7 เทคนิค จัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์ 2565

สวัสดีค่ะทุกท่าน เมื่อพูดถึงบ้านแล้วย่อมเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในครอบครัว แต่นอกจากการอยู่อาศัยและการพักผ่อนแล้ว การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยยังมีส่วนช่วยเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้กับคนในบ้านได้ไม่น้อยเลยค่ะ โดยเฉพาะฮวงจุ้ยประตูบ้าน ซึ่งเป็นจุดแรกสุดของบ้านที่คอยรับพลังงานดี ๆ และทำนำพามาซึ่งความเจริญของคนในบ้าน วันนี้จึงเอาเทคนิคการจัดหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากทุกท่าถึง 7 เทคนิคด้วยกัน มาจัดหน้าบ้านดูดทรัพย์รับความปังกันเลยค่ะ

 

  1. การใช้น้ำในการตกแต่งหน้าบ้าน

การใช้น้ำเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งหน้าบ้านถือเป็นหนึ่งในหลักสำคัญของฮวงจุ้ย นั่นเพราะน้ำจะเป็นตัวสะสมพลังดี ๆ รอบตัวบ้าน สะท้อนพลังงานชั่วร้าย คอยชำระล้างพลังงานของบ้านให้กลายเป็นพลังงานบวก เพิ่มความสุขความร่มเย็นให้กับบ้าน นอกจากนี้น้ำยังมีธรรมชาติที่ไหลเวียนอยู่เสมอ เป็นการช่วยให้ชีวิตไม่หยุดนิ่ง ไม่มีการถดถอย ส่งเสริมให้การงารต่าง ๆ ลื่นไหล มีโอกาสใหม่ ๆ หลั่งไหลเข้ามาในชีวิตอยู่เสมอ โดยแนะนำว่าให้ติดตั้งน้ำเป็นระบบที่มีการไหลเวียนอยู่เสมอค่ะ เพราะจะยิ่งทำให้พลังงานไหลเวียนมากขึ้น นำพาสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่เจ้าของบ้านมากขึ้นค่ะ

 

  1. การใช้พลังงานดี ๆ จากธรรมชาติ

นอกจากเรื่องน้ำแล้ว การมีพื้นที่สีเขียวที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ก็เป็นอีก 1 วิธีเสริมความมงคลให้กับบ้านได้อย่างดีค่ะ อาจมีการปลูกต้นไม้ไว้บริเวณหน้าบ้านเพื่อให้บ้านและคนในบ้านซึมซับพลังดี ๆ จากธรรมชาติ ซึ่งพลังงานร้าย ๆ เองก็จะถูกชำระล้างโดยธรรมชาติเช่นกัน ทำให้ลดความขัดแย้งและการทะเลาะกันของคนในบ้านได้ดีเลยค่ะ นอกจากนี้ในทางวิทยาศาสตร์เองการมีพื้นที่สีเขียวก็ช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้นด้วยค่ะ อาจตกแต่งด้วยไม้มงคลต่าง ๆ ที่มีความหมายดี ๆ เช่น ต้นไผ่ ต้นวาสนา หรือหากเป็นบ้านที่มีพื้นที่จำกัดก็อาจใช้พลูด่างหรือไม้ประดับความหมายดี ๆ อื่น ๆ ได้เช่นกันค่ะ

 

  1. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ควรอยู่หน้าบ้าน

การมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่หน้าบ้านเองก็เป็นการเพิ่มพลังงานบวกให้กับบ้าน อีกทั้งยังเป็นการปัดเป่าสิ่งร้าย ๆ ที่จะเข้ามากล้ำกรายตัวบ้าน ให้คนในบ้านออยู่เย็นเป็นสุข นอกจากนี้ก็อาจใช้กระจก 8 เหลี่ยมมาแขวนที่ประตู เพราะตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านจะเป็นการสะท้อนสิ่งไม่ดีให้ออกจากตัวบ้านค่ะ

 

  1. หน้าบ้านต้องมีแสงสว่างอยู่เสมอ

แสงสว่างบริเวณหน้าบ้านหรือประตูบ้านถือว่ามีความสำคัญอย่างมากค่ะ เพราะจะช่วยสิ่งเสริมพลังงานดี ๆ ให้กับบ้าน การจัดให้หน้าบ้านมีความสว่างอยู่เสมอจึงหมายถึงชีวิตของคนในบ้านที่สว่างสไวอยู่เสมอ ไม่มีความมืดมน จะทำอะไรก็จะมองเห็นลู่ทางที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ ช่วยดึงดูดโชคลาภเงินทองมาแก่ผู้อยู่อาศัยในบ้าน ดังนั้นจุดนี้ถือเป็นจุดสำคัญสำหรับศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ห้ามละเลยเป็นอันขาดค่ะ

 

  1. หน้าบ้านต้องโล่ง โปร่ง สบาย

ความโล่ง โปร่ง ของหน้าบ้านนั้นหมายถึงชีวิตที่ไม่มีความเครียดและปัญหามารบกวนจิตใจ การมีบริเวณหน้าบ้านที่โล่ง โปร่ง เป็นการรับเอาพลังงานด้านบวกที่มากับลมเข้าสู่ตัวบ้าน เหมือนรเป็นการเปิดรับสิ่งดี ๆ โอกาสดี ๆ มาให้คนในบ้าน ขณะเดียวกันก็เป็นการนำมาซึ่งความร่มเย็น ร่มรื่น และช่วยพัดพาพลังงานร้าย ๆ ในบ้านให้ออกไปจากบ้าน ดังนั้นต้องจัดหน้าบ้านตั้งแต่ทางเข้าจนถึงประตูบ้านให้สวยงาม โล่งสบายตา เพื่อรับเอาสิ่งดี ๆ เข้าสู่ตัวบ้าน

 

  1. ใช้ 3 สีเรียกทรัพย์ตกแต่งหน้าบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน โดยเฉพาะฮวงจุ้ยประตูบ้านนั้น สิ่งของที่นำมาประดับตกแต่งถือว่าสำคัญมาก โดยเฉพาะการเลือกใช้สีที่มีความเป็นมงคลในตัวเอง โดยสีที่ถูกหลักฮวงจุ้ยมีทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ได้แก่

– สีแดง แสดงถึงพลังอำนาจ ความรุ่งเรือง การเอาชนะอุปสรรคทั้งปวงได้ด้วยความสง่างาม

– สีม่วง แสดงถึงความเจริญ ความน่าเคารพ มีพลังอำนาจในตัวเอง

– สีเขียว แสดงถึงความก้าวหน้า ความเจริญ ความอุดมสมบูรณ์ในทรัพย์ทั้งหลาย 

ดังนั้นของประดับตกแต่งต่าง ๆ ที่ใช้ก็ควรมีสีเหล่านี้เป็นส่วนประกอบ เช่น การใช้สีเขียวทาประตูจะช่วยดึงดูโชคลาภเข้าสู่ตัวบ้าน การมีพรมหน้าบ้านเป็นสีแดงช่วยส่งเสริมพลังอำนาจในการทำงานทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน 

 

  1. ต้องไม่มีสิ่งของที่ชำรุดเสียหาย

หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ใครหลายคนมักมองข้ามเลยคือ การดูแลรักษาหน้าบ้านอยู่เป็นประจำเพื่อไม่ให้มีสิ่งขำรุดเสียหาย ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านแล้วการมีสิ่งที่ชำรุดเสียหายจะเป็นการขัดขวางพลังงานดี ๆ ที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน เป็นศูนย์รวมและกระจายพลังงานด้านลบ เพราะฉะนั้นห้ามมีจุดที่ชำรุดเสียหายเด็ดขาดค่ะ ต้องหมั่นดูแลรักษาให้ดี อาจตรวจเช็คเดือนละ 1 ครั้งเพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีส่วนใดเสียหายและแก้ปัญหาตั้งแต่เนิ่น ๆ ค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 เทคนิคจัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ทางเรานำมาฝาก อย่าลืมนำไปปรับใช้เพื่อรับทรัพย์ ดึงดูดโชคลาภกันตลอดปี 65 นี้เลยนะคะ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *