ไม้สยาแดงคืออะไร ข้อดีของการใช้ประตูไม้สยาแดงมีอะไรบ้าง

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน เมื่อพูดถึงเรื่องบ้านหนึ่งในสิ่งที่จะลอยเข้ามาเป็นภาพแรกๆก็คงหนีไม่พ้นประตูจริงไหมคะ แล้วจะเลือกประตูอย่างไรให้แข็งแรงทนทานมีอายุการใช้งานที่ยืนยาว สามารถอยู่กับเราได้ตั้งแต่วันแรกที่สร้างบ้านเสร็จต่อไปอีกเป็น 10 ปี โดยเฉพาะถ้าอยากใช้ประตูไม้จริงจะเลือกแบบไหนที่ทนต่อสภาพแวดล้อมของบ้านเราได้ วันนี้ทางเราจึงนำ 1 รูปแบบประตูไม้จริงมาฝากทุกท่าน โดยประตูแบบที่เรานำมาฝากนั่นคือประตูไม้สยาแดง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในรูปแบบประตูที่ได้รับความนิยม นั่นเพราะมีความแข็งแรงทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวนาน นอกจากนี้ประตูไม้สยาแดงยังมีข้อดีอีกมากมายเรามาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรกันบ้าง

ไม้สยาแดงคืออะไร

ไม้สยาก็จะเป็นอีกหนึ่งไม้ชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในการนำมาทำประตู และไม้สยาแดงก็เป็นอีกหนึ่งในชนิดของไม้สยาทั้งหมด โดยไม้สยาแดงมีจุดเด่นหลักๆดังนี้ 

  1. เป็นไม้โทนสีน้ำตาลแดงมีความสวยงาม ให้ความรู้สึกทั้งความมีพลัง ความน่าเชื่อถือ แล้วยังให้ความรู้สึกอบอุ่นจากความเป็นธรรมชาติได้ด้วยค่ะ ดีทั้งต่อจิตใจและดีทั้งในแง่ของโหราศาสตร์และฮวงจุ้ย
  2. เป็นไม้ลายเสี้ยนหยาบและมีเงาที่ดูเป็นธรรมชาติ แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆที่หลายคนเลือกใช้ประตูไม้จริงเพราะมีความสวยงามและดูเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นท่านไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะว่าจะเจอปัญหาเรื่องความไม่เป็นธรรมชาติ เพราะประตูไม้สยาแดงให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติเกือบ 100% 
  3. เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน มีอายุการใช้งานยืนยาวนาน ทำให้เหมาะมากที่จะเลือกนำมาเป็นวัสดุหลักในการทำเป็นประตูหน้าบ้าน
  4. ตัววัสดุมีความเรียบง่ายแต่ยังแฝงไปด้วยความดูดีในแบบของความเป็นผู้ใหญ่ เหมาะมากที่จะใช้เป็นบ้านของคนที่มีตำแหน่งใหญ่โต มีหน้าตาทางสังคม หรือเป็นคนที่เป็นเจ้าของกิจการ เพราะจะช่วยเพิ่มความภูมิฐาน เพิ่มบารมี และช่วยเสริมบุคลิกให้ดีขึ้นตั้งแต่ตัวบ้านนอกจากที่กล่าวมาแล้วไม้สยาแดงยังมีคุณสมบัติทั่วไปดังนี้ค่ะ

ประตูไม้สยาแดงเป็นประตูไม้ที่เกิดจากการอบแห้งให้มีความชื้นสัมผัสแค่ 12-15% การทำแบบนี้จะช่วยให้ตัวไม้และตัวประตูมีอายุการใช้งานที่มากขึ้น ทำให้ไม้สยาแดงเป็นประตูที่ไม่ค่อยมีปัญหาไม้บวม ไหมโหด หรือไม้โก่งงอหลังจากใช้งานไประยะเวลาหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่มีเจ้าของบ้านคนไหนอยากให้อยู่ๆประตูของตัวเองก็หด งอ หรือบวมขึ้นมา จริงไหมคะ

นอกจากนี้ไม้สยาแดงยังเน้นความเป็นธรรมชาติ มีเนื้อไม้เป็นสีน้ำตาลแดง ลายเสี้ยนหยาบและเงาดูเป็นธรรมชาติ สามารถใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายในตัวบ้าน นอกจากนี้ไม้สยาแดงนอกจากจะนำไปทำประตูยังสามารถใช้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้เกือบทั้งหมดในตัวบ้าน

ข้อดีของการเลือกใช้ประตูไม้สยาแดง

  1. อายุการใช้งานที่ยืนยาวนาน อย่างที่กล่าวถึงไปในข้างต้นค่ะว่า การเลือกใช้ประตูไม้แบบนี้ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีของคนที่ต้องการรักษาบ้านไว้ในระยะยาว นั่นเพราะประตูไม้ประเภทนี้จะมีความคงทนค่อนข้างสูง สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในตัวบ้าน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในประตูอเนกประสงค์ที่คงทนต่อสภาพแวดล้อมเมืองไทยอย่างมากค่ะ
  2. เป็นประตูที่ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับตัวบ้าน เพิ่มกิมมิคและลูกเล่นให้กับบ้าน ยกตัวอย่างเช่นถ้าบ้านทั้งหลังเป็นสีขาวหรือสีครีมหรือสีโทนอ่อนแล้วใช้ประตูไม้สยาแดง หน้าบ้านก่อนเปิดเข้าประตูประตูจะเด่นมากค่ะ เนื่องจากสีน้ำตาลแดงจะชูโดดเด่นออกมาจากสีพื้นอื่นๆรอบข้าง ยิ่งถ้ามีความร่มรื่นจากต้นไม้สีเขียวขจีรอบๆบ้านจะยิ่งทำให้บ้านดูดีมีสไตล์มากขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยค่ะ
  3. ติดตั้งง่ายใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากๆสำหรับการเลือกใช้ประตูนั่นคือความแข็งแรงทนทาน ซึ่งประตูไม้สยาแดงก็เป็นอีกหนึ่งประเภทประตูที่มีความแข็งแรงใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน ทนต่อสภาพแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นประตูที่ติดตั้งง่ายใช้ระบบเดือยแบบเต็มเพื่องานที่มีความแข็งแรงและสวยงามได้มาตรฐานสากล
  4. มีการทำเคลือบผิวหน้าไม้ ทำให้ตัวประตูสามารถตกแต่ง ทำสี แล้วออกแบบได้ตามที่เจ้าของบ้านต้องการได้ง่ายเลยค่ะ

จากที่เล่ามาทั้งหมดใครที่กำลังมองหาบ้านสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบหรู แต่ก็ยังมีกิมมิคที่แสดงถึงความมีพลัง ความขี้เล่น และความเป็นผู้ใหญ่ มีอำนาจวาสนา การเลือกใช้ประตูไม้สยาแดงก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมากเลยค่ะ

สุดท้ายอย่างไรก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อยนะคะ ใครที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งบ้านหรือการเลือกใช้ประตูบ้านไม้ ไม้สยาก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี คุ้มค่า คุ้มราคา ติดตั้งครั้งเดียวสามารถใช้งานได้ยืนยาวนาน ไม่มีหด พอง หรือบุบสลายไปตามสภาพแวดล้อม และหากท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลบ้าน การจัดบ้าน หรือไอเดียอื่นๆเกี่ยวกับเรื่องบ้านอย่าลืมกดเข้าไปดูของเราที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://www.woodoutlet.net/articles/ นอกจากนี้หากสนใจอยากสอบถามเกี่ยวกับเรื่องประตูบ้าน หรือสินค้าอื่นๆของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษาด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปีค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *