รวมแล้วฮวงจุ้ยโต๊ะทํางานตามวันเกิด นั่งแล้วรุ่ง การงานก็ดี เลื่อนขั้นทุกปีแน่นอน

เมื่อพูดถึงฮวงจุ้ยเชื่อว่าหลายคนก็คงเป็นสายมูอยู่แล้วจริงไหมคะ โดยเฉพาะฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานก็เป็นอีกหนึ่งในความเชื่อใครหลาย ๆ คนใช้เพื่อเสริมความก้าวหน้าในชีวิตการงาน ให้มีแต่ความเจริญก้าวหน้า และประสบความสำเร็จในชีวิต โดยเฉพาะพักหลังที่หลายบริษัทจัดให้มีการ work from home หรือทำงานที่บ้านมากขึ้น บรรยากาศรอบ ๆ การทำงานโดยเฉพาะโต๊ะทำงานก็ยิ่งสำคัญขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นฮวงจุ้ยของโต๊ะทำงานก็จะยิ่งสำคัญมากกว่าเดิม 

นอกจากเรื่องความเชื่อแล้วการจัดโต๊ะทำงานให้เป็นสัด เป็นส่วน เป็นระเบียบ ตามหลักฮวงจุ้ย ยังช่วยให้สมองโล่งปลอดโปร่ง แล้วทำให้เราสามารถทำงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะคะ เรื่องนี้เราไม่ได้โมเมขึ้นมาเองนะคะ แต่เขามีงานวิจัยทั่วโลกมาแล้วมากมายเกี่ยวกับความเป็นระเบียบของโต๊ะทำงาน 

หลักฮวงจุ้ยพื้นฐานที่ต้องรู้ก่อนจัดโต๊ะทํางานตามวันเกิด 

  1. ตำแหน่งการจัดวางโต๊ะทำงาน

เมื่อพูดถึงเรื่องการจัดโต๊ะโดยเฉพาะการจัดโต๊ะตามหลักฮวงจุ้ย สิ่งแรกที่จะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือตำแหน่งของการวางโต๊ะทำงาน เพราะแต่ละมุมแต่ละตำแหน่งที่เราวางโต๊ะทำงานก็มีพลังงานที่แตกต่างกัน แต่มุมหลัก ๆ ที่ดีสำหรับการวางตำแหน่งโต๊ะทำงานคือ ตำแหน่งที่มองเห็นภาพรวมของห้องทั้งหมด แล้วไม่ควรวางโต๊ะเอาไว้ในมุมอับหรือบริเวณใต้คาน การวางโต๊ะทำงานในตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งของผู้นำ ทำให้มีโอกาสเจริญก้าวหน้าได้มากกว่าตำแหน่งอื่น

ด้านหลังโต๊ะทำงานควรจะเป็นผนังทึบมากกว่าหน้าต่าง เพราะจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยด้านบารมีและความเป็นผู้นำ รวมถึงอำนาจวาสนาด้วยค่ะ

  1. ตำแหน่งสิ่งของที่วางอยู่บนโต๊ะ

สิ่งที่ห้ามทำเด็ดขาดคือการปล่อยให้โต๊ะทำงานรก คุณจำเป็นต้องจัดสิ่งของให้เป็นระเบียบและจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมดังนี้ 

– ด้านซ้ายของโต๊ะทำงานเป็นเหมือนด้านของความรู้ ให้วางสิ่งที่เกี่ยวกับความรู้และการใช้ความคิด ไม่ว่าจะเป็น สมุดโน๊ต คอมพิวเตอร์ เอกสารต่าง ๆ หรือหนังสือคู่ใจที่คุณมักจะหยิบขึ้นมาอ่าน

– ด้านขวามือของโต๊ะทำงานเปรียบเหมือนจุดความคิดสร้างสรรค์และความสัมพันธ์ ควรหาอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานโดยตรงมาวาง หรือจะเอารูปครอบครัวหรือคนที่เรารักมาวางก็ได้ค่ะ นอกจากนี้สามารถหาของตกแต่งที่มีสีสันเพื่อเพิ่มไอเดียมาวางตรงนี้ เช่น ดอกไม้ที่คุณชอบ หรือพวกของเล่นฟิกเกอร์ที่เป็นงานอดิเรกที่คุณชอบสะสมก็ได้ค่ะ 

– ด้านหน้าของโต๊ะทำงาน ด้านหน้าของโต๊ะทำงานเปรียบเสมือนตำแหน่งของผู้บริหารและตำแหน่งของผู้นำ ไม่ควรมีอะไรมาวางไว้ให้รกเด็ดขาด เพราะจะเป็นสัญญาณของความขัดแย้ง บริเวณด้านหน้าโต๊ะทำงานควรจะโล่งอยู่เสมอเพื่อเปิดรับไอเดียและพลังงานดี ๆ 

  1. บรรยากาศบนโต๊ะทำงานก็สำคัญไม่แพ้ข้ออื่น

อย่างที่กล่าวไปในเรื่องของด้านขวามือของโต๊ะทำงาน การมีสิ่งของมาประดับตกแต่งหรือวางไว้เพื่อเพิ่มบรรยากาศในการทำงานก็ช่วยให้มีความสุขในการทำงานมากขึ้น ด้วยตัวเลือกหลัก ๆ ที่ผู้คนมักจะใช้กันคือ ดอกไม้ที่ชอบ ตุ๊กตา ฟิกเกอร์หรือของสะสม นอกจากนี้ยังสามารถใช้เทียนหอมหรือของหอมต่าง ๆ มาวางได้เช่นกัน โดยกลิ่นหอมจะช่วยดึงพลังงานดี ๆ รอบตัวเข้ามาหาโต๊ะทำงาน และปลดเอาพลังงานด้านลบออกไปจากร่างกายทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีความสุขมากขึ้น

เทคนิคการจัดโต๊ะทํางานตามฮวงจุ้ยวันเกิด

วันอาทิตย์ 

คนเกิดวันอาทิตย์เป็นคนธาตุไฟ จึงควรจัดโต๊ะทำงานให้มีสีโทนร้อนหรือโทนอบอุ่น การจัดโต๊ะทำงานแบบนี้จะช่วยเพิ่มอำนาจบารมีให้กับตัวคนที่นั่งทำงานที่โต๊ะนั้น ๆ ทำให้มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ลูกน้องหรือคนในทีมมีความเกรงใจ 

นอกจากนี้ควรหาโคมไฟเพื่อเพิ่มความสว่างและให้พลังงานด้านความสำเร็จอีกด้วยค่ะ

วันจันทร์ 

วันจันทร์จะเป็นพลังงานทนเย็นแตกต่างจากวันอาทิตย์ พื้นที่บนโต๊ะทำงานของคนวันจันทร์จึงควรเป็นพื้นที่ที่ทำให้รู้สึกโล่งโปร่งสบาย ควรเน้นให้อยู่ในที่ที่มองเห็นพื้นที่สีเขียวได้ง่าย หรือหากอยู่บนคอนโดที่ไม่สามารถมองหาพื้นที่สีเขียวได้ ก็อาจประดับตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยต้นไม้ต้นเล็ก ๆ เช่น แคคตัส เป็นต้น การทำแบบนี้จะช่วยเสริมบุญเสริมบารมี เรียกโชคลาภ ไม่มีอดอยากแน่นอนค่ะ 

ที่สำคัญคือ คนวันจันทร์ห้ามตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยสีแดงเด็ดขาด

วันอังคาร

สำหรับคนที่เกิดวันนี้นับว่าเป็นวันที่มีธาตุลมเป็นหลัก ค้นหาของที่มีความเคลื่อนไหวมาตกแต่งบนโต๊ะทำงาน จะทำให้การงานราบรื่นและเข้ากับพลังงานธาตุที่อยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาแบบอนาล็อกที่เข็มจากเคลื่อนไหวตลอดเวลา หรือโมเดลที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดก็ได้เช่นกัน สีที่เน้นควรเน้นเป็นสีโทนแดงหรือโทนสีชมพู เสริมพลังงานด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน และช่วยให้ผู้หลักผู้ใหญ่อยากอุปถัมภ์ 

ข้อควรระวังคือไม่ควรจัดโต๊ะทำงานด้วยโทนสีขาวหรือสีเหลือง 

วันพุธ 

คนวันพุธโดดเด่นเรื่องความคิดสร้างสรรค์และเรื่องไอเดีย เพราะฉะนั้นจึงควรจัดโต๊ะทำงานด้วยโทนสีดำ สีเขียว หรือสีฟ้า และจัดวางของบนโต๊ะทำงานให้เป็นสัดเป็นส่วน โดยภาพรวมให้ดูเป็นลักษณะตัว L เพื่อส่งเสริมด้านความคิดสร้างสรรค์และการเงิน

ห้ามจัดโต๊ะทำงานให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ และไม่ควรใช้สีชมพูหรือสีส้ม ในการจัดโต๊ะทำงานเด็ดขาด

วันพฤหัสบดี 

สำหรับคนที่เกิดวันพฤหัสเหมาะที่จะจัดโต๊ะทำงานให้เป็นโทนสีเอิร์ธโทน หรือโทนสีธรรมชาติ สีโทนนี้จะช่วยหนุนนำและส่งเสริมความสำเร็จให้กับชาววันพฤหัสบดี นอกจากนี้บนโต๊ะยังสามารถตกแต่งด้วยเทียนหอมหรือดอกไม้ได้ด้วยค่ะ

วันศุกร์

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานของคนที่เกิดวันศุกร์จัดเป็นคนที่เกิดธาตุน้ำ ค้นหาของตกแต่งที่เพิ่มสีสันและความสดใสให้กับโต๊ะทำงาน หรือจะหาของตกแต่งที่มีลักษณะเป็นทรงกระบอก เช่น แก้วน้ำหรือกระบอกน้ำ หรือของตั้งโชว์อื่น ๆ ก็ได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การงานไหลลื่นมีแต่ความเจริญก้าวหน้าเข้ามาในชีวิตค่ะ 

ข้อห้ามคือไม่ควรตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยของที่มีสีม่วงเด็ดขาด

วันเสาร์

บนโต๊ะทำงานของคนวันเสาร์ควรหาของตกแต่ง เช่น ตู้ปลา หรือลูกแก้ว มาวางไว้เพื่อให้มีความราบรื่นในการเจรจาต่อรองเรื่องงานต่าง ๆ โทนสีที่ใช้ตกแต่งควรเป็นโทนสีเข้มเพื่อเสริมอำนาจบารมี 

สีที่ห้ามใช้เด็ดขาดคือสีเขียวและสีส้ม 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเรื่องราวของฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่เราคลังวัสดุไม้นำมาฝาก สำหรับใครที่กำลังต้องจัดโต๊ะทำงานเพื่อทำงานที่บ้านหรือที่ทำงาน ก็อย่าลืมเอาเทคนิคเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดูนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *