10 ต้นไม้ดูดมลพิษ ต้นไม้ฟอกอากาศที่ควรปลูกไว้ในบ้าน

เมื่อพูดถึงบ้านปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าบ้านต้องเป็นสถานที่ที่อยู่แล้วมีความสุข แต่ด้วยสภาวะปัจจุบันที่เต็มไปด้วยอากาศที่เป็นพิษและมลพิษทั้งหลายทำให้แม้แต่ในตัวบ้านก็ยังมีโอกาสได้รับสารพิษจากอากาศเลยค่ะดังนั้นวันนี้ทางเราจึงได้รวบรวม10 ต้นไม้ฟอกอากาศสำหรับดูดมลพิษภายในบ้านมาฝากคุณค่ะจะใช้เป็นต้นไม้สำหรับประดับตกแต่งไปด้วยก็ได้เช่นกันเพราะทุกต้นที่นำมามีแต่สวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

 

 

 

1. ต้นสาวน้อยประแป้ง

เป็นหนึ่งในต้นไม้ที่เหมาะจะปลูกในบ้านอย่างมากค่ะนั่นเพราะไม่ต้องการแสงในปริมาณมาก สามารถปลูกในที่ร่มรำไรได้ต้องการความชื้นค่อนข้างสูงและช่วยดูดสารพิษจากอากาศได้ในระดับปานกลางถึงระดับสูงเลยค่ะ

 

 

 

2. ว่านหางจระเข้

นอกจากว่านหางจระเข้จะเป็นพืชที่คนนิยมนำมารักษาแผลแล้วว่านหางจระเข้ยังมีคุณสมบัติเป็นต้นไม้ดูดมลพิษในอากาศได้ดีมากชนิดหนึ่งเลยโดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาดีไฮด์ซึ่งเป็นสาเหตุของการระคายเคืองผิวหนังและดวงตา ไปจนถึงปวดศีรษะและโรคหอบหืดเลยค่ะ 

 

 

3. ต้นเบญจมาศ

ต้นเบญจมาศถือเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ต้องการแดดที่จัดมาก ๆ ดังนั้นจึงเหมาะจะปลูกไว้ในบริเวณที่โดนแสงแดดอย่างทั่วถึง เช่นหรือจุดที่จะโดนแสงแดดได้ง่ายในห้องหรือในบ้านของคุณเป็นพืชที่ต้องการน้ำในปริมาณค่อนข้างเยอะมีคุณสมบัติช่วยดูดสารพิษในอากาศได้ดีมากโดยเฉพาะสารในจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซิน และแอมโมเนีย 

 

4. พลูด่าง

ทุกคนน่าจะรู้จักไม้ประดับที่โด่งดังชนิดนี้กันดีอยู่แล้วใช่ไหมคะนั่นเพราะพลูด่างขึ้นชื่อเรื่องความอึดทน ดูแลง่ายเหมาะกับมือใหม่ที่อยากลองเลี้ยงหรือปลูกต้นไม้มีคุณสมบัติสามารถดูดซับสารพิษจำพวกแอมโมเนียได้ดีมากบ้านที่จำเป็นต้องปลูกพลูด่างเลยคือบ้านที่มีการใช้หมึกเป็นจำนวนมากหรือพวกโรงพิมพ์ และห้องของนักเขียนที่ต้องมีการใช้ปากกานอกจากนี้ยังช่วยคลายความชื้นทำให้อากาศภายในบ้านไม่แห้งจนเกินไปด้วยค่ะ

 

 

5. ต้นปาล์มไผ่

ต้นปาล์มไผ่เป็นพืชที่มีต้นกำเนิดมาจากเม็กซิโกเหมาะที่จะปลูกในพื้นที่ร่มเพราะเป็นพืชที่ไม่ได้ต้องการแสงแดดมากๆและควรรดน้ำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้งมีคุณสมบัติช่วยดูดซับละอองฝุ่นในอากาศและดูดสารพิษทั่วไปได้อย่างดีสำหรับใครที่ชอบไม้พุ่มที่ขนาดไม่ใหญ่มากต้นปาล์มไผ่ตอบโจทย์มากเลยค่ะ

 

 

 

6. ต้นเดหลี

ลักษณะภายนอกของต้นเดหลีจะเป็นไม้ประดับที่หน้าตาคล้ายกับดอกหน้าวัว เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายต้องการน้ำในระดับปานกลางชอบอยู่ในพื้นที่ที่มีแสงแดดอ่อน ๆ ไม่แรงมากจนเกินไปสามารถดูดซับสารพิษทั่วไปได้เป็นอย่างดี

 

 

7. ต้นบอสตันเฟิร์น

เป็นหนึ่งในพืชประดับที่พบเห็นได้ทั่วไปและเป็นที่นิยมอย่างมากสามารถปลูกไว้ในกระถางเล็ก ๆแล้วนำไปตั้งโชว์ในห้องรับแขกหรือส่วนอื่นของบ้านก็ได้เช่นกันค่ะเป็นต้นไม้ที่เหมาะกับทั้งภายนอกและภายในบ้านสามารถดูดซับสารพิษได้จำนวนมากโดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาดีไฮด์ซึ่งเป็นสารพิษที่มีผลต่อระบบประสาทและระบบผิวหนังนอกจากนี้ยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับอากาศภายในตัวบ้านหรือตัวอาคารได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

 

 

8. ต้นจั๋ง

จั๋งเป็นต้นไม้ที่เป็นพืชในตระกูลปาล์มมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีนและญี่ปุ่นสมชื่อเลยค่ะจั๋งเป็นต้นไม้ที่ควรปลูกไว้ในพื้นที่ที่แสงแดดเข้าถึงไม่ต้องการน้ำในปริมาณมาก ทำให้ดูแลง่ายไม่ยุ่งยากสำหรับตัวเจ้าของสามารถขยายพันธุ์ได้ด้วยการใช้หน่ออ่อนไปปลูกมีความสวยงามและเหมาะมากที่จะเป็นต้นไม้ดูดมลพิษในอากาศเพราะมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษได้ดีเยี่ยม

 

9. ต้นเยอบีร่า

เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาต้นไม้ชนิดนี้อยู่แล้วใช่ไหมคะแต่ก็คงมีหลายคนที่เคยเห็นแต่ไม่รู้จักชื่อต้นเยอบีร่าเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่สวยงามและเหมาะจะเป็นต้นไม้สำหรับประดับบ้านอย่างมากธรรมชาติผมมันมีความต้องการน้ำและความชื้นในระดับปานกลางดังนั้นจึงควรให้น้ำอย่างเพียงพอที่ และได้รับแสงแดดอย่างทั่วถึงนอกจากความสวยงามของตัวดอกที่มีหลายสีมากเบลล่ายังเป็นต้นไม้ที่ดูดซับสารพิษภายในอาคารได้ดีเยี่ยมอีกด้วยค่ะ 

 

 

10. ต้นลิ้นมังกร

นอกจากจะเป็นต้นไม้ประดับมงคลต้นลิ้นมังกรอย่างเป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกกันเพื่อใช้เป็นต้นไม้ดูดมลพิษอีกด้วยค่ะธรรมชาติของต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ปลูกง่ายเลี้ยงง่ายอดทนต่อสภาพอากาศได้ดีและไม่ต้องการน้ำในปริมาณมากขยายพันธุ์ด้วยการตอนกิ่งหรือปักชำคุณสมบัติในการดูดมลพิษจะช่วยดูดซับสารพิษอย่างเบนซินและช่วยฟอกอากาศให้สดชื่นได้อีกด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 10 ต้นไม้ดูดมลพิษที่ควรปลูกไว้ในบ้านที่ทางเรารวบรวมมาฝากคุณสามารถเลือกต้นไม้ที่ชอบและจัดหามาไว้ในบ้าน ได้ทั้งสำหรับตกแต่งและได้อากาศดี ๆให้กับคนในบ้านด้วยเลยค่ะ และหากท่านใดมีคำถามเกี่ยวกับตัวบ้าน

การตกแต่งบ้าน ว่าควรเลือกแบบไหนใช้วัสดุอะไรสามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทร 02-194-1075, 090-676-2118 หรือทางเว็บไซต์ https://www.woodoutlet.net/ ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษาด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปีค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *