขั้นบันไดเป็นเลขคี่ถึงจะเป็นมงคล

  • ตำแหน่งของบันไดบ้านที่ดี ควรจะอยู่ชิดที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งของตัวบ้าน เพราะบันไดบ้าน

ลักษณะดังกล่าวจะช่วยทำให้โชคลาภดี ส่งผลให้คนในบ้านมีความมั่งคั่งและเจริญก้าวหน้าได้ดี

  1. ลักษณะประตูหน้าต่างที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

สถานที่ติดตั้งประตูหน้าต่างบ้านมีส่วนสำคัญ เพราะเป็นมุมเปิดรับแสงสว่าง ความหมายตาม

หลักฮวงจุ้ยแสงสว่าง คือ พลังหยาง หรือการเคลื่อนไหว Active หากรับแสงได้ไม่ดี เป็นมุมอับ โชคลาภก็ไม่ถูกกระตุ้น ในทางตรงกันข้ามหากจัดบ้านให้มีความเป็นหยางมากเกินไปหรือรับแสงมากเกินไปและอยู่ในมุมที่ไม่เหมาะสม ก็จะส่งผลทำให้บรรยากาศภายในบ้านรู้สึกไม่สบาย ร้อนและอยู่ไม่สุข หากเป็นบ้านที่ปลูกสร้างมานาน อาจปรับฮวงจุ้ยโดยการติดตั้งหน้าต่างกระจกแบบประตูบานเลื่อนแทนประตูบานคู่ เพื่อเปิดปิดรับแสงได้สะดวกและดีกว่า

  1. ตำแหน่งห้องและประตูห้องภายในบ้าน

ตำแหน่งห้องต่าง ๆ ภายในบ้านโดยเฉพาะห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำห้องส้วม มีความสำคัญ

เช่น

  • ตามหลักฮวงจุ้ย ห้องนอนต้องการพลังที่สงบเพื่อสนับสนุนการนอน หากติดตั้งประตูห้องนอน

เป็นประตูกระจก ควรเลือกแบบผ้าม่านให้เหมาะสม

  • ห้องครัวไม่ควรอยู่ใกล้บริเวณประตูทางเข้าบ้าน เพราะจะทำให้มองเห็นเป็นห้องแรกและยึด

หลักว่าเมื่อทำอาหารไม่ควรหันหลังให้ประตู

  • ห้องน้ำ ไม่ควรอยู่ไกล้บริเวณทางเข้าบ้าน กลางบ้าน หรือประตูห้องน้ำหันชนกับห้องครัว ซึ่ง

ถือเป็นตำแหน่งของการเงิน ความรัก และความสัมพันธ์

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับลมและน้ำซึ่งเป็นพลังจากธรรมชาติ ทั้งนี้การปลูกสร้าง

บ้านหรือออกแบบตกแต่งบ้าน การจัดวางตำแหน่งบ้าน ทิศทางของบ้าน ประตูบ้าน ประตูห้องนอน  ประตูห้องน้ำ หรือส่วนอื่น ๆ ของบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่เพียงเกี่ยวข้องกับการเสริมดวงเสริมโชคลาภให้ผู้อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเรื่องของการดูทิศทางลมที่เข้ามาในบ้านซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและสุขภาวะของผู้อยู่อาศัยด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *