กระเบื้องยางลายไม้แต่ละสีของเราเหมาะกับบ้านแบบไหน

เมื่อพูดถึงเรื่องบ้านอย่างนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ของบ้านนั่นคือเรื่องของการปูพื้น เพราะพื้นบ้านถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของบ้านก็ว่าได้ค่ะ นอกจากนี้พื้นบ้านยังเป็นจุดที่เราสามารถแสดงออกถึงรสนิยม ความชอบ และสไตล์ในการออกแบบของตัวเจ้าของบ้านได้อย่างดี

โดยในปัจจุบันการใช้พื้นยางลายไม้ก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักที่เจ้าของบ้านหลาย ๆ ท่านตัดสินใจใช้ นั่นเพราะการใช้กระเบื้องยางลายไม้มีข้อดีหลายประการไม่ว่าจะเป็น สวยงามเหมือนปูไม้จริง คือความสวยงามของตัวกระเบื้องยางลายไม้ เพราะถูกออกแบบมาเพื่อใช้แทนไม้จริง ทำให้มีความสวยงามเป็นอย่างมากทนน้ำและทนรอยขีดข่วนได้ดีการดูแลรักษาง่ายก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของกระเบื้องยางชนิดนี้ เพราะหากใช้ไม้จริงก็มีโอกาสที่ไม้จะมีการพองหากพื้นเปียกน้ำไม่มีปลวกหนึ่งในปัญหาหลักของคนที่ใช้พื้นแบบไม้จริงนั่นคือปัญหาปลวก การใช้กระเบื้องยางลายไม้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับป้องกันปัญหาปลวกค่ะซ่อมแซมได้ง่ายการเปลี่ยนหรือซ่อมแซมกระเบื้องยางมักจะไม่มีรอยตำหนิไว้ที่พื้น แถมยังมีงบประมาณต่ำในการซ่อมแซมอีกด้วยค่ะ

นอกจากข้อดีทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วกระเบื้องยางลายไม้แต่ละสีกรมกับห้องในแต่ละแบบที่แตกต่างกันด้วยค่ะ โดยทางวกคลังวัสดุไม้ของเรามีกระเบื้องยางให้เลือกมากถึง 7 สี แต่ละสีก็จะมีความโดดเด่นและเหมาะกับห้องแต่ละแบบไม่เหมือนกัน แต่ละแบบก็ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านแต่ละคนไม่เหมือนกัน วันนี้ทางเราจึงเอารูปแบบห้องที่เหมาะกับ 7 สีของกระเบื้องยางของเรามาฝากกัน ทั้ง 7 สีจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

  1. สีสัก

สำหรับสีแรกจัดเป็นหนึ่งในสีที่สวยมาก ๆ  เลยค่ะ นั่นคือสีน้ำตาลเข้มสีไม้สัก กระเบื้องยางสีนี้จะเป็นสีที่ดูใกล้เคียงกับไม้จริงมา ๆ เมื่อปูพื้นออกมาแล้วก็ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่อยากแต่งห้องสไตล์เอิร์ธโทนหรือแต่งห้องสไตล์ที่เน้นหนักไปทางความเป็นธรรมชาติ การใช้ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะเป็นไม้ก็จะช่วยให้มีความสวยงามมากขึ้น ตัวผนังกำแพงสามารถใช้เป็นสไตล์ลอฟท์ก็แมทช์กับกระเบื้องยางสีนี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ โดยรวมแล้วเหมาะกับคนที่ต้องการแต่งบ้านให้ออกมาดูคล้ายไม้จริงมาก ๆ ค่ะ

  1. สีขาวโอ๊ค

สำหรับกระเบื้องยางแบบนี้ถูกออกแบบมาให้เป็นลายไม้สีขาวสวยงามเหมาะกับบ้านที่อยากตกแต่งด้วยสีขาวล้วน หรือเป็นบ้านที่เน้นหลักไปที่สีพื้น สีเบจ หรือสีพาสเทล การใช้พื้นบ้านสีขาวโอ๊คแบบนี้จะช่วยให้บ้านของคุณดูสว่างมากขึ้น นอกจากนี้บ้านสไตล์มินิมอลก็สามารถใช้กระเบื้องยางสีขาวโอ๊คได้เช่นกันค่ะ จะเป็นหนึ่งในสีที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้าน ทั้งความเรียบร้อยดูดี คลาสสิค และให้ความรู้สึกอบอุ่นได้ในตัว

3. สีน้ำตาลไม้โอ๊ค

อีก 1 สีที่สวยงามและได้รับความนิยมมากนั่นคือสีน้ำตาลไม้โอ๊ค เป็นสีน้ำตาลที่ไม่อ่อนและไม่เข้มจนเกินไป ให้ความรู้สึกเบาสบาย เย็นตา สามารถเข้าได้กลับบ้านในแทบทุกรูปแบบ จัดเป็นสีที่ได้รับความนิยมและพบเห็นได้บ่อยที่สุดแล้วในประเทศไทยค่ะ สำหรับบ้านสีนี้สามารถตกแต่งได้ทั้งแนวเอิร์ธโทน แนวมินิมอล หรือแม้แต่บ้านสไตล์วินเทจอื่น ๆ ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ความรู้สึกอาจไม่หนักแน่นเหมือนไม้จริงเท่ากับสีวอลนัท แต่ก็ยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและได้รับรู้ถึงความอบอุ่นเช่นกันค่ะ

  1. สีเกรย์โอ๊ค (เทาไม้โอ๊ค)

สำหรับเจ้าของบ้านท่านไหนที่ชอบความ Classic ดูดีมีระดับ และเน้นให้ห้องมีความ Modern สีเกรย์โอ๊คถือเป็นหนึ่งในสีที่เหมาะกับห้องของคุณอย่างมากค่ะ การปูพื้นบ้านด้วยสีนี้จะช่วยให้บ้านดูทันสมัยดูโมเดิร์น ให้ความรู้สึกเข้าถึงง่าย หรูหรา มีสไตล์ นอกจากนี้ใครที่ใช้บ้านเป็นสำนักงานหรือเป็นที่ทำงานหรือสถานที่คุยงานก็สามารถเลือกใช้พื้นแบบนี้ในการปูพื้นได้เช่นกันค่ะ หรือหากไม่ต้องการให้รู้สึกถึงความเป็นงานตลอดทั้งบ้านก็เลือกเฉพาะของที่ใช้ในการทำงานก็ได้ สีนี้ก็จะช่วยส่งเสริมความมั่นใจและก็ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดีด้วยเช่นกันค่ะ 

5. สีแอช

สีนี้จะเป็นสีน้ำตาลโทนที่อ่อนที่สุดสำหรับกระเบื้องยางลายไม้ทั้งหมด เป็นสีที่แสดงออกถึงความอบอุ่น เบาสบาย บอกกับเจ้าของบ้านที่ชอบสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น หรือชอบห้องที่มีความโคซี่ เน้นความอบอุ่น สีแอช เป็นอีกหนึ่งสีที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่เบาเกินไปเหมือนสีขาว และไม่หนักเกินไปจนเหมือนเข้มวอลนัท เป็นโทนสีที่เหมาะกับบ้านสไตล์อบอุ่น เรียบง่าย จะตกแต่งเน้นความดูดีหรือความเรียบง่ายก็ได้ทั้งคู่เลยค่ะ

  1. สีควันบุหรี่

กระเบื้องยางลายไม้สีนี้จะเป็นสีที่เข้มขึ้นมากวาดสีขาวโอ๊ค มีการเพิ่มลวดลายที่เป็นลายไม้มากขึ้น ช่วยให้บ้านที่ใช้พื้นแบบนี้ในการปูมีมิติมากขึ้นเช่นกัน การปูพื้นแบบนี้เน้นไปที่ความดูดีมีสไตล์  Modern ของตัวบ้านค่ะ

  1. สีลอฟท์

ไม่ใช่แค่สไตล์บ้านเท่านั้นที่ลอฟท์ได้รับความนิยม แต่รวมไปถึงการใช้สีของกระเบื้องปูพื้นเช่นกัน โดยกระเบื้องยางสีลอฟท์ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แล้วไม่จำเป็นต้องเป็นการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เท่านั้นถึงจะใช้กระเบื้องยางสีนี้ แต่สำหรับเจ้าของบ้านท่านไหนที่ชอบสีแนวนี้ก็สามารถเลือกใช้ได้เช่นกันค่ะ 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับช่อง 7 สี 7 สไตล์ที่เรานำมาฝากวันนี้ หวังว่าทุกท่านจะได้รับไอเดียจากบทความนี้นะคะ สุดท้ายหากมีคำถามสอบถามหรือต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องบ้าน ท่านสามารถติดต่อเราที่เบอร์โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษาด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปีค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *