10 ของแต่งบ้านมงคล ช่วยเสริมดวงปี 2566 เพิ่มสิริมงคลต่อฮวงจุ้ย

ของตกแต่งบ้านนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ทำให้ภายในบ้านสวยงามเท่านั้น แต่ถ้าหากเลือกมาประดับได้ถูกต้องจะช่วยเสริมความมั่งคั่งและสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยในบ้านได้เป็นอย่างดี

  1. รูปปั้นนักษัตรประจำปี

สำหรับรูปปั้นนักษัตรเสริมดวงปี 2566 นี้เป็นปีฉลู หรือปีวัว การตกแต่งบ้านด้วยรูปปั้นนักษัตรของปีฉลูนั้นจะช่วยส่งเสริมในเรื่องความสำเร็จของหน้าที่การงาน และธุรกิจ ช่วยให้ทำมาค้าขึ้น

โดยรูปปั้นที่จะนำมาประดับนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นวัวตามนักษัตรเสมอไป สามารถใช้เป็นแกะ เต่า หรือนกฟินิกซ์ ก็สามารถเสริมดวงชะตาได้เช่นกัน

  1. ของตกแต่งรูปกิเลน

กิเลน เป็นสัตว์ในตำนานของจีน ที่มีอิทธิฤทธิ์สูงส่ง หากภายในบ้านมีของตกแต่งที่เกี่ยวกับกิเลน เช่น รูปภาพ หรือรูปปั้น ก็จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป ไม่ให้เข้าใกล้บ้าน รับแค่เพียงความโชคดี และสิริมงคล

  1. กระจกยันต์แปดทิศ

หากบ้านของคุณหันหน้าเข้าสู่ทิศ หรือสถานที่ที่ไม่เป็นมงคล เช่น
– วัด โบสถ์ สุสาน
– โรงพยาบาล
– ทางสามแพร่ง
กระจกยันต์ 8 ทิศ หรือที่เรียกกันว่า กระจกยันต์ปากั๊ว จะช่วยป้องกันไม่ให้ความไม่เป็นมงคลเหล่านั้นเข้ามายังบ้านเรา เปลี่ยนทิศร้ายให้กลายเป็นดี โดยให้ทำการติดกระจกหันออกไปยังทิศที่ไม่เป็นมงคล เพียงเท่านี้ก็ช่วยป้องกันได้แล้ว

  1. เหรียญจีนโบราณ

เหรียญจีนโบราณ หรือที่เรียกกันว่า กู่เฉียน เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความก้าวหน้า หากมีประดับบ้านจะช่วยให้มองเห็นเส้นทางชีวิต และสามารถติดสินใจสิ่งต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังช่วยเสริมความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับเจ้าของบ้านอีกด้วย

  1. คริสตัล

คริสตัล เปรียบเสมือนประตูต้อนรับความสำเร็จ สำหรับบ้านไหนที่คิดจะทำการใหญ่ หรือสอบเข้ามหาวิทยาลัย แนะนำว่าให้หาเครื่องประดับคริสตัลมาประดับที่บริเวณทิศเหนือของบ้าน แล้วจะช่วยให้กิจที่ต้องทำประสบความสำเร็จ

  1. เกือกม้า

การประดับบ้านด้วยเกือกม้าสามารถทำได้ด้วยกัน 2 แบบ คือ
– ประดับแบบแขวนส่วนปลายชี้ขึ้นด้านบน หรือเป็นรูปตัว U เป็นการกักเก็บให้โชคลาภที่อยู่ในบ้านไม่ไหลเวียนออกไปข้างนอก
– ประดับแบบแขวนส่วนปลายชี้ลงด้านล่าง จะเป็นการเปิดรับโชคลาภจากข้างนอกเข้ามาสู่ภายในตัวบ้าน

  1. ของตกแต่งบ้านรูปไก่

ของแต่งบ้านรูปไก่ ขึ้นชื่อเรื่องเสริมสิริมงคลด้านโชคลาภเงินทอง ถ้าอยากเน้นดวงปี 2566 ไปในด้านความมั่งคั่งร่ำรวย ควรจะหามาประดับบ้านไว้เป็นอย่างยิ่ง

  1. ต้นไผ่กวนอิม

ไผ่กวนอิม เป็นต้นไผ่ขนาดเล็ก เลี้ยงง่าย สร้างภาพลักษณ์ร่มรื่น เขียวชอุ่มให้กับตัวบ้าน สามารถนำมาวางประดับได้ในทุกบริเวณบ้าน ซึ่งในแต่ละที่นั้นก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้
– ประดับในห้องนั่งเล่น หากประดับไว้ที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันออกของตัวห้อง จะช่วยให้ผู้ที่อาศัยในห้องนั้นมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยร้ายแรงเข้ามาเยือน
– ประดับในห้องทำงาน จะช่วยให้การทำงานเป็นไปได้อย่างลื่นไหล ดึงดูดเงินทองเข้ามาไม่ขาดสาย หากประดับไว้ที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันออก จะช่วยเสริมสิริมงคลด้านความมั่งคั่งร่ำรวยมากขึ้น
– ประดับในห้องครัว ควรประดับไว้ที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันออกของห้อง จะช่วยเสริมในเรื่องความสงบสุขร่มเย็นของตัวบ้าน
– ประดับในห้องทานอาหาร ควรประดับไว้ที่กลางโต๊ะอาหาร เพื่อช่วยให้คนในบ้านกินดีอยู่ดี สุขภาพแข็งแรงครบถ้วนสมบูรณ์
– ประดับในห้องน้ำ หากอิงตามฮวงจุ้ยแล้ว น้ำเสียในห้องน้ำนับเป็นสิ่งไม่ดีต่อชีวิต หากนำต้นไผ่กวนอิมไปประดับ จะช่วยปรับสมดุลให้เป็นกลางและไม่อันตรายได้ ควรวางไว้บริเวณชักโครก หรือสุขภัณฑ์ต่างๆ

  1. ตู้ปลาทอง

ตู้ปลาทอง จะช่วยเสริมพลังธาตุน้ำให้กับบ้าน ช่วยปรับสมดุลภายในและเพิ่มพลังชี่ การมีปลาทองอยู่ภายในตู้จะทำให้น้ำเกิดการสั่นไหวทั้งวัน ซึ่งเป็นการกระจายพลังออกไปทั่วบ้านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเสริมความมงคลด้านความมั่งคั่งร่ำรวย และหน้าที่การงานให้กับผู้อยู่อาศัย

รูปทรงของตู้ปลานั้นควรเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป โดยจำนวนปลาที่เหมาะสมคือ 1 ตัว 4 ตัว หรือ 9 ตัว ตามหลักเลขมงคล ควรตั้งเอาไว้ที่บริเวณทางเข้าของบ้านเพื่อเป็นการรับพลังงานเข้ามา และที่สำคัญคือ ต้องคอยเปลี่ยนน้ำให้สะอาดอยู่เสมอ หากปล่อยน้ำสกปรกอาจเป็นการพัดนำเรื่องไม่ดีเข้ามาได้

  1. กระดิ่งลม

กระดิ่งลม เป็นเหมือนเครื่องดึงดูดโชคลาภบารมีจากภายนอกเข้ามาสู่ตัวบ้าน ควรประดับเอาไว้ที่บริเวณหน้าบ้านเพื่อรับโชคเหล่านี้เข้ามา แต่ไม่ควรประดับเอาไว้ภายในตัวบ้าน เนื่องจากจะกลายเป็นการปิดกันไม่ให้พลังงานดีนั้นไหลเข้าไปนั่นเอง

สรุป

เท่านี้ทุกคนก็น่าจะได้เห็นแล้วว่า ของที่นำมาใช้ประดับบ้านแต่ละประเภทที่เราแนะนำไปนั้นช่วยเสริมโชคลาภอย่างไรได้บ้าง สำหรับใครที่คิดจะแต่งบ้านเพื่อเสริมฮวงจุ้ย และดวงชะตาในปี 2566 หากเลือกของตกแต่งบ้านตามนี้ นอกจากจะดูสวยงามแล้ว รับรองว่าโชคลาภ และสิริมงคลจะไหลมาเทมาอย่างแน่นอน

 

ที่มา

2 thoughts on “10 ของแต่งบ้านมงคล ช่วยเสริมดวงปี 2566 เพิ่มสิริมงคลต่อฮวงจุ้ย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *