ฮวงจุ้ยประตูหลังบ้าน พร้อมรับโชคลาภ!

ไม่ว่าจะเป็นสายมูหรือไม่มู ฮวงจุ้ยก็ถือเป็นเรื่องที่หลายบ้านให้ความสำคัญไม่น้อย บางบ้านแทบจะใช้ฮวงจุ้ยเป็นปัจจัยหลักในการออกแบบบ้านเลยทีเดียว เพราะช่วยนำพาโชคลาภ ความมั่งคั่ง มั่นคงเข้ามาในบ้าน นอกจากจะออกแบบตัวบ้าน ห้องต่าง ๆ อย่าลืมดีเทลเล็ก ๆ อย่างประตูหลังบ้าน ที่ต้องดูฮวงจุ้ยประตูหลังบ้านด้วยเช่นกัน เพราะช่วยสร้างความสมดุลให้กับบ้าน ทำให้พลังงานต่าง ๆ หมุนเวียนในบ้านได้ดีกว่าเดิม ใครที่อยากรู้ว่าประตูหลังบ้านตามหลักฮวงจุ้ยต้องติดตั้งแบบไหน  วันนี้เรามีคำตอบ!

ตามหลักฮวงจุ้ยประตูหลังบ้านสำคัญอย่างไร?

 

 “ฮวงจุ้ยประตูหลังบ้านจะช่วยให้อากาศไหลเวียนได้สะดวก”

จริง ๆ แล้วการติดตั้งประตูหลังบ้านตามหลักฮวงจุ้ยไม่ได้ส่งผลดีแค่ด้านความเชื่อเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีตามหลักวิทยาศาสตร์ด้วย เพราะฮวงจุ้ยประตูหลังบ้านจะช่วยให้อากาศไหลเวียนได้สะดวก ทำให้บ้านเย็นลง มีลมเย็นพัดผ่าน และยังระบายอากาศหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

5 ฮวงจุ้ยประตูหลังบ้าน ต้องเลือกอย่างไรให้โชคลาภเข้าบ้าน!

  1. ประตูหลังบ้านไม่ควรตรงกับประตูหน้าบ้าน

 “ประตูหน้าบ้านตรงกับประตูหลังบ้าน ทำให้เงินไหลออกเร็ว เก็บเงินไม่ค่อยอยู่”

ใครเก็บเงินไม่ค่อยอยู่ เข้ามาแล้วออกเลย อยากเก็บเงินให้อยู่ เข้าแล้วไม่ออกไปเร็ว ลองดูว่าติดตั้งประตูหลังบ้านตรงกับประตูหน้าบ้านหรือไม่ เพราะถ้าติดประตูทั้งสองจุดนี้ไว้ตรงกัน ตามหลักฮวงจุ้ยประตูหลังบ้านเชื่อว่าจะทำให้เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ เงินไหลออก เข้ามาเท่าไร ก็ไหลออกที่ประตูหลังบ้านหมด หากให้เปรียบเทียบก็เหมือนพลังงานที่ดีเข้ามาแล้วก็ออกข้างหลังไปหมด  วิธีแก้เบื้องต้น ลองหาฉากกั้นมาวางบังประตูทั้งสองบานไว้ หรือจะเปิดประตูข้างแทนก็ได้เช่นกัน

  1. ควรเปิดประตูหลังให้อากาศหมุนเวียน

 “หมั่นเปิดประตู ให้อากาศหมุนเวียนบ้าง”

ถ้ามีประตูหลังบ้านแล้วตามหลักฮวงจุ้ย ควรหมั่นเปิดประตูให้อากาศหมุนเวียน หรือถ้าบ้านไม่มีประตู แต่เป็นหน้าต่างหรือช่องระบายอากาศ ก็ควรจะเปิดให้อากาศไหลเวียนออกได้เช่นกัน เพราะจะช่วยควบคุมอากาศภายในบ้าน และยังช่วยสร้างสมดุลให้พลังงานดี ๆ กระจายตัวในบ้านได้อีกด้วย

  1. ไม่มีประตูหลัง ก็ใช้หน้าต่างแทน และคอยดูแลไม่ให้เสียหาย

 “หน้าต่างแบบไหน ก็ใช้แทนประตูได้”

ถ้าบ้านไหนติดตั้งประตูหลังไม่ได้จริง ๆ ก็ควรจะมีช่องทางอื่นให้อากาศได้หมุนเวียนกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างบานเล็กหรือบานใหญ่ก็ได้ และถ้าอยากจะเลือกแบบไหนก็ไม่มีปัญหา บานกระทุ้ง บานเปิด บานเลื่อน เลือกได้หมด ที่สำคัญ คือ ต้องหมั่นดูแลรักษาหน้าต่างให้ดี อย่าให้เกิดรอยร้าวหรือแตกเสียหาย เพราจะทำให้ความมั่งคั่งรั่วไหลออกจากบ้านได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว

  1. ติดประตูหน้าต่างไม่ได้ ควรเจาะช่องระบายอากาศ

 “ช่องระบายอากาศ ทางเลือกสุดท้ายของฮวงจุ้ยประตูหลังบ้าน”

บริเวณบ้านไม่เอื้ออำนวยสุด ๆ ทั้งประตูและหน้าต่างก็ติดตั้งไม่ได้ทั้งนั้น ไม่ต้องกลุ้มใจไป เพราะเรามีทางออกให้ด้วยการเจาะช่องระบายอากาศ เพื่อให้ระบายอากาศจากภายในบ้านออกได้ แต่เมื่อเจาะช่องก็อย่านำสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์ไปวางบังช่องระบายอากาศเด็ดขาด เพราะส่งผลกระทบให้พลังงานที่ไม่ดีรวมตัวกันอยู่ในบ้านนั่นเอง

  1. หมั่นทำความสะอาดประตูหลังบ้าน

 “ดูแลรักษาบริเวณประตูหลังบ้าน ให้สะอาด น่าอยู่เสมอ”

ถึงจะเป็นประตูหลังบ้าน แต่ก็ต้องหมั่นบำรุงรักษาอยู่เสมอ ทั้งเรื่องความสะอาด และความเสียหายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น รอยแตกร้าวบริเวณวงกบประตู เพราะจะช่วยให้บริเวณหลังบ้านสะอาด น่าอยู่เสมอ ซึ่งจะส่งผลให้พลังบวกกระจายไปยังสมาชิกทุกคนในบ้าน เมื่ออยู่ในบ้านแล้วก็มีความสุขกันทุกคน

ประตูหลังบ้านตรงกับประตูหน้าบ้าน ถ้าจะให้รื้อทำใหม่ก็คงจะไม่ไหว มีเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยแก้ฮวงจุ้ยสำหรับบ้านที่มีประตูหลังบ้านอยู่แล้วมาฝากกัน

ประตูหลังบ้านตรงกับหน้าบ้าน จะแก้ฮวงจุ้ยอย่างไรได้บ้าง?

  1. หาฉากหรือตู้โชว์มากั้น หักเหพลังงานให้กระจายทั่วบ้าน

หาฉากหรือตู้โชว์มาวางกั้นระหว่างประตูหน้าบ้านและประตูหลัง เพื่อให้พลังงานดี ๆ กระจายทั่วทั้งบ้าน ไม่พุ่งออกหลังบ้านเร็วเกินไป แต่วิธีการแก้ฮวงจุ้ยประตูหลังบ้านแบบนี้ ควรระวังอย่าวางฉากกั้นหรือตู้จนห้องทึบ หรืออากาศระบายออกไม่ได้ เพราะแทนที่ลมจะพัดผ่านตัวบ้านง่าย ๆ ก็จะกลายเป็นวนเวียนอยู่ในบ้านแทน

  1. เปิดประตูด้านข้างแทน ลมไหลเวียนดี ไม่มีอับโชค

เปิดประตูด้านข้างแทน จะช่วยเพิ่มช่องทางให้ลมไหลเวียนได้ตามธรรมชาติ ช่วยแก้ปัญหาบ้านอับลม ทำให้คนที่อยู่ในบ้านไม่สบายตัวตามไปด้วย

บทความถูกใจสายมู อยากรู้เรื่องฮวงจุ้ยไปดูกันต่อได้ที่

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับฮวงจุ้ยประตูหลังบ้านที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงหาช่องทางให้อากาศไหลเวียนได้ดี ไม่เข้ามาแล้วออกเร็วเกินไปก็ถือว่าใช้ได้แล้ว ถ้าใครออกแบบบ้านกันใหม่แล้ว อยากจะติดตั้งประตูหลังบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ก็สามารถเยี่ยมชมสินค้ากับเราได้เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *