สีประตูบ้านดูดทรัพย์ เลือกยังไงให้อยู่บ้านแล้วร่ำรวย

เมื่อพูดถึงบ้านหนึ่งในจุดที่สำคัญมากของบ้านที่ถูกโชว์ให้ทุกคนเห็นอยู่เสมอนั่นคือประตู เเล้วจะเลือกประตูอย่างไรดีให้อยู่แล้วมีแต่ความสุขมีแต่ความเจริญร่ำรวยขึ้นอยู่เสมอ ๆ สีประตูบ้านดูดทรัพย์เลือกยังไงให้อยู่บ้านแล้วร่ำรวย

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่านเมื่อพูดถึงบ้านหนึ่งในจุดที่สำคัญมากของบ้านที่ถูกโชว์ให้ทุกคนเห็นอยู่เสมอนั่นคือ ประตู แล้วเราจะเลือกประตูอย่างไรดีให้อยู่แล้วมีแต่ความสุขมีแต่ความเจริญร่ำรวยขึ้นอยู่เสมอ ๆวันนี้ทางเราจึงนำเอาวิธีเลือกสีประตูดูดทรัพย์มาฝากทุกท่านค่ะสีอะไรมีความหมายอย่างไร บ้านหันไปทางไหนต้องใช้ประตูสีอะไร ทางเรารวบรวมมาให้ทั้งหมดแล้วค่ะรับรองนำเคล็ดลับนี้ไปปรับใช้แล้วถูกทั้งหลังฮวงจุ้ย ดึงทั้งโชคลาภเงินทอง โอกาสดี ๆ เข้ามาในชีวิตแน่นอนค่ะ

วิธีเลือกสีประตูบ้านดูดทรัพย์ 

การเลือกประตูบ้านให้เป็นมงคลนั้นนอกจากสีของประตูบ้านแล้วเรายังต้องดูในเรื่องของทิศทางที่บ้านหันไปด้วยโดยแต่ละทิศเป็นตัวแทนของธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ธาตุไม้ ธาตุน้ำ ธาตุไฟ ธาตุดิน และธาตุทองโดยในแต่ละธาตุก็จะมีพลังงานและความโดดเด่นที่แตกต่างกันเพราะฉะนั้นการเลือกสีของประตูบ้านให้เข้ากับความโดดเด่นนั้นๆของแต่ละธาตุจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยค่ะโดยพลังงานที่จะส่งเสริมแต่ละธาตุมีดังนี้ค่ะ

 ธาตุไม้ส่งเสริมไฟ ไฟก่อให้เกิดดิน ดินทำให้เกิดทอง ทองทำให้เกิดน้ำและน้ำช่วยให้ไม้เติบโต เมื่อใช้สีและธาตุที่ส่งเสริมกันแล้วก็จะทำให้ตัวบ้านช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของเจ้าของบ้านร่ำรวย เจริญรุ่งเรืองมากยิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ

สีประตูบ้านดูดทรัพย์ เรียกเงินเรียกทอง สีมงคลตามหลักฮวงจุ้ยมีดังนี้ค่ะ

 

 

1. ทิศเหนือ ทิศทางแห่งธาตุน้ำ

ประตูที่หันหน้าไปทางทิศเหนือจะมีพลังของธาตุน้ำไหลเวียนอยู่ช่วยส่งเสริมชีวิตให้มีความเจริญก้าวหน้าไม่มีอุปสรรคจะทำอะไรก็มีแต่ความไหลลื่นหมดอย่างมากสำหรับเจ้าของบ้านที่อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือประกอบกิจการส่วนตัวโดยสีประตูบ้านที่เหมาะสมจะเป็นสีประตูบ้านที่ให้พลังงานเย็นสบายเช่นสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน หรือสามารถใช้สีเทาและสีดำได้เช่นกันนอกจากเรื่องสีประตูหน้าบ้านแล้วตัวภายนอกบ้านก็แนะนำให้ใช้เป็นสีฟ้า สีเขียว หรือสีเทาจะช่วยส่งเสริมและทำให้พลังงานดียิ่งขึ้นค่ะ

 

 

2. ทิศใต้ ทิศทางแห่งธาตุไฟ

ทิศใต้เป็นทิศที่มีพลังงานของธาตุไฟไหลเวียนอยู่โดยธรรมชาติของธาตุไฟจะมีลักษณะลุกลามไปทั่วกระจายตัวได้อย่างรวดเร็วทำให้บ้านนี้เหมาะกับคนที่ต้องการจะมีชื่อเสียงและความมั่งคั่งจากการเป็นที่รู้จักในวงกว้าง สีประตูที่ช่วยส่งเสริมธาตุนี้ได้แก่ สีแดง สีส้มและสีชมพู สำหรับสีทาภายนอกที่เหมาะสมและส่งเสริมนั่นคือ สีครีม สีแดง สีส้ม สีเหลือง และสีแนวเอิร์ธโทนทั้งหมด

 

 

3. ทิศตะวันออก ทิศทางแห่งธาตุไม้

 สำหรับทิศตะวันออกเป็นทิศที่มีพลังงานของธาตุไม้ไหลเวียนอยู่จะพบเจอแต่ความสุขในด้านความรักมีความปรองดองกับคนในครอบครัวหากวงจุ้ยถูกโฉลกจะทำให้คนที่อยู่ในบ้านมีแต่การมองโลกในแง่ดีทัศนคติเป็นบวก สีประตูบ้านที่เหมาะสมคือ สีเขียวหรือลายเนื้อไม้ส่วนสีภายนอกควรเป็นสีเขียวอ่อน สีชมพู หรือสีแดงก็ได้ค่ะ

 

 

4. ทิศตะวันตก ทิศทางแห่งธาตุทอง

 สำหรับทิศตะวันตกเป็นทิศแห่งธาตุทองสิ่งดีงามในชีวิตไม่ว่าจะเป็นโชคลาภเงินทอง การได้รับโอกาสดีๆล้วนเชื่อมโยงกับคนในครอบครัว หรือลูกหลานทั้งสิ้นพลังงานที่ควรมีในบ้านหลังนี้คือความสุขและความสนุกสนานโดยสีประตูหน้าบ้านที่ช่วยดูดทรัพย์ให้กับบ้านหลังนี้คือ สีเทา สีขาว สีเบจ สีน้ำตาล หรือสีครีมก็ได้ค่ะและสีที่ควรใช้สำหรับทานอกบ้านก็ควรเป็นโทนสีฟ้าหรือสีเทาค่ะ

5. ทิศเฉียงทั้ง 4 ทิศ

อย่าลืมนะคะว่านอกจากทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออกและทิศตะวันตกแล้ว ยังมีอีก 4 ทิศที่เป็นพิษเสียงต่างๆซึ่งก็ให้พลังงานแตกต่างกันดังนี้ค่ะ

– ทิศตะวันออกเฉียงเหนือเกี่ยวกับธาตุดินโดดเด่นด้านสติปัญญาการแก้ปัญหาใช้ความเฉลียวฉลาดในการสร้างความสำเร็จและความมั่งคั่งกระตุ้นพลังใจให้อยากออกไปสร้างความสำเร็จให้กับชีวิตควรเลือกเป็นประตู สีน้ำตาล หรือสีเบจ

– ทิศตะวันออกเฉียงใต้เกี่ยวกับธาตุไม้โดดเด่นมากในเรื่องการใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นคนมีจินตนาการรักการเจริญเติบโตควรเลือกใช้สีประตูเป็นโทนสีน้ำตาล หรือสีเขียว

– ทิศตะวันตกเฉียงเหนือเกี่ยวกับธาตุทองโดดเด่นเรื่องความมั่นคงในการทำงานมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมีผู้คอยอุปถัมภ์ค้ำชูให้ชีวิตไม่ตกอับ ควรเลือกใช้สีประตูเป็น สีเทา สีทอง หรือสีขาว

– ทิศตะวันตกเฉียงใต้เกี่ยวกับธาตุดินโดดเด่นเรื่องชีวิตรักและความมั่นคงในครอบครัวความสําเร็จในชีวิตจะเกิดได้ก็ต่อเมื่อครอบครัวมีความสุขที่สำคัญคือมีคนคอยช่วยเหลือและสนับสนุนอยู่อย่างไม่ขาดสายสีประตูที่ควรเลือกใช้คือ สีน้ำตาล สีเบจ และสีเหลือง

 

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคในการเลือกสีประตูบ้านดูดทรัพย์ที่เราเอามาฝากทุกท่านค่ะนอกจากสีประตูบ้านแล้วภายในตัวบ้านเองสีก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันเพราะฉะนั้นควรเลือกสีภายในบ้านให้เป็นสีโทนสว่างเพื่อเพิ่มความโล่งความรู้สึกปลอดโปร่งและเพิ่มความรู้สึกได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เข้าไปด้วยค่ะ 

หากท่านไหนมีความสงสัยในเรื่องการตกแต่งบ้านไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สี ในแง่สีเพื่อตอบโจทย์ฮวงจุ้ยหรือการเลือกสีที่แมทช์กันเพื่อให้บ้านดูคลาสสิคมีสไตล์คุณสามารถเข้ามาปรึกษาเรา “คลังวัสดุไหม” ได้เลยนะคะ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปีเรายินดีให้บริการ ให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำทุกท่านเกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่งบ้านติดต่อเราได้ทางโทรศัพท์ 02-194-1075 , 090-676-2188 หรือเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *