รวมไอเดียแบบประตูกระจก แบบไหนที่เป็นคุณเลือกเลย

รวมไอเดียแบบประตูกระจก แบบไหนที่เป็นคุณเลือกเลย

บ้านถือเป็นหนึ่งในที่ปลอดภัยที่และที่พักผ่อนของเราแทบทุกคน ดังนั้นการเลือกทุกองค์ประกอบของบ้านอย่างใส่ใจจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะประตูบ้านที่เห็นแทบจะบ่อยที่สุดในบ้าน ดังนั้นต้องเลือกในแบบที่ชอบและถูกใจเท่านั้นค่ะ วันนี้เราเลยเอาอีก 1 รูปแบบประตูบ้านที่สวยงามมากมาแนะนำ นั่นคือ “ประตูกระจก” นั่นเองค่ะ 

การใช้ประตูกระจกถือเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่ชอบบ้านที่ให้ความรู้โล่ง ปลอดโปร่ง สบายตา สบายใจ ทั้งยังช่วยรับแสงธรรมชาติช่วยให้บ้านดูอบอุ่น ดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจเลยค่ะ แต่การจะเลือกนั้นก็นับว่ามีอยู่หลายชนิดมากค่ะ เราเลยรวบรวมและจัดหมวดหมู่มาให้แล้ว ว่ามีกี่แบบ แต่ละแบบเป็นอย่างไร มีสไตล์แบบไหน ลองเลือกดูแบบที่ชอบได้เลยนะคะ

  1. ประตูกระจกแบบฝรั่งเศส (French-door style)

ประตูแบบนี้จัดว่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแบบหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะประตูแบบนี้มีความสวยงามจากการแบ่งสัดส่วนของประตูให้ดูดี มีสไตล์ ประตูแบบนี้จะมีการแบ่งสัดส่วนของตัวหน้ากระจกให้เป็นตารางตามหลักการเส้นกริด ซึ่งไม่จำเป็นว่าตารางเหล่านั้นจะต้องมีขนาดเท่ากันก็ได้ จะเป็นแบบไล่เรียกตามรอยเส้นก็ได้ หรือจะเป็นแบบตารางหมากรุกก็สวย โดยหากต้องการเพิ่มความสวยงามและทันสมัย อาจใช้เป็นลายตารางและวงกบประตูเป็นสีขาว ก็จะเพิ่มความวัยรุ่นและความดูดีให้กับประตูสไตล์นี้อย่างมากเลยค่ะ ประตูสไตล์ฝรั่งเศสแบ่งง่าย ๆ ได้ 3 แบบดังนี้ค่ะ

ประตูแบบตารางหมากรุก การทำตารางแบบนี้บนประตูจะให้ความรู้สึกมั่นคง แข็งแรง เป็นระเบียบ ประตูแบบนี้เหมาะจะเอาไว้หน้าบ้านเพราะจะมีคนเข้าออกอยู่เสมอ ช่วยสร้างความรู้สึกดี ๆ ก่อนเข้าบ้าน อย่างไรก็ดี ยังสามารถมาใช้ได้กับทั้งบ้านสไตล์ลอฟท์ มินิมอล หรือเอิร์ธโทนที่ต้องการแสงสว่างเข้าถึง ก็เหมาะมากเลยค่ะ

ประตูแบบตารางฟรีสไตล์ เป็นการประยุกต์จากแบบแรกโดยใช้ความรู้เรื่องเส้นกริดมาประกอบ โดยรูปตารางที่ปรากฏอยู่บนประตูแบบนี้จะไม่ใช้ตารางหมากรุกที่เท่ากันเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส แต่เป็นการใช้ตารางที่ไม่เท่ากัน ตามสไตล์หรือรสนิยมของเจ้าของบ้านค่ะ

ประตูแบบตารางทรงโค้งสูงเป็นรูปไข่ ประตูแบบนี้จะเป็นเหมือนการเอา 2 แบบแรกมาประยุกต์ นั่นคือ จะทำเป็นตารางแบบไหนก็ได้ค่ะ แต่ให้ใช้วงกบทรงครึ่งวงรีรูปไข่ที่มีความสูงค่อนข้างเยอะ จะได้เป็นประตูทรงสูงที่มีความสวยงามโค้งมนอยู่ด้านบน ช่วยเพิ่มความสวยงาม ทันสมัย และความอ่อนโยนโดยรวมให้กับตัวบ้าน บวกเข้ากับความคลาสสิคแบบฝรั่งเศสยิ่งสวยเข้าไปใหญ่เลยค่ะ

  1. ประตูกระจกสไตล์โมเดิร์น

ในเมื่อแบบฝรั่งเศสให้ได้ซึ่งอารมณ์และกลิ่นอายความวินเทจแหละความร่วมสมัย แต่อาจจะไม่ถูกจริตกับบางคนที่อยากได้บ้านในสไตล์โมเดิร์น ดูสวยงามในแบบของบ้านสมัยใหม่ ลองปรับใช้เป็นสไตล์โมเดิร์นแทนอาจจะเหมาะมากกว่าค่ะ โดยการเพิ่มความสูงของวงกบขึ้นไปอีกเล็กน้อย ตกแต่งด้วยกรอบไม้หรืออะลูมิเนียมสีขาว เพิ่มความสะอาดตาและความทันสมัยได้มากเลยค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถออกแบบได้อีกหลายสไตล์เลย

ประตูแบบบานเฟี้ยม การทำประตูกระจกโดยแบ่งเป็น 4 บานย่อยเพื่อทำเป็นประตูบานเฟี้ยมก็ถือเป็นอีก 1  ไอเดียที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ การทำแบบนี้จะช่วยเพิ่มกิมมิคให้กับตัวบ้าน ทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น 

ประตูแบบกึ่งไม้กึ่งกระจก เป็นการประยุกต์ใช้ประตูไม้ที่ดูคลาสสิค เพิ่มความโมเดิร์นเข้าไปด้วยกระจกบานใหญ่ แบ่งสัดส่วนกับประตูไม้ให้ลงตัว แบบนี้รับรองว่าสวยงามมากเลยเช่นกันค่ะ

  1. ประตูกระจกบานเลื่อน

นอกจากประตูแบบโมเดิร์นแล้วการใช้ประตูแบบบานเลื่อนก็เป็นอีก 1 วิธีที่เพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้านของคุณได้มากเลยค่ะ เป็นประตูรูปแบบที่เหมาะกับเจ้าของบ้านที่อาจมีเนื้อที่บ้านจำกัด แต่ก็อยากได้ความสวยงาม ดูดี มีสไตล์ ประตูแบบบานเลื่อนจึงเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ อีก 1 ตัวเลือกเลยค่ะ โดยประตูแบบนี้มีให้เลือกหลายหลายแบบมากเลยค่ะ ขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของบ้านว่าอยากได้ประตูบ้านที่ให้ความรู้สึกแบบไหน อาจใช้การออกแบบที่ประยุกต์เข้ากับ 2 แบบแรก ก็จะช่วยให้ประตูดูมีมิติและสวยงามมากขึ้นค่ะ อย่างไรก็ดีขึ้นอยู่กับรสนิยมและความชอบของเจ้าของบ้านทั้งสิ้นว่าจะเลือกแบบไหน

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับทั้ง 3 รูปแบบประตูกระจก  มีแบบไหนที่ถูกใจหรือพอเป็นไอเดียให้บ้านของคุณได้บ้างไหมคะ อย่างที่บอกไปว่าทั้ง 3 แบบนี้เป็นแบบที่ถูกออกแบบมาแล้วเท่านั้น การเลือกใช้ ปรับใช้ หรือนำไปใช้และติดตั้งจริงอาจจะทำแบบผสมผสานทั้งหมดเลยก็ได้เช่นกันค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของบ้านเป็นหลักเลยค่ะ ว่าอยากให้บ้านออกมาหน้าตาแบบไหน 

สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์นะคะ ถ้าคุณอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องบ้าน เรื่องการเลือกประตูแบบต่าง ๆ รวมถึงวัสดุภายในบ้านทั้งหมด สามารถปรึกษาเรา “คลังวัสดุไม้” ได้ที่เว็บไซต์  https://www.woodoutlet.net/ หรือทางโทรศัพท์ 02-194-1075 , 090-676-2188 เรายินดีให้บริการและให้คำปรึกษา จากประสบการณ์มากกว่า 60 ปีของเราค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *