เทคนิคจัดห้องตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน รับรองยิ่งนอนยิ่งรับทรัพย์ งานดี รักปัง เหมือนซินแสมาดูให้

เมื่อพูดถึงห้องนอนปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะวันนี้เป็นหนึ่งในห้องแห่งการพักผ่อนของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะทุกวันนี้ที่ไลฟ์สไตล์เป็นการทำงาน ออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่เช้า กลับบ้านมาก็ต้องพักผ่อนในห้องดี ๆ  แต่จะดีกว่าไหมคะถ้าวันนี้เราจัดห้องด้วยหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ที่ช่วยส่งเสริมเราทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก รวมถึงโชคลาภอีกด้วย บอกเลขาว่าใครสายมูเตลูพลาดบทความนี้ไม่ได้เด็ดขาด 

ห้องนอนถือเป็นหนึ่งในห้องที่เราใช้เวลาอยู่กับเขามากที่สุดห้องนึงของบ้าน โดยแต่ละวันก็ไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ที่เราต้องใช้เวลาในการพักผ่อนด้วยการนอน หรือสำหรับบางคนที่ work from home ได้ ห้องนอนก็แทบจะทำทุกอย่างเป็นอเนกประสงค์เลยค่ะ เพราะฉะนั้นการจัดห้องนอนให้ออกมาสวยงาม น่าอยู่ อยู่แล้วสบายหู สบายตา ถือเป็นหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากในปัจจุบันนี้ค่ะ ซึ่งหลักฮวงจุ้ยเองก็เป็นหนึ่งในศาสตร์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้อยู่แล้วสบายใจมากที่สุด จึงเข้ากันได้ดีกับสถานการณ์ปัจจุบันและไลฟ์สไตล์คนทำงานอย่างคนรุ่นใหม่มาก ๆ เลยค่ะ เพราะฉะนั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาดูกันดีกว่าว่าวันนี้ทางเราคลังวัสดุไม้ จะนำเทคนิคดี ๆ อะไรเกี่ยวกับการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนมาฝากกันบ้างค่ะ 

ห้องนอนรับทรัพย์ จัดห้องยังไงให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

เมื่อพูดถึงหลักฮวงจุ้ยสิ่งสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็นเรื่องของตำแหน่งและความเหมาะสมของห้องนอน โดยเราเริ่มกันตั้งแต่การออกแบบบ้านเลยค่ะ การออกแบบห้องนอนภายในบ้านจำเป็นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างทั้งทางหลักวิทยาศาสตร์และตามหลักฮวงจุ้ย โดยใครที่กำลังอยู่ในขั้นตอนของการวางแปลนบ้านหรือการออกแบบบ้านอย่าลืมเก็บหลักการเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ 

  1. ห้องนอนต้องอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดี

คำว่าสภาพแวดล้อมที่ดีในที่นี้หมายถึง ห้องนอนต้องอยู่ในที่ที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก มีความโล่ง โปร่ง มีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปของอากาศอยู่เสมอ ที่สำคัญต้องมีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องถึง และสุดท้ายต้องไม่มีเหตุภายนอกมารบกวนไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ที่จะเข้ามารบกวนการพักผ่อน เช่น ห้องนอนไม่ควรอยู่ติดกับฝั่งถนนเพราะจะทำให้พักผ่อนได้ไม่เต็มที่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับตำแหน่งที่ตั้งของบ้าน นั่นคือบ้านต้องห้ามอยู่ใกล้ที่ที่จะรบกวนการพักผ่อนของคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่มีเสียงดังอยู่ตลอดเวลา หรือบริเวณใกล้กับที่ทิ้งขยะ หรือใกล้กับบริเวณที่มีฝุ่นควันหนาแน่น เป็นต้นค่ะ

  1. อย่าลืมดูแลเรื่องทิศทางของลมและแดด

สายลมและแสงแดดถือเป็นพลังงานบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนโบราณแล้ว พลังงานทั้งสองนี้จะช่วยชะล้างพลังงานด้านลบออกจากตัวคนหรือสิ่งของ และเติมสิ่งดี ๆ พลังงานดี ๆ เข้าไปแทนที่ 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการรับลมหรือแสงแดดที่มากเกินไปก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยพักผ่อนได้ไม่เต็มที่เช่นกัน เพราะฉะนั้นในการออกแบบเจ้าของบ้านจำเป็นต้องกำชับนักเขียนแบบให้ออกแบบบ้านเพื่อรองรับพลังงานทั้ง 2 อย่างสมดุล ไม่มากเกินไปจนไม่ได้พักผ่อน และไม่น้อยเกินไปจนกลายเป็นอุดอู้ โดยเฉพาะบ้านของใครอยู่ใกล้กับพื้นที่ทะเลจำเป็นจะต้องดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษค่ะ

นอกจากนี้สิ่งที่ควรดูแลเป็นพิเศษคือเรื่องของแดด เพราะแม้แสงแดดจะมีประโยชน์แต่ในทางกลับกันหากแสงแดดส่องเข้ามาในห้องนอนในช่วงบ่ายมากเกินไป ก็จะทำให้ห้องนอนร้อนในตอนกลางคืนและพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ ฉะนั้นเจ้าของบ้านต้องคุยกับนักออกแบบให้ดีนะคะ

  1. สำหรับเจ้าของบ้านควรเลือกตำแหน่งห้องนอนให้อยู่ด้านหลัง

หนึ่งในหลักการเลือกจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยนั่นคือ การจัดวางห้องนอนของเจ้าของบ้านไว้ด้านหลังสุดของตัวบ้าน พอด้านหลังสุดถือเป็นตำแหน่งของประธาน เป็นตำแหน่งที่มีหน้าที่ดูแลบริวารทั้งหมดภายในบ้าน ที่สำคัญยังเสริมบารมีให้กับตัวเจ้าของบ้านอีกด้วย นอกจากนี้คนที่เป็นเจ้าของบ้านหรือคนที่ดูแลทั้งหมดในบ้านก็จะมีภาระหน้าที่มากกว่าคนอื่น ๆ การที่บ้านอยู่ด้านหลังก็จะทำให้ได้พักผ่อนมากกว่าเช่นกัน

  1. เลือกตำแหน่งที่ไม่ติดห้องครัวและประตูไม่ควรตรงทางลงบันได

การเลือกตำแหน่งห้องนอนให้อยู่ด้านบนห้องครัวโดยตรงตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะส่งผลให้เป็นคนหงุดหงิดง่าย ถ้าเป็นคู่สามีภรรยาจะทะเลาะกันบ่อย ความสัมพันธ์จะไม่ราบรื่น 

นอกจากนี้ยังไม่ควรให้ประตูห้องนอนตรงกับบันไดโดยตรง นั่นเพราะบันไดจะมีการขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา อาจทำให้พักผ่อนได้ไม่เต็มที่ นอกจากนี้ยังเป็นการทำให้พลังงานไหลออกจากห้องนอนลงไปสู่ด้านล่าง ส่งผลให้พลังงานดี ๆ ไม่เหลืออยู่บนห้องนอนเลย 

  1. ฮวงจุ้ยเตียงนอนที่เป็นมงคล

จุดที่มงคลที่สุดในการวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนคือ การวางเตียงนอนไว้ตรงทิศเหนือและทิศตะวันออกและหันหัวเตียงไปทางทิศเหนือ นอกจากนี้ก็ควรจัดเตียงนอนให้อยู่ในตำแหน่งทแยงมุมกับประตูห้อง เตียงนอนไม่ควรอยู่ตรงกับประตูห้องโดยตรง เพราะจะทำให้การพักผ่อนถูกรบกวนได้ง่าย อีกทั้งเชื่อว่ายังมีโอกาสป่วยง่ายอีกด้วยค่ะ

  1. ตกแต่งห้องนอนด้วยเครื่องหอม

นอกจากวงจุ้ยและตำแหน่งการจัดวางต่าง ๆ แล้ว การมีของตกแต่งในห้องเป็นเครื่องหอมเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะช่วยให้พลังงานในห้องดีขึ้นได้เช่นกันค่ะ อาจจะใช้เป็นเครื่องหอมสำเร็จรูป เทียนหอมที่มีกลิ่นบาง ๆ หรือใช้เป็นหินอโรม่ากลิ่นอ่อน ๆ ที่มีขายทั่วไปก็ได้ค่ะ การทำให้ห้องมีกลิ่นหอมอยู่เสมอจะช่วยปรับอารมณ์และทำให้การพักผ่อนดีขึ้นในทุก ๆ วันค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทคนิคการจัดห้องและออกแบบห้องนอนให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน บอกได้เลยค่ะว่าถ้าคุณทำได้ครบทั้ง 6 ข้อจะซินแสเจ้าไหนมาดูก็ต้องบอกว่า “เริ่ด” แน่นอน และหากท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลบ้าน การจัดบ้าน หรือไอเดียอื่นๆเกี่ยวกับเรื่องบ้านอย่าลืมกดเข้าไปดูของเราที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://www.woodoutlet.net/articles/ นอกจากนี้หากสนใจอยากสอบถามเกี่ยวกับเรื่องประตูบ้าน หรือสินค้าอื่นๆของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษาด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปีค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *