เลือกประตูไม้กระจกนิรภัยอย่างไรให้ปลอดภัย อายุการใช้งานยืนยาว

เมื่อพูดถึงเรื่องบ้านหนึ่งในสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยคือ สิ่งสำคัญที่สุดของการอยู่บ้านคือความปลอดภัย จริงไหมคะ ซึ่งความปลอดภัยของตัวบ้านก็เริ่มต้นมาจากโครงสร้างที่แข็งแรง การใช้วัสดุที่ได้มาตรฐาน และการต่อเติมที่ถูกหลักวิศวกร แต่เมื่อสร้างบ้านเสร็จมาแล้วสิ่งสำคัญที่ช่วยปกป้องและให้ความปลอดภัยกับคนในครอบครัวก็คงหนีไม่พ้น ประตู หน้าต่าง 

วันนี้ทางเราคลังวัสดุไม้จึงอยากนำวิธีการเลือกประตูไม้ สำหรับใช้เป็นประตูกระจกนิรภัยแก่บ้านของคุณกันค่ะ

ทำไมต้องเลือกใช้ประตูกระจกนิรภัย

สำหรับเจ้าของบ้านหลายคนอาจรู้สึกว่า ประตูบ้านทั่ว ๆ ไปเองก็สามารถปกป้องและให้ความปลอดภัยกับคนในครอบครัวได้อยู่แล้ว ทำไมจะต้องใช้เงินโดยสิ้นเปลือง ไปกลับประตูกระจกนิรภัย แต่ความจริงแล้วประตูกระจกนิรภัยให้อะไรมากกว่าแค่ความปลอดภัย โดยเฉพาะประตูไม้กระจกนิรภัยของคลังวัสดุไม้ ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการตกแต่งบ้านเป็นที่สุด

โดยมีคุณสมบัติดังนี้ 

  1. ผลิตจากไม้สยาแดง มีอายุการใช้งานยืนยาวขั้นต่ำ 10 ปีขึ้นไป ตัวประตูให้ความรู้สึกคล้ายกับไม้ธรรมชาติ ออกแบบมาให้มีความชื้นสัมพัทธ์ไม่เกิน 15% ส่งผลให้วัสดุชนิดนี้มีความแข็งแรงคงทน ไม่มีการโก่ง งอ โป่ง หรือผิดรูปหลังจากการใช้งานเป็นเวลานาน นั่นส่งผลให้ตัวประตูแข็งแรงคู่กับตัวกระจกนิรภัยไปได้อีกหลายปีเลยค่ะ
  2. ความคงทนแข็งแรงของกระจกนิรภัย สิ่งสำคัญของประตูกระจกนิรภัยนั่นคือความแข็งแรงของตัวกระจกนิรภัย ซึ่งทางเราคลังวัสดุไม้ก็ได้มีการออกแบบให้ตัวกระจกมีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อแรงกระแทก ทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยืนยาว เรียกได้ว่า ติดตั้งครั้งเดียวใช้ยาวไปอีกหลายปี
  3. ความสวยงามของประตู ของประตูเมื่อพูดถึงประตูปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าเป็นหนึ่งในจุดยุทธศาสตร์ที่ช่วยเพิ่มความดูดีให้กับตัวบ้าน ร้อยละโดยเฉพาะประตูไม้กระจกนิรภัยไม้กระจกนิรภัยของคลังวัสดุไม้ ได้รับการออกแบบลวดลายมาให้มีความสวยงาม เหมาะที่จะใช้สำหรับตกแต่งตัวบ้านไปด้วยในตัว พร้อม ๆ กับรักษาความปลอดภัยให้กับทุกคนในบ้านคุณ
  4. ช่วยเพิ่มบารมีให้กับเจ้าของบ้าน อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าประตูไม้กระจกนิรภัยของคลังวัสดุไม้ถูกออกแบบมาให้สวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งลายเพ้นท์กระจกที่ดูดี ดูหรูหรา และกรอบประตูที่ทำจากไม้สยาแดงให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ทำให้ตัวกระจกและตัวกรอบไม้เข้ากันได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ตัวบ้านอยู่ดีมากขึ้นอีกหลายเท่าเลยค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้จะต้องส่งผลโดยตรงกับบารมีของเจ้าของบ้าน เวลาต้องมีการพูดคุยงาน หรือนัดคุยธุระที่บ้านอย่างแน่นอนค่ะ

ประตูไม้กระจกนิรภัยของคลังวัสดุไม้มีทั้งหมดกี่แบบ

สำหรับหมวดของประตูแล้วหนึ่งในสินค้าขายดีเรียกได้ว่าเป็นประตูกระจกนิรภัยนี่แหละค่ะ โดยประตูกระจกนิรภัยของเรามีหลัก ๆ 3 ประเภทดังนี้ค่ะ 

  1. ประตูไม้กระจกนิรภัยแบบเพ้นท์ลาย

แบบแรกเป็นประตูไม้กระจกนิรภัยที่สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในตัวบ้าน ตัวประตูจะเป็นกรอบไม้รอบ ๆ ตรงกลางจะเป็นกระจกนิรภัยที่มีการเพ้นท์ลายสวยงามเอาไว้ อาจเป็นรายสิ่งมีชีวิต หรือลายธรรมชาติ หรืออาจเป็นลายอื่น ๆ ที่ตรงตามรสนิยมของตัวเจ้าของบ้านก็ได้ค่ะ 

ข้อดีคือ ประตูแบบนี้จะโชว์ความโดดเด่นไปที่ตัวกระจก และมีตัวกรอบไม้สยาแดงที่มีความสวยงามช่วยชูความงดงามของกระจกนิรภัยให้มากขึ้นไปอีกค่ะ ใช้ได้กับทั้งบ้านขนาดเล็กและบ้านขนาดใหญ่ สามารถติดตั้งได้ทั้งภายนอกและภายใน มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี ที่สำคัญตัวไม้จะไม่มีการโก่ง โป่ง พอง จากความชื้นหลังผ่านการใช้งานแน่นอนค่ะ

  1. ประตูไม้กระจกนิรภัยรุ่นออร์คิด

ประตูไม้กระจกนิรภัยประเภทนี้เป็นประเภทที่ลดขนาดของตัวกระจกลง และเพิ่มขนาดของตัวกรอบไม้รอบ ๆ มากขึ้น เป็นการโชว์ความสวยงามของไม้สยาแดงที่มีความคล้ายคลึงกับไม้จริงเป็นอย่างมาก เหมาะกับบ้านหลายประเภทโดยเฉพาะบ้านที่ต้องการตกแต่งในแบบโทนอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นเอิร์ธโทน หรือแบบมินิมอล ก็สามารถเลือกใช้ได้ 

จะมีลักษณะเป็นกรอบไม้ ที่มีรูตรงกลางเป็นวงรีหรือวงกลม เพื่อใส่กระจกนิรภัยเข้าไป จากนั้นก็มีการใช้เหล็กดัด ดัดให้มีความสวยงาม ติดด้านนอกเป็นกรอบ ประตูลักษณะนี้จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากประตูแบบแรกอย่างสิ้นเชิง ให้ความรู้สึกหรูหราในแบบของผู้ใหญ่ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกปลอดภัยสำหรับคนบางกลุ่มที่ไม่ชอบให้มีกระจกเต็มบานติดอยู่ที่หน้าประตูอีกด้วยค่ะ

  1. ประตูไม้กระจกนิรภัยแบบบานคู่

ลักษณะภายนอกของประตูแบบนี้จะมีความคล้ายคลึงกับรูปแบบที่ 2 หรือรุ่นออร์คิด แตกต่างตรงที่รุ่นนี้จะเป็นรูปแบบ 2 บานประกบกัน โดยส่วนเว้าตรงกลางที่เป็นกระจกจะแบ่งไปเป็นแบบครึ่งวงกลม ประตูมีลักษณะใหญ่มากขึ้น เหมาะกับบ้านที่มีความภูมิฐาน และมีขนาดบ้านที่ใหญ่ขึ้นเช่นกัน

ประตูบ้านลักษณะนี้จะเสริมบารมีและอำนาจให้กับผู้อยู่อาศัยอย่างมาก ทั้งในแง่ฮวงจุ้ยโบราณและในแง่โหราศาสตร์ไทย ต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่าประตูแบบนี้เป็นประตูรับทรัพย์ ทรัพย์สินเงินทองสามารถไหลเข้าสู่ตัวบ้านได้ง่าย จึงเหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการมีบ้านเพื่อเสริมฐานะหรือแสดงฐานะของตนเอง 

ทั้งหมดนี้คือ ความสำคัญและข้อดีของการใช้ประตูไม้กระจกนิรภัย รวมถึงชนิดของประตูไม้กระจกนิรภัยที่ทางเราคลังวัสดุมาให้มีวางจำหน่ายอยู่ค่ะ อย่างไรก็ตามหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเจ้าของบ้านท่านใดที่กำลังมองหาไอเดียติดตั้งประตูไม้ที่มีความแข็งแรง คงทน มีอายุการใช้งานมากกว่า 10 ปีขึ้นไป คุณสามารถติดต่อเข้ามาเพื่อปรึกษาหรือขอคำแนะนำจากทางเราคลังวัสดุไม้ได้เลยนะคะ เพราะทางเรามีประสบการณ์ด้านการตกแต่งบ้าน และงานไม้มามากกว่า 60 ปี มั่นใจได้เลยว่าสิ่งที่เราคัดสรรมาให้ล้วนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่บ้านของคุณต้องการแน่นอนค่ะ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *